Làm thế nào để vận dụng Linkedln như một công cụ thu hút cơ hội việc làm

0

Sẵn sàng du học – Thị trường việc làm rộng mở với vô số cơ hội được tạo ra từ toàn cầu hóa kinh tế, nhưng bên cạnh đó là những “kỉ lục” mới về số lượng Cử nhân tốt nghiệp mỗi năm được thiết lập trên khắp thế giới. Bạn cảm thấy mình bị đặt vào bối cảnh mà ở đó sự cạnh tranh là vô cùng gắt gao. Làm thế nào để biến mình thành một “thỏi nam châm” hút lấy những cơ hội việc làm? Với LinkedIn bạn cũng có thể làm được điều đó. Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu tại sao nhé!

linkedln

Bắt đầu với một tiêu đề “hút mắt”

Tiêu đề được nhắc đên ở đây chính là một dòng nhỏ ngay dưới tên của bạn trong trang LinkedIn của mình. Một vài từ thôi nhưng có sức mạnh lớn hơn bạn tưởng nhiều. Hãy nghĩ về nó như là một clickbait (nội dung mang tính thu hút người xem) của bạn. Sử dụng ngôn ngữ tự tin, thú vị và cũng đừng quên đi tính chuyên nghiệp trong đó.

Theo dõi ngành nghề mà bạn “dấn thân”

LinkedIn không chỉ là một mạng lưới để xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn là nơi để các công ty được biết đến bởi những nhân viên hay đối tác tương lai của mình. Trang của các công ty cho phép bạn cập nhập một cách nhanh chóng và “cận cảnh” những gì đang diễn ra ở mỗi doanh nghiệp: một sản phẩm sắp ra mắt rất có thể sẽ là cơ hội việc làm tuyệt vời dành cho bạn. Hãy follow trang của các doanh nghiệp mà bạn hứng thú và sẵn sàng cho bất kì sự thay đổi về vị trí làm việc nào.

Quảng bá về kĩ năng của bạn

Một trong những công cụ tuyệt vời của LinkedIn chính là việc bạn được kể về những kĩ năng của mình mà không cần lo nghĩ đến chuyện kích cỡ bé nhỏ của tờ A4 sẽ không đủ cho tất cả, như đối với CV. Không những thế, bạn còn có thể chứng minh rằng mình thực sự giỏi ở một số khía cạnh công việc với sự công nhận từ bạn bè, đồng nghiệp hay thậm chí là sếp của mình. Chỉ một cú click chuột vào công cụ “endorsed” (được công nhận) của những người xung quanh, lời bạn nói bỗng trở nên đáng tin tưởng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tạo dựng những mối liên hệ

Tính năng quan trọng nhất của LinkedIn chính là tạo dựng những kết nối. Nền tảng này cho phép bạn bắt đầu những mối liên hệ với hầu hết mọi người, từ những sinh viên ngồi cùng giảng đường với bạn cho đến giảng viên mà bạn ngưỡng mộ bấy lâu. Bằng cách xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng rãi, bạn sẽ nhận được nhiều sự công nhận hơn (endosements).

Đầu tư cho bức ảnh chân dung của bạn

Ảnh profile sẽ là thứ đầu tiên “đập” vào mắt người đọc – những người rất có thể sẽ là vị sếp đáng kính tiếp theo của bạn nếu bạn làm họ cảm thấy dễ chịu bằng một diện mạo chuyên nghiệp. Hãy đầu tư vào tấm ảnh này một cách nghiêm túc. Bởi đơn giản đó là đầu tư vào bản thân mà đầu tư vào bản thân thì không bao giờ là phí phạm. Bạn nên thuê một nhiếp ảnh giả thay vì tự cầm điện thoại và chụp nó như thế đó chỉ là tấm hình selfie với bạn bè.

Hãy biến LinkedIn của bạn thành một lợi thế trong công cuộc tìm kiếm việc làm giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trong lúc chờ đợi những cơ hội “gõ cửa”, hãy ghé vào đây, tạo ngay một profile ấn tượng để kéo chúng đến nhanh hơn nhé!

Người dịch: Ánh Dương

Share.

Leave A Reply