Lợi thế du học Australia, New Zealand từ bậc phổ thông

0

Sẵn sàng du học – Ngày càng nhiều cha mẹ cho con du học bậc THPT tại Australia, New Zealand bởi theo họ, đây là cách để con sớm tiếp cận môi trường giáo dục toàn cầu và thành công hơn ở bậc đại học.

Quả thực điều kiện xét du học dành cho du học sinh bậc phổng thông tại 2 quốc gia này khá dễ dàng: điểm IELTS 5.0 trở lên, học lực khá trở lên, có ý định học tập nghiêm túc… Ngoài ra học phí học phổ thông ở Australia và New Zealand rất hợp lý, vào khoảng 10.000-15.000 USD/năm.

ssdh-sinh-vien

 

Chương trình phổ thông tại Australia theo hệ 12 năm – tương đương với chương trình của Việt Nam, nên phù hợp với học sinh hết lớp 7 trở lên. Chất lượng giáo dục được quản lý chặt chẽ bởi chính phủ, trong đó các trường phổ thông công lập do các sở giáo dục và đào tạo của 8 bang quản lý. Tốt nghiệp phổ thông, học sinh sẽ học thẳng lên cao đẳng, đại học để lấy bằng cao hơn. Australia giàu có, yên bình, người dân thân thiện và chính phủ có các chính sách bảo trợ học sinh, khuyến khích các em đến du học. Các em được ở lại làm việc 2-4 năm và đăng ký định cư dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Các trường trung học tư được nhiều học sinh lựa chọn nhất là: Kardinia International College có học phí hợp lý 16.000-18.900 AUD/năm, Taylors College có học bổng 2.500-5.000 AUD, Canning College, Ivanhoe Grammar School…

ssdh-hoc-sinh

 

Trong khi đó tại New Zealand, chương trình phổ thông theo hệ 13 năm, có 2 kỳ khai giảng chính vào tháng 1 và tháng 7. Ngoài ra, một số trường có thêm kỳ tháng 4 và 10. Học phí 9.000-14.000- 20.000 NZD/năm tùy trường và chi phí ăn ở khoảng 12.000 NZD/năm.

New Zealand có chính sách bảo trợ và hỗ trợ du học sinh quốc tế rất tốt. Tốt nghiệp phổ thông, học sinh sẽ học thẳng lên cao đẳng, đại học. Sau tốt nghiệp, các em được ở lại làm việc 1-3 năm và đăng ký định cư dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Các trường phổ thông tiêu biểu có thể kể đến là: Auckland Grammar School, Upper Hutt College, Aotea College, Garin College, Glendowie College, Rosehill College, Wakatipu High School, Wellington Girls College, Epsom Girls Grammar Schools, Napier Boys High School.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply