Học vấn dàn sao US-UK: Rihanna, Simon Cowell… bỏ học sớm nhưng vẫn trở thành tỷ phú

0

Sẵn sàng du học – Dẫu biết "học tập là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công", tuy nhiên với dàn ngôi sao US-UK dưới đây lại thành công theo một hướng đi khác!

Nhắc đến những ngôi sao đình đám như Katy Perry, Simon Cowell, Rihanna, Demi Lovato… nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thành tích khủng trong sự nghiệp âm nhạc lẫn gia tài đồ sộ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đạt được thành công như ngày hôm nay, họ đã chọn một lối đi riêng cho mình khi không theo học trên ghế nhà trường.

01. Simon Cowell

 

ssdh-simon-cowell

Luôn nổi tiếng với câu chuyện đam mê kiếm tiền thay vì học hành, vào năm 16 tuổi, Simon Cowell đã bỏ học để đi làm thêm tại các cửa hàng. Sau một thời gian kinh doanh, đến năm 2002, Cowell đã thành lập cho mình một thương hiệu mới có tên Syco Music dấn thân vào lĩnh vực truyền hình thực tế, cũng từ đây khối tài sản vốn kếch xù của Simon Cowell đã tăng lên theo cấp số nhân.

Simon Cowell được xem bậc thầy trong việc tạo ra những chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng toàn thế giới do chính ông sản xuất hay ở vị trí thành viên giám khảo như: Pop Idol, American Idol, The X-Factor, Britain’s Got Talent… Thậm chí vào năm 2013, tạp chí Forbes đã bình chọn Simon Cowell là ngôi sao truyền hình kiếm tiền nhiều nhất ở Mỹ.

02. Katy Perry

 

ssdh-katy-perry

Năm 15 tuổi để theo đuổi sự nghiệp ca hát, Katy Perry đã rời bỏ việc học tại trường trung học Dost Pueblos. Từng chia sẻ rằng vì quá yêu thích ca hát nên việc học hành cô nàng đã không đến nơi đến chốn. Sau khi thấy việc học không mấy khả quan, cô nàng đã quyết định nghỉ học từ thời trung học cơ sở và học ở nhà.

Thay vì học ở trường học, thì nữ ca sĩ đã học ở trường đời và đạt được những thành công nhất định. Vào năm 2018, cô đứng cứng đầu danh sách nữ ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất thế giới với thu nhập 83 triệu USD (1.940 tỷ đồng), trung bình cô đã bỏ túi 1 triệu USD tiền vé mỗi buổi diễn.

03. Rihanna

 

ssdh-rihanna

Dù bỏ học năm 16 tuổi, sau khi ký hợp đồng với hãng thu âm Def Jam, Rihana cho biết rằng chưa bao giờ hối hận về quyết định này. Với hàng chục triệu bản thu âm được tiêu thụ trên toàn cầu, Rihanna thuộc nhóm ca sĩ có doanh thu cao nhất thế giới, khi hơn 250 triệu bản thu được bán ra. Năm 2019, tạp chí Forbes công bố Rihanna là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 600 triệu USD (khoảng 13.800 tỷ VNĐ).

04. Rapper Jay-Z

 

ssdh-jay-z

Mặc dù được đánh giá là có học lực tốt, tuy nhiên Rapper Jay-Z đã bỏ học cấp ba, trước đó anh chàng đã hoàn thành bậc trung học tại Brooklyn and New Jersey. Cũng như nhiều nghệ sĩ kể trên, âm nhạc đã mang đến nhiều thành công rực rỡ cho Jay Z khi có hơn 75 triệu đĩa bán ra, đã giành được 19 giải Grammy, sở hữu công ty thu âm, thiết kế quần áo, bất động sản, khách sạn, doanh nghiệp, thậm chí là một đội bóng rổ NBA. Năm 2019, tạp chí Forbes xếp hạng Jay-Z là rapper sở hữu tài sản vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

05. Demi Lovato

 

ssdh-demi-lovato

Không giống với loạt ngôi sao kể trên, Demi Lovato có một khủng hoảng khác thời đi học. Cô nàng chính thức bỏ học từ khi đang theo học cấp 2, cũng không phải vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay theo đuổi đam mê ca hát, mà là vì nạn bạo lực học đường.

Từng chia sẻ rằng mình bị bắt nạt lúc 12 tuổi, cô nàng từng hoang mang khi không biết giải quyết những rắc rối và rồi quyết định ngưng việc học ở trường. Rời ghế nhà trường, Demi Lovato được biết đến nhiều qua các vai diễn trong phim của kênh Disney.

Sau khi thành công với lĩnh vực điện ảnh, với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ cô nàng cũng gặt hái được thành công ở lĩnh vực mới – âm nhạc. Chỉ mới 23 tuổi, cô nàng đã có trong tay khoản tiền khoảng 15 triệu đô (gần 315 tỷ dồng). Thậm chí nhà sản xuất cuộc thi X- Factor phiên bản Mỹ đã xác nhận rằng, Demi Lovato đã nhận khoản thù lao hơn 1 triệu USD cho vai trò giám khảo.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply