Kinh Nghiệm Thuê Nhà tại Canada

0

SSDH – Trong thời điểm năm học mới, có rất nhiều bạn sinh viên đang tìm kiếm chỗ ở phù hợp cho mình trên những trang web mua bán như kijiji.ca, craiglist.ca. Đây đều là những trang web lâu đời và uy tín nhưng cũng lưu ý các bạn sinh viên 3 trường hợp dưới đây nhé:

 

Kinh Nghiệm Thuê Nhà tại Canada

 

1. Rental Fraud – Cho thuê nhà lừa đảo

 

Đây là 1 dạng khá phổ biến và khá nhiều bạn sinh viên gặp phải. Họ sẽ đăng tin cho thuê nhà rất đẹp với giá cực rẻ. Thường nhà cho thuê hay nằm ở những vị trí trung tâm thành phố như Yonge Street, Bloor Street, King Street, etc. Khi bạn gửi email muốn tới xem nhà, họ thường email lại với rất nhiều thông tin. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của những email này đó là họ hay nói họ đang ở xa. Trong email, họ còn yêu cầu các bạn cung cấp rất nhiều thông tin cá nhân như quốc tịch, địa chỉ đang ở hiện tại, công việc của bạn.

 

Lưu ý:

Tất cả những thông tin bạn cung cấp qua email sẽ bị họ sử dụng 1 cách bất hợp pháp cho mục đích riêng.

 

2. Chủ nhà tăng tiền thuê

 

Theo luật tại Canada, chủ nhà cần phải báo trước việc tăng giá nhà trước khoảng 90 ngày. Thường thì 1 năm chủ nhà chỉ có quyền tăng giá nhà 1 lần.

 

3. Hợp đồng thuê nhà

 

Để đảm bảo quyền lợi của người thuê nhà, bạn nên thoả thuận bằng hợp đồng với người cho thuê nhà. Tại Canada, người thuê nhà thường phải trả tiền đặt cọc ban đầu. Số tiền này được sử dụng nếu bạn làm hư hỏng nhà trong thời gian cho thuê.

 

Nguồn: O-Canada

Share.

Leave A Reply