Hướng dẫn tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Mặc dù Hàn Quốc có học phí không phải quá cao, nhưng du học sinh vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi sinh sống tại quốc gia này. Có thể nói tài chính là một trong những khó khăn hàng đầu của các bạn. Vì vậy, đi làm thêm là một giải pháp rất hợp lí  vừa để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt, vừa tích lũy cho bản thân được nhiều kinh nghiệm sống.

ssdh-sinh-vien-han-quoc1

1. Để tìm được việc làm thêm tại Hàn Quốc, trước hết phải thành thạo tiếng Hàn

Trong thời gian đầu, nếu bạn chưa tìm được một công việc phù hợp với bản thân cũng như lịch học của mình thì nên dành để trau dồi thêm tiếng Hàn. Sống ở một đất nước mà không phải ai cũng biết tiếng Anh là một việc không hề dễ dàng.

Để có thể giao tiếp tốt, hiểu ý người đối diện và biểu đạt được mong muốn của mình thì việc thành thạo tiếng Hàn là không thể thiếu được. Bạn không những cần nó để tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc mà còn cần trong cuộc sống hằng ngày như đi mua đồ, trao đổi với nhân viên hỗ trợ,…

Việc sống trong một cộng đồng người Hàn cũng thúc đẩy phát triển kĩ năng tiếng Hàn của bạn. Nếu bạn đi du học mà chưa học tiếng thì nên theo một lớp học tiếng Hàn ban đầu để có thể thích nghi với cuộc sống nơi đây. Việc học ngữ pháp cũng như từ mới phải được tiến hành đồng thời để nâng cao khả năng của mình.

2. Liên hệ với nhà trường để được hỗ trợ

Mỗi trường đại học đều có trung tâm hỗ trợ riêng dành cho du học sinh. Các bạn có thể đến xin tư vấn hỗ trợ về tất cả vấn đề trong cuộc sống từ tư vấn học tập, hướng dẫn sử dụng các phương tiện công cộng, các quy trình thủ tục làm các loại thẻ,… Trung tâm cũng hỗ trợ các bạn trong vấn đề tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc.

Các trường đại học thường có liên kết với các công ty trong nước trong việc cung cấp nguồn nhân lực. Tuy nhiên, hầu hết các công việc này đều đòi hỏi ứng viên có tư duy xuất sắc hoặc có thế mạnh trong lĩnh vực chuyên môn. Ngoài ra, sinh viên có thể được ứng tuyển vào những vị trí hỗ trợ công việc trong nhà trường. Những công việc này thì khá đơn giản nhưng thu nhập không cao.

3. Xây dựng mối quan hệ với người xung quanh

Bạn không sống một mình trong xã hội đúng không? Vì vậy hãy mở rộng mối quan hệ của mình. Trường học, khu bạn đang sinh sống là những nơi dễ dàng cho bạn làm quen với những con người mới. Có nhiều bạn đồng nghĩa với việc bạn có nhiều người hỗ trợ, tâm sự hay đơn giản chỉ là người bạn cùng chơi cùng học tập.

Mở rộng các mối quan hệ tạo cho bạn thêm nhiều cơ hội tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc. Từ những công việc phổ thông như phục vụ trong các cửa hàng ăn nhanh đến những công việc lao động trí óc như thực tập sinh trong các công ty.

part-time-job

4. Tìm việc thông qua Internet

Hiện nay có nhiều nhiều cách tiếp cận với thông tin tuyển dụng. Không chỉ là những mẩu tin nhỏ trên những tờ báo hằng ngày hay thông báo trước cổng các công ty mà còn là hệ thống Internet nhanh chóng. Có rất nhiều website kết nối nhà tuyển dụng và người lao động. Các website thường có các bộ lọc thông tin để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc với mong muốn của bản thân.

Để tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc thông qua Internet, các bạn có thể truy cập các trang web sau:

– http://051.alba.co.kr/

–  http://bbs.daegu.ac.kr/board/community.asp?db=m_life02

–  http://jobkorea.co.kr

–  http://www.albamon.com/

–  http://www.work.go.kr/

–  http://careers.samsung.co.kr/

–  http://www.saramin.co.kr/zf_user/

–  http://www.saramin.co.kr/zf_user/

–  http://www.jobkorea.co.kr/

–  http://www.saramin.co.kr/zf_user/

5. Những điều lưu ý khi đi làm thêm tại Hàn Quốc.

Làm thêm tạo thêm thu nhập cho bạn để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến những mặt xấu của nó như bóc lột sức lao động, lừa đảo, không trả công, kinh doanh không lành mạnh,… Vì vậy, các bạn sinh viên cần trang bị cho mình những hành trang thật chu đáo trước khi tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc. Một số lưu ý cho các bạn như sau:

– Tìm hiểu kĩ thông tin về công ty hoặc nơi mình dự định ứng tuyển. Hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến danh tiếng hay tình trạng kinh doanh của công ty sẽ cho bạn cái nhìn xác thực.

– Trang bị cho bản thân những kĩ năng phòng thân như cách tự vệ, tìm hiểu kĩ về luật lao động Hàn Quốc để không bị bắt nạt hay bóc lột

– Đừng làm trái pháp luật. Nhiều sinh viên sang Hàn Quốc không phải để học mà để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Điều này bị cấm ở Hàn Quốc. Nếu bị phát hiện bạn sẽ bị trục xuất về nước.

– Đừng tin người quá mức. Điều này tưởng như vô lí. Tuy nhiên bạn phải biết rằng con người không phải ai cũng tốt hoàn toàn. Bạn cần giữ cho mình một cái đầu lạnh đủ tỉnh táo để giải quyết những chuyện rắc rối.

Với những lời khuyên trên đây, SSDH hy vọng sẽ giúp bạn tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc một cách dễ dàng và phù hợp.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhochanquoc

Share.

Leave A Reply