Lợi ích của việc học tập tại một trường đại học nhỏ

0

SSDH- Một trong những thành công của Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU) là nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên. Ngôi trường tập trung chủ yếu vào khoa học tự nhiên và môi trường. Nơi đây luôn cố gắng để trở thành trung tâm cho các nhà nghiên cứu và sinh viên có cùng sở thích.

Tôi đặc biệt xúc động khi được tiếp xúc với các sinh viên đến từ nhiều quốc gia và chương trình khác nhau, những người đam mê khoa học và nhận thấy tiềm năng để làm cho nông nghiệp và lâm nghiệp phát triển bền vững hơn. Thật vậy, trong thời gian học thạc sĩ tại SLU, các lớp học nhỏ và mang tính quốc tế đã khiến cho môn học trở nên gắn bó và năng động. Mọi người tích cực đóng góp ý kiến trong giờ học và trao đổi để hiểu nhau hơn trong giờ giải lao. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng các lớp học nhỏ cũng tạo điều kiện cho học viên được tương tác và trao đổi với các giáo sư nhiều hơn, từ đó họ sẽ nhận được sự hỗ trợ phù hợp, mang tính cá nhân.

Ngoài ra, lợi ích của việc trở thành sinh viên tại một ngôi trường nhỏ cũng đã được thể hiện rõ ràng bên ngoài lớp học. Học viên sẽ được yêu cầu tham gia nhiều hoạt động của nhà trường tuỳ thuộc các giai đoạn khác nhau. Các đoàn thể và hiệp hội liên tục tìm kiếm sinh viên để lấp đầy các vị trí trong ban quản lý, cũng như hỗ trợ các lĩnh vực như tuyển dụng, truyền thông và phát triển. Cá nhân tôi đã có cơ hội trở thành thành viên của Ultuna Union, quản lý blog của riêng mình và làm việc với chiến dịch quảng bá cho các chương trình nghiên cứu Thạc sĩ tại SLU.

Tóm lại, tôi tin rằng việc học tập tại một tổ chức giáo dục đại học nhỏ có nhiều lợi ích, bao gồm mối quan hệ thân thiết hơn với bạn bè, hỗ trợ tốt hơn về bài tập và cơ hội tham gia các tổ chức. Tuy nhiên, những điều này thường bị bỏ qua. Tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời với cuộc sống sinh viên tại nơi đây.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply