Lộ trình ở lại Úc sau khi hết visa 485 để tiếp tục chinh phục tấm vé PR

0

SSDH – Không khó để các bạn du học sinh có thể ở lại Úc từ 2 – 4 năm sau khi tốt nghiệp thông qua Visa 485. Đây là 4 lộ trình khi bạn sử dụng hết khoảng thời gian này và có thẻ tiếp tục ở lại Úc để chinh phục tấm vé PR.

1. SKILLED VISAS (SUBCLASS 189, 190 & 491)
Kinh nghiệm làm việc mà bạn có được trong thời gian giữ visa 485 có thể giúp bạn tăng điểm EOI cho các loại visa tay nghề, cụ thể như visa 189 (tay nghề độc lập), visa 190 (PR – do bang bảo lãnh), visa 491 (TR – do bang bảo lãnh)
Tuy nhiên, do tính cạnh tranh ngày càng gay gắt của chương trình này, mình khuyên bạn nên có sự chuẩn bị từ trước và vạch ra những bước đi cụ thể để làm mạnh hồ sơ và nâng cao khả năng được grant visa.
Nếu bạn đã và đang làm các công việc có trong danh sách ngành nghề được chỉ định trong ít nhất 2 năm thì bạn có thể sẽ có đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin visa 482. Việc giữ visa 485 và làm việc trong ngành được chỉ định trong vòng 2 năm là 1 bước đi khá chắc chắn để giúp bạn tiến gần hơn với con đường định cư Úc.
3. EMPLOYER SPONSORED 186 VISA
Visa 186 là Visa thường trú và để xin được Visa này bạn sẽ cần một nhà tuyển dụng sẵn sàng bảo lãnh cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm (liên quan đến nghề nghiệp cụ thể mà nhà tuyển dụng yêu cầu). Chính vì vậy mà thời gian của bạn khi bạn giữ 485 sẽ lại giúp bạn claim được điểm kinh nghiệm làm việc để nộp hồ sơ xin loại visa này.
4. KHÓA HỌC GIÁ RẺ
Hồ sơ của bạn chưa đủ điều kiện để xin các loại visa tay nghề thì khóa học giá rẻ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để giúp bạn tiếp tục kéo dài “duyên nợ” với nước Úc. Bạn sẽ có thêm thời gian để tìm kiếm cơ hội định cư tại đất nước chuột túi xinh đẹp này.
SSDH (tác giả Peace Nguyen)
Share.

Leave A Reply