Học trung học tại Mỹ

0

ssdh – Thành lập năm 1845, Lee Academy được biết đến là trường trung học phổ thông bán và nội trú đầu tiên dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 của vùng New England, Mỹ.

 

Trường tọa lạc gần những điểm du lịch đẹp tại khu vực Đông Bắc Mỹ. Nhờ vào sự ưu đãi của thiên nhiên, các em sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như trượt tuyết vào mùa đông, cắm trại vào mùa hè trong những cánh rừng của dãy Appalachian hùng vĩ.

 

Lee Academy nằm gần Đại học Maine. Đây là trường đại học lớn tại tiểu bang và có khuôn viên rộng trong hệ thống các trường đại học của Maine. Sự thuận tiện về khoảng cách đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh đến tham quan Đại học Maine, đặc biệt là học sinh cuối cấp muốn tìm cơ hội học lên đại học tại vùng New England.

 

Học trung học tại Mỹ

 

Dù phần nhiều các tòa nhà cũ của Lee Academy được thay thế bởi những tòa nhà mới hiện đại hơn nhưng qua thời gian, trường vẫn lưu lại vài tòa nhà cổ kính trong số đó có nhà thời Baptist 150 năm tuổi được sử dụng giảng dạy âm nhạc cho học sinh. Bên cạnh nhà thờ cổ là các tòa nhà rộng lớn và tiện nghi dành cho thể thao, ký túc xá Weymouth của trường được trang bị mạng không dây, cho đến sảnh ăn mang phong cách cổ điển rộng rãi được sưởi ấm bởi một lò sưởi bằng đá có từ hơn 100 năm trước.

 

Cũng như nhiều trường khác, nhiệm vụ chính của trường là mang đến học sinh một nền giáo dục tốt nhất. Tại Lee Academy, các em luôn cảm nhận sự khác biệt rõ ràng nhất qua phương pháp bố trí lớp học, dạy học và mục tiêu giáo dục của trường. Trường có mô hình lớp học tỷ lệ một giáo viên dạy 15 học sinh. Với mô hình lớp học này, các em học sinh luôn được giáo viên chú ý hướng dẫn tận tình để giúp các em khắc phục các khuyết điểm của bản thân. Việc mở các lớp dạy SAT và TOEFL theo phương pháp một thầy một trò, ban ngày và đêm cũng không nằm ngoài mục đích giúp các em cải thiện khả năng Anh ngữ để không những theo kịp các bài học trên lớp mà còn tăng cơ hội vào đại học sau này.

 

Học trung học tại Mỹ

 

Bằng phương châm “giáo dục không chỉ là phát triển trí não, thể chất mà còn cả tình yêu thương”. Lee Academy đã truyền cảm hứng của mình cho từng giáo viên nhằm giúp các em học sinh của mình tìm thấy ý nghĩa thực sự qua từng bài học thực tế. Lớp học bổ sung kiến thức “phòng thí nghiệm các bài học” kéo dài 75 phút mỗi ngày dành cho các môn toán, xã hội học, khoa học và tiếng Anh. Học sinh sẽ được trải nghiệm phương pháp học cùng ý tưởng bằng hình thức tham quan.

 

Các em học sinh sẽ tham gia lớp học làm vườn trong những cánh rừng, tham quan thành phố cổ của tỉnh Quebec, Canada để tìm hiểu ngôn ngữ và nền văn hóa Pháp, xây những cây cầu mô hình trong rừng dựa theo các phép tính toán học. Đây cũng sẽ là nơi mà các em được học, vui chơi, được làm quen với nhiều bạn bè và đặc biệt là nhận được nhiều sự yêu thương từ thầy cô. Tất cả những điều này trường dành cho học sinh không ngoài mục đích giúp các em thấm nhuần ý nghĩa các bài học, thử thách bản thân và thúc đẩy tính sáng tạo, cũng như tinh thần tự lập qua các trải nghiệm thực tế.

 

Học trung học tại Mỹ

 

Với những điểm khác biệt độc đáo của mình, trường Lee Academy không chỉ muốn đem đến cho các em học sinh bản xứ ở các vùng và tiểu bang lận cận, mà còn muốn dành cho học sinh quốc tế những trải nghiệm và cảm nhận không thể quên trong đời học sinh của mình. Đồng thời những hành trang kiến thức mà trường đã dành hết tâm huyết cho từng học sinh sẽ giúp các em dễ dàng bước vào một trong 140 trường đại học trên toàn nước Mỹ.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply