Lễ tốt nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc chính là dịp tỏ tình, cosplay

0

Sẵn sàng du học – Vào lễ tốt nghiệp, nhiều học sinh Nhật Bản ngại ngùng thổ lộ tình cảm với "crush", trong khi giới trẻ Hàn Quốc thỏa sức hóa thân thành các ngôi sao giải trí mình yêu thích.

z14

Ở Nhật Bản, lễ tốt nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông có ý nghĩa quan trọng. Ngoài là dấu mốc của sự trưởng thành, thời khắc rời xa mái trường và chuẩn bị bước tới cánh cửa đại học, đây còn là dịp để những tình cảm trong sáng tuổi học trò được thổ lộ sau chuỗi ngày học hành, thi cử áp lực. Ảnh: Flickr.

z13

"Nút áo thứ 2" là truyền thống tỏ tình đặc biệt trong ngày lễ tốt nghiệp của học sinh xứ sở hoa anh đào. Nút áo thứ 2 từ trên xuống của chiếc áo khoác đồng phục nam sinh nằm gần trái tim nhất, tượng trưng cho tình cảm của người con trai. Nếu chàng trai thầm thích một cô gái sẽ trao nút áo này cho người đó để thổ lộ. Trong nhiều trường hợp, cô gái có tình cảm sẽ chủ động hỏi xin một cách tế nhị. Ảnh: Ore Monogatari

z20

Lễ tốt nghiệp của nhiều trường học Nhật Bản còn được biết đến như lễ hội hóa trang và không bao giờ xuất hiện áo cử nhân. Đại học Kyoto và Cao đẳng Nghệ thuật Kanazawa là 2 ngôi trường nổi tiếng với truyền thống cosplay của sinh viên. Ảnh: BuzzFeed.

z24

Nhà trường không có nhiều quy định về trang phục dự lễ tốt nghiệp. Sinh viên được thỏa sức sáng tạo về áo quần, đầu tóc, phụ kiện để có được bộ trang phục ấn tượng và đáng nhớ nhất. Ảnh: BuzzFeed.

z23

Tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vài năm gần đây, ngày tốt nghiệp được coi như "lễ hội khăn trải giường" khi học sinh thường viết những thông điệp hài hước trên tấm trải giường trong ký túc xá và treo lên tại ngày bế giảng cuối cấp. Ảnh: Đại học Hàng không Vũ trụ Thẩm Dương.

z22_1

Các bức tường ký túc xá tại Đại học Hàng không và Vũ trụ Thẩm Dương treo đầy khẩu hiệu ăn mừng. Mọi người đều nghĩ rằng các khẩu hiệu đơn giản nhưng mang lại sự cỗ vũ tinh thần không hề nhỏ. "Chúng tôi chỉ muốn làm điều gì đó đáng nhớ trước khi rời xa khỏi trường đại học", một sinh viên nói. Ảnh: Đại học Hàng không Vũ trụ Thẩm Dương.

z15

Trường trung học Uijeongbu (Hàn Quốc) từng nổi tiếng sau khi loạt ảnh hóa trang hài hước trong ngày tốt nghiệp của học sinh xuất hiện trên mạng. Vào lễ tốt nghiệp hàng năm, trường cấp 3 này đều tổ chức lễ hội hóa trang dành cho học sinh cuối cấp. Ảnh: Kotaku.

z17

Đây là dịp được học sinh mong đợi. Bên cạnh các nhân vật trong phim nổi tiếng, nhiều người còn đóng giả thành ngôi sao truyền hình đang được mến mộ tại xứ sở kim chi. Ảnh: Kotaku.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing news

Share.

Leave A Reply