Hướng dẫn tìm kiếm trường tư thục được kiểm định tại Canada

0

SSDH – Quyết định cho con đi du học từ bậc THPT là một quyết định lớn của phụ huynh và học sinh. Nếu cha mẹ mong muốn cho con học trường tư, làm thế nào tham khảo được các trường chính thống và uy tín. Hãy tham khảo bài viết sau.

 

truong-duoc-kiem-dinh

Rất nhiều câu hỏi mà phụ huynh đặt ra trước khi có thể đưa ra quyết định, và thật sự nếu không phải người đã làm trong ngành thì với khối lượng thông tin quá lớn được cung cấp như hiện nay, chắc chắn phụ huynh sẽ cảm thấy “hoang mang”, “chả biết đường nào mà lần”…

Để hỗ trợ Quý phụ huynh cũng như các em học sinh có thông tin khách quan, chính xác về bậc THPT tại Canada, mình xin phép tổng hợp và dịch series bài viết của tạp chí Our Kids, một nguồn thông tin tin cậy của Canada từ năm 1997 dành cho các gia đình đang tìm kiếm những trải nghiệm sống và học tập tốt nhất cho con cái, bản thân và cha mẹ của họ.

Danh sách các trường tư thục được kiểm định tại Canada, có thể filter theo địa điểm, cấp học và loại hình trường. Các anh chị đối tác và phụ huynh có thể tìm kiếm và tham khảo trường tại danh sách này.

Hiện tại, các trường tư thục tại Canada được kiểm định bởi các tổ chức như: Canadian Association of Indepedent Schools (CAIS), CAIS là thành viên kiểm định có uy tín của Uỷ Ban Kiểm Định Trường Tư Thục Quốc Gia (National Association of Independent Schools (NAIS) Commission).

Mục đích chính của Ủy ban là cung cấp sự đảm bảo chất lượng và trách nhiệm giải trình cho các chương trình công nhận của các hiệp hội thành viên của bang, khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, còn các tổ chức kiểm định như: CESI, ACSI, hoặc CCMA. Việc được các tổ chức này công nhận như con dấu chấp thuận cho trường học, một dấu hiệu chắc chắn rằng con bạn sẽ được áp dụng và chuyển đổi các tín chỉ đã học ở đó khi chuyển sang các trường thành viên khác và các cơ sở học tập cao hơn.

Vui lòng kiểm tra đầy đủ tính hợp lệ của các cơ quan kiểm định mà bạn không quen thuộc.

Link để tìm kiếm trường: https://www.ourkids.net/accredited-private-schools-canada…

Đây là bài viết của chị Linh Lê – đại diện trường Braemar College, Canada cung cấp. Hi vọng sẽ giúp được nhiều hơn cho các bậc phụ huynh và các em học sinh.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply