Hợp tác đào tạo và du học nghề miễn phí tại Đức

0

Sẵn sàng du học – Hợp tác đào tạo nghề quốc tế và du học nghề được miễn học phí, thực tập hưởng lương tại Đức là nội dung mà Tập đoàn Vicky và Tập đoàn Đào tạo Avestos (Cộng hòa Liên bang Đức) vừa ký kết.

Giáo dục Đức tự hào với tỉ lệ thất nghiệp vô cùng thấp

Theo đó, các ngành nghề được tuyển sinh đào tạo gồm: y tá – điều dưỡng, hàn, cơ khí, điện, điện tử, nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, làm bánh, xây dựng.

Du học sinh sang Đức du học được miễn toàn bộ học phí trong suốt thời gian đào tạo, đồng thời được trả lương thực hành nghề theo ngành học trong thời gian đào tạo với mức lương 650-1.200 EUR/tháng.

Phía Đức cũng cam kết hỗ trợ du học sinh có việc làm sau khi tốt nghiệp tại Đức từ 3 năm trở lên được hưởng lương và chế độ như người Đức từ 1.900 đến 2.500 EUR/tháng. 

Được biết, để du học nghề miễn phí tại Đức, người học phải đạt chứng chỉ B2 tiếng Đức, có sức khỏe tốt, trong độ tuổi 18 – 28 và tốt nghiệp THPT trở lên. Cũng như nhiều nước trong khối châu Âu, nước Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành điều dưỡng.

Dự báo đến năm 2020, nước Đức thiếu 250.000 lao động và tăng lên gấp đôi vào năm 2030.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo SGGP

Share.

Leave A Reply