Làm gì để tiêu khiển khi có 20 phút giải lao giữa tiết?

0

SSDH – Thường thì các trường Đại học nước ngoài hay đưa ra con số 20 phút để nghỉ giữa giờ. Vì lí do này, trang survivingcollege đã chỉ ra một số phương án giải lao thú vị mà bạn có thể học theo!

  giai-lao.jpg

 

Đoán mò… thân phận bất kì ai đi ngang qua

 

Hãy tìm một nơi nào đó trong nhà để ngồi xuống và nhìn ngắm mọi người qua lại. Dựa trên hình thức của họ, bạn hãy thử đoán xem họ đang kiếm sống bằng công việc gì. Nếu những “đoán mò” của bạn càng sáng tạo thì các ý tưởng càng buồn cười, và hay nhất là khi bạn có một “đồng phạm” nào đó ngồi cùng để phân tích tính hợp lý (hoặc không) những phán đoán của bạn!

 

Viết một câu chuyện cực ngắn, ngắn nhất thế giới

 

Viết truyện có thể được xem là cách nhanh nhất để tiêu tốn thời gian. Việc bạn cần làm đó là suy nghĩ về một câu nào đó đủ dài ra giấy. Ý tưởng này nhằm giúp não bạn vẫn tiếp tục làm việc bằng cách tư duy, chuẩn bị sẵn sàng cho các tiết học tiếp theo. Nếu muốn, bạn cũng có thể chuyển thể truyện ngắn thành cả một sê-ri chuyện dài lê thê cả học kì.

 

Nghĩ về những thứ mà chẳng ai người ta nghĩ tới

 

Bạn cũng có thể quan sát và đưa ra một thắc mắc bất kì về điều vừa nhìn thấy sau đó tìm cách trả lời chúng. Đó có thể là câu hỏi vô thưởng vô phạt như “làm thế nào bác tài đóng cửa xe bus khi rời khỏi xe” hay tại sao đất nước Iceland thì ngập màu xanh,c òn Greeland lại băng giá quanh năm?…

 

Viết những bức thư buồn cười

 

… và đặt chúng ở những nơi mà người lạ có thể tìm thấy và đọc được. Chẳng hạn, bạn có thể viết như thể lá thư đến từ tương lai hay có từ thời thế kỷ 16…  Những dòng tùy hứng của bạn có khi sẽ làm một ngày ảm đạm của ai đó trở nên bừng sáng!

 

Còn bạn, bạn có ý tưởng gì thú vị bổ sung không? Chia sẻ với SSDH ngay nhé!

 

Nguồn: Survivingcollgege

Share.

Leave A Reply