Love & The Cities – Lắng nghe thành phố kể chuyện tình

0

Sẵn sàng du học – Tình yêu không phải là đích đến, nó là những chặng đường mà cả hai cùng đồng hành, cùng sẻ chia khoảnh khắc, cùng ghi lại những dấu mốc đáng nhớ. Hãy để những thành phố lãng mạn kể tiếp câu chuyện về hành trình tình yêu của bạn.

CANCÚN, YUCATÁN PENINSULA, MEXICO

ssdh-yucatán

Nằm trên bán đảo Yucatán thuộc tiểu bang phía Đông Mexico, thành phố biển Cancún được ví như Maldives của châu Mỹ với bờ biển uốn lượn như vòng eo con gái, bãi cát trắng mịn màng và nước biển trong suốt một màu ngọc bích. Hàng loạt resort và khách sạn sang trọng ngự trên dải cát trắng mảnh mai tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng miền nhiệt đới. Hoạt động phổ biến nhất ở đây là lặn biển ngắm rạn san hô lớn thứ hai thế giới hoặc tham quan bảo tàng dưới nước với 400 bức tượng chìm dưới đáy biển của nghệ sĩ Jason de Caires Taylor. Nếu đã đến đây, bạn chắc chắn phải ghé thăm Hố thần tiên Cenote ở phía Nam Cancún. Cenote là những hố sụt tự nhiên do sự ăn mòn của nước, tạo nên hệ thống hang động ngầm khổng lồ chứa đầy nước mưa hoặc nước ngầm dưới lòng đất. Nước ở Cenote trong vắt bởi được lọc qua nhiều lớp địa chất, trở thành những bể bơi tự nhiên tuyệt đẹp và vô cùng lãng mạn dành cho các cặp đôi.

PORTREE, ISLE OF SKYE, SCOTLAND

ssdh-isle-of-skye

Isle of Skye là một trong những hòn đảo tuyệt đẹp ở Bắc Scotland với những cánh đồng cỏ xanh mênh mông, những vách đá cheo leo trải dài trên mặt biển hay những thác nước tráng lệ tạo nên cảnh quan vô cùng hùng vĩ. Skye còn được gọi là Đảo Mây vì thường được bao phủ bởi lớp sương mù huyền ảo. Nép mình bên những ngọn núi là thành phố cảng Portree bé xinh, được xem là trung tâm du lịch của đảo với dân số chỉ 2.000 người. Tại đây, bạn có thể cùng “người đồng hành” thực hiện một chuyến đi bộ đường dài đến mỏm đá Neist Point, nơi có ngọn hải đăng trầm mặc, thăm lâu đài Dunvegan cổ kính, check-in tại vòng tròn đá Fairy Glen bí ẩn hoặc đi dạo quanh hồ Loch Coruisk… Trao nhau một nụ hôn giữa khung cảnh ngoạn mục như xứ sở thần tiên chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trên chặng đường tình yêu của bạn.

THIMPHU, BHUTAN

ssdh-thimphu

Tình yêu thăng hoa ở một quốc gia Phật giáo, tại sao không? Bhutan là một vương quốc nhỏ nằm bên dãy Himalaya và gần như cô lập với thế giới. Đây là quốc gia Phật giáo và được mệnh danh là “cõi hạnh phúc” nơi hạ giới. Chính phủ Bhutan không khuyến khích khách đi du lịch tự túc, vậy nên, bạn sẽ phải tìm đến một công ty du lịch để được bảo lãnh visa. Dù có nhiều khó khăn trong thủ tục nhưng Bhutan vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch vì sự bình yên và đời sống giản dị một cách kỳ lạ. Thimphu là thủ đô của Bhutan, bao gồm khu trung tâm hành chính và tôn giáo Tashichho Dzong với những tu viện có lối kiến trúc pháo đài đặc thù. Các cặp đôi có thể tham gia tour đám cưới truyền thống ở Bhutan được tổ chức tại Tu viện Chimi, nơi đức Lama sẽ chủ trì các nghi thức và ban phước lành cho hai bạn. Sau đó, lễ cưới sẽ diễn ra tại khách sạn với các điệu múa và ca khúc truyền thống của Bhutan.

BRUGES, BỈ

ssdh-bruges

Thành phố Bruges nằm cách thủ đô Brussels của Bỉ khoảng 100km về phía Tây Bắc và chỉ hơn 1 giờ đồng hồ đi xe lửa. Cả một vùng đô thị rộng lớn kéo dài từ trung tâm tỉnh West Flanders đến tận bờ Biển Bắc xưa kia từng là một thành phố thương mại lớn trên thế giới. Ngày nay, nói đến Bruges, người ta nghĩ ngay đến phố cổ Bruges cùng hệ thống kênh đào chằng chịt, nơi được mệnh danh là “Venice phương Bắc” và đã được công nhận di sản văn hóa thế giới UNESCO. Ra đời từ thời Trung cổ, nơi này vẫn giữ nguyên vẹn quy hoạch kiến trúc xưa, từ đường đi lát đá cho đến nhà gạch mái ngói. Nằm không xa quảng trường trung tâm là tháp chuông nhà thờ Church of Our Lady với kiến trúc gothic tuyệt đẹp và lưu giữ bức tượng “Madonna and Child” của điêu khắc gia thiên tài người Ý Michelangelo. Bạn có thể ghé những quán cà phê ngoài trời ở Grote Markt hay nhà hàng ở Sint-Amandsstraat để thưởng thức những món ăn địa phương và mua sắm ở khu shopping chính gần Steenstraat cùng vô vàn các cửa hiệu xinh xắn.

COLMAR, PHÁP

ssdh-colmar

Colmar là thủ phủ của vùng rượu nho Alsace ở miền Đông nước Pháp. Ngôi làng nhỏ nhắn nằm lọt thỏm giữa những cánh đồng bạt ngàn được ví như bước ra từ truyện cổ tích. Nhà gạch với kết cấu khung gỗ là kiểu nhà lâu đời được áp dụng rộng rãi ở châu Âu. Ở Colmar, chúng còn được tô điểm những sắc màu ngọt ngào như bánh như kẹo. Bạn có thể chọn ở các homestay để trải nghiệm không gian đáng yêu và đời sống văn hóa của người dân nơi đây. Bên cạnh những con đường lát đá xưa cũ, xung quanh Colmar là những con kênh nhỏ với hàng lan can đầy hoa, được mệnh danh là “la Petite Venise” (Venice tí hon). Ở Colmar, góc nhỏ nào bạn cũng có thể ghi lại những hình ảnh đẹp, từ nhà ga Colmar, bảo tàng Unterlinden cho đến nhà thờ Saint Martin hay những quán cà phê bên đường. Cùng nhau lạc lối trong ngôi làng cổ tích, có cặp đôi nào chưa từng ước mơ như thế?

MONTE CARLO, MONACO

ssdh-monaco

Monaco là nước nhỏ thứ 2 trên thế giới chỉ sau Vatican. Một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở thành phố Monte Carlo mà bạn nhất định phải đến là Đại lộ Saint-Martin thơ mộng và nhà thờ Monaco được xây dựng từ thế kỷ XIX. Đi dọc đại lộ, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Hải Dương học với hơn 4.000 loài cá khác nhau. Nếu muốn tận hưởng cảm giác của một dân chơi thực thụ, khu thương mại Fontvieille chính là nơi dành cho bạn, bao gồm casino nổi tiếng và nhiều khách sạn sang trọng. Bạn cũng có thể cùng người yêu dạo chơi quanh cảng Condamine, đường đua trứ danh F1 và những khu chợ thực phẩm thú vị. Ngoài ra, thành phố này còn có rất nhiều khu vườn theo các mô-típ khác nhau như vườn xương rồng, vườn nhiệt đới, hàn đới, vườn Nhật Bản… Cùng nhau dạo quanh những khu vườn xinh đẹp sẽ là dấu ấn khó quên của hai bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle.vn

Share.

Leave A Reply