Lựa chọn học Hospitality tại Mỹ với internship và cơ hội hưởng học phí như học sinh bản địa!

0

Sẵn sàng du học – Có thể nói, nước Mỹ là điểm đến hoàn hảo cho học sinh muốn theo đuổi lĩnh vực hospitality và vươn lên vị trí quản lý trong lĩnh vực này. Rất nhiều tập đoàn khách sạn lớn nhất toàn cầu được thành lập và có trụ sở tại Mỹ: Marriott, Hyatt, Hilton, Wyndham Hotel Group… Những nơi này thường có xu hướng tuyển nhân viên tốt nghiệp từ chính các Đại học tại Mỹ. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về những ngành học hấp dẫn này nhé.

Hospitality_USA1-507x380

I. Chất lượng đào tạo Hospitality tại Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp du lịch phát triển nhất thế giới, và du lịch gắn liền với dịch vụ nhà hàng – khách sạn. Theo UNWTO, năm 2018 Mỹ đã đón hơn 80 triệu lượt khách quốc tế, cung cấp hơn 7,8 triệu cơ hội việc làm mới và dự đoán sẽ đạt 16 triệu việc làm vào năm 2028.

  • Chất lượng đào tạo hospitality của Mỹ được đánh giá là đứng đầu thế giới
  • Với 14 trường nằm trong top 50 trường có lĩnh vực hospitality tốt nhất toàn cầu theo QS World University Rankings By Subjects 2019.
  • Nền giáo dục Mỹ chú trọng thực hành và kiến thức thực tiễn thay vì nặng về lý thuyết chuyên môn.
  • Đây cũng là một điều hoàn hảo cho học sinh hospitality bởi đặc thù của ngành yêu cầu học sinh phải có kĩ năng cao.

Các chương trình đào tạo hospitality đều tập trung vào thực tiễn, mang đến cho học sinh cơ hội tiếp cận với nền công nghiệp thông qua những dự án, trao đổi với chuyên gia trong lĩnh vực. Và quan trọng nhất là thực tập/làm việc như là một phần bắt buộc của chương trình học. Điều này khiến cho tấm bằng hospitality tại Mỹ rất có giá trị và học sinh có thể làm việc tại bất cứ đâu trên thế giới sau khi tốt nghiệp.

II. Nên lựa chọn trường nào khi học Hospitality tại Mỹ?

1. NORTHERN ARIZONA UNIVERSITY

Tọa lạc tại bang Arizona – một trong những địa điểm du lịch quốc tế nổi tiếng với vườn quốc gia Grand Canyon, Havasu Falls,…. Học sinh theo học hospitality tại Northern Arizona sẽ có vô vàn cơ hội làm thêm, thực tập và được tiếp xúc trực tiếp với ngành công nghiệp này. Đại học Northern Arizona được chứng nhận từ ACPHA – Hiệp hội quản trị Nhà hàng – Khách sạn danh tiếng tại Mỹ. Đồng thời W.A. Franke College of Business (bao gồm School of Hotel & Restaurant Management – SHRM) thuộc Northern Arizona nằm trong nhóm 5% trường trên thế giới được kiểm định từ AACSB.

SHRM Hospitality Career Fair là ngày hội tuyển dụng được nhà trường tổ chức dành riêng cho học sinh trong lĩnh vực này. Cơ hội giúp các bạn tìm hiểu trực tiếp về ngành và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Học sinh sẽ được thực tập trong rất nhiều công ty lớn là đối tác của:

  • SHRM – Four Seasons Resorts
  • Starwood Hotels & Resorts
  • Hyatt Hotels and Resorts
  • Darden Restaurants
  • Walt Disney College Program, …

Với:

  • Hơn 75% giảng viên trong khoa có trình độ Tiến sỹ trở lên
  • Học phí trung bình: $25,270/năm
  • Học bổng: International Excellence Award $10,000/năm

Điều kiện xét tối thiểu: GPA từ 3.00 trở lên

Tái cấp lại hàng năm nếu học sinh duy trì GPA 3.0 trở lên

Deadline:

  • 01/03 cho kỳ thu
  • 01/10 cho kỳ xuân

ks_mỹ_1-554x380

2. Hospitality tại Mỹ với UNIVERSITY OF NORTH TEXAS

Hospitality & Tourism Management tại Đại học North Texas được đánh giá là một trong những chương trình lớn nhất tại Mỹ. Với vị trí đắc địa gần khu đô thị mới Dallas – Fort Worth sầm uất, học sinh tại North Texas sẽ được tiếp cận với mạng lưới nhà hàng – khách sạn rộng lớn. Cùng vô vàn cơ hội thực tập với các tổ chức, các doanh nghiệp danh tiếng trong nền công nghiệp này. Đại học North Texas cũng được chứng nhận từ ACPHA cho chương trình giảng dạy về hospitality & tourism của mình.

Hospitality Career Expo của trường được tổ chức hàng năm với sự tham gia của hơn 60 công ty và doanh nghiệp lớn trong ngành. Học sinh sẽ được trường hỗ trợ rất nhiều trong việc tìm kiếm cơ hội thực tập tại khu đô thị Dallas – Fort Worth.

Học sinh còn có thể tích lũy kinh nghiệm thông qua The Club Gateway Center – nhà hàng riêng của chính hội học sinh trong trường

Nhà trường luôn chú trọng tinh thần lãnh đạo và quản trị trong ngành với hội thảo hàng năm “Executive-in-Residence”. Nhằm mang đến cho học sinh hospitality những cập nhật, thay đổi mới nhất và tinh thần leadership trong nền công nghiệp này.

Học phí trung bình: $38,340/năm

Học bổng: UNT Excellence Scholarship – học bổng tự động xét dựa trên GPA của sinh viên và học sinh quốc tế đạt học bổng chỉ phải chi trả học phí như học sinh bản địa.

Chi tiết như sau:

Excellence Scholarship Award Level Annual Award* Duration Total Award
President’s Scholarship $10,000/year 4 years $40,000
Dean’s Scholarship $8,000/year 4 years $32,000
North Texas Scholarship $6,000/year 4 years $24,000
Eagle Scholarship $4,000/year 4 years $16,000
Scrappy Scholarship $1,000/year 4 years $4,000

Học bổng tái cấp nếu học sinh duy trì GPA từ 3.25 hàng năm

**Deadline: 01/03/2020 cho kỳ thu 2020

3. Hospitality tại Mỹ với FLORIDA ATLANTIC UNIVERSITY

Chương trình hospitality & tourism management trực thuộc trường Cao đẳng kinh doanh Đại học Florida Atlantic, là một trong 5% các trường trên thế giới được kiểm định bởi AACSB. Học sinh có vô vàn cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Boca Raton, khu du lịch và trung tâm mua sắm sầm uất tọa lạc ngay tại khu đô thị phía Nam Florida.

Rất nhiều công ty và doanh nghiệp trong lĩnh vực hospitality ưu tiên tuyển cựu sinh viên Florida Atlantic như:

  • Addison Reserve Country Club
  • Boca Raton Resort & Club
  • Boca West Country Club
  • Carnival Cruise Lines
  • Darden Restaurants
  • Discover the Palm Beaches, …

Nhà trường tổ chức Career Fair 2 lần trong năm với vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho học sinh trong lĩnh vực hospitality

Mỗi học sinh hospitality đều được yêu cầu thực tập và làm việc trong lĩnh vực tối thiểu 1000 giờ, giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện được kĩ năng thực tế một cách tốt nhất, sẵn sàng cho làm việc ngay sau khi tốt nghiệp

  • Học phí trung bình: $19,432/năm
  • Học bổng: International Freshman Student Scholarship $8,000 ($2,000/năm)
  • Điều kiện xét tối thiểu: GPA từ 3.0

Để tái cấp học bổng hàng năm cần duy trì GPA từ 3.0 trở lên

4. PACE UNIVERSITY

Với vị trí tại thành phố New York sôi động với vô vàn cửa hiệu, nhà hàng, khu trung tâm mua sắm, … Có thể nói học sinh hospitality tại Đại học Pace sẽ được tiếp xúc mạnh mẽ với nền công nghiệp này, cùng với rất nhiều cơ hội làm thêm và công việc chính sau khi tốt nghiệp. Chương trình học tại Lubin’s Hospitality and Tourism Management thuộc Đại học Pace tập trung quanh kĩ năng quản trị. Thay vì các kĩ năng thực hành thông thường trong ngành, chuẩn bị cho học sinh vươn đến các vị trí lãnh đạo và quản lý sau khi tốt nghiệp.

Lubin’s Hospitality and Tourism Management là chương trình học duy nhất trong các Đại học khu vực thành phố New York được chứng nhận bởi AACSB.

PayScale đánh giá Lubin School of Business thuộc nhóm 11% trường được đánh giá cao nhất về chất lượng sinh viên tốt nghiệp, dựa trên mức lương trung bình của sinh viên sau khi ra trường

Mỗi học sinh hospitality được yêu cầu làm việc/thực tập tối thiểu 400 giờ như một phần của chương trình học. Kèm theo đó là báo cáo thực tập và thuyết trình cuối khóa. Rất nhiều học sinh thực tập tại các khách sạn và nhà hàng lớn nhất New York như:

  • Hilton
  • Blue Hill
  • Eleven Madison Park.

Học phí trung bình: $44,714/năm

Học bổng: President and Dean’s Scholarship – học bổng tự động từ $3,200 – $7,380/năm, có tái cấp nếu học sinh duy trì GPA từ 3.00 – 3.20 hàng năm.

Liên hệ ngay với SSDH để nhận được tư vấn miễn phí và lộ trình học tập cụ thể Du học Mỹ các bạn nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Amec

Share.

Leave A Reply