Lụm ngay sổ tay bật mí “tất tần tật” về du học Anh

0

SSDH- Bạn muốn đi du học ở Vương quốc Anh? Đọc ngay các bí kíp dưới đây để hiểu rõ hơn về hệ thống đại học và cách đăng ký nhập học tại Vương quốc Anh dành cho du học sinh nhé!

Có những điểm chính đặc biệt sau đây:
1. Có bao nhiêu trường đại học ở Vương quốc Anh?
2. Hệ thống đại học của Anh hoạt động như thế nào?
3. Làm thế nào để bạn đăng ký du học tại Vương quốc Anh?
4. Có những loại trường đại học nào ở Vương quốc Anh?
5. Oxbridge khác với các trường đại học khác như thế nào?
6. Có cần kiểm tra trình độ tiếng Anh để học tập tại Vương quốc Anh không?
7. Chi phí du học Anh là bao nhiêu?
8. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh?
9. Làm cách nào để nộp đơn xin visa du học tại Vương quốc Anh?
10. Tôi có thể làm gì sau khi tốt nghiệp tại Vương quốc Anh?
Các trường đại học của Vương quốc Anh là một trong những học viện lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Đại học Oxford ở Anh đã gần 1.000 năm tuổi và hiện được xếp hạng là trường đại học tốt nhất trên thế giới, theo Times Higher Education World University Rankings 2022. Ngoài ra còn có thêm 28 trường đại học của Vương quốc Anh lọt vào top 200 thế nên không có gì ngạc nhiên khi đất nước này là điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế.
Hầu hết sinh viên quốc tế là người Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Hồng Kông và Malaysia. Visa làm việc sau khi học tập cho phép sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường đại học Vương quốc Anh có cơ hội ở lại để làm việc trong hai năm sau khi tốt nghiệp.
Nếu bạn là sinh viên quốc tế, việc nộp đơn vào các trường đại học ở Vương quốc Anh có thể sẽ khiến bạn bối rối, nhưng đừng để điều đó làm bạn nản lòng. Dưới đây là tóm tắt mọi thứ bạn cần biết nếu bạn đang nghĩ đến việc đăng ký vào một trường đại học ở Vương quốc Anh với tư cách là sinh viên quốc tế.

1. Có bao nhiêu trường đại học ở Vương quốc Anh?

Theo dữ liệu được thu thập bởi Khảo sát Sinh viên Quốc gia (NSS) năm 2021, có 151 trường đại học ở Vương quốc Anh. Xem danh sách tất cả các trường đại học ở Vương quốc Anh được xếp theo thứ tự bảng chữ cái tại cuối bài viết. Bạn có thể khám phá các trường đại học tốt nhất cho khóa học đã chọn của mình bằng cách sử dụng Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2022. Đại học Oxford và Đại học Cambridge được xếp hạng hai trường đại học hàng đầu của Anh, trong khi ba trong số các trường đại học tốt nhất ở London nằm trong top năm.

2. Hệ thống đại học của Anh hoạt động như thế nào?

Các khóa học đại học ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland thường kéo dài ba năm và chỉ yêu cầu bạn học một môn học mà bạn sẽ nêu rõ trong đơn đăng ký của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều ngoại lệ đối với quy tắc này, chẳng hạn như các khóa học danh dự chung cho phép bạn học hai khóa học song song, các khóa học dài hơn như y khoa (thường là năm năm ở Vương quốc Anh) và các khóa học bao gồm giảng dạy ba năm và một năm ở nước ngoài hoặc trong ngành công nghiệp. Hệ thống của Scotland khác với phần còn lại của Vương quốc Anh, theo một mô hình gần giống với hệ thống đại học của Hoa Kỳ hơn. Ở Scotland, các khóa học đại học có xu hướng kéo dài bốn năm, và bao gồm một số môn học trong hai năm đầu tiên trước khi sinh viên chuyên về một môn học trong hai năm cuối. Ở cấp độ sau đại học, các khóa học ở Vương quốc Anh chuyên sâu hơn, nhưng bạn có thể lựa chọn giữa các khóa học thạc sĩ được giảng dạy với các hội thảo và lớp học, và các khóa học thạc sĩ nghiên cứu, nơi bạn sẽ tập trung vào dự án của riêng mình ngay từ đầu. Thời gian học Tiến sĩ sẽ có độ dài khác nhau tùy thuộc vào loại nghiên cứu bạn đang thực hiện và bạn có được yêu cầu giảng dạy như một phần của khóa học hay không.

3. Làm thế nào để bạn đăng ký du học tại Vương quốc Anh?

Không giống như ở các quốc gia khác, bạn không nộp đơn trực tiếp vào các trường đại học Vương quốc Anh với các ứng dụng riêng biệt. Thay vào đó, tất cả các ứng dụng đại học được thực hiện thông qua một hệ thống tập trung gọi là UCAS, bao gồm một khoản phí nhỏ khoảng 22 bảng Anh. Khi đăng ký thông qua UCAS, bạn có thể tùy chọn đăng ký vào tối đa năm trường đại học. Trên ứng dụng UCAS, bạn sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các kỳ thi và bằng cấp của mình, cũng như thư giới thiệu từ một trong các giáo viên của bạn và bài luận giới thiệu bản thân. Bài luận giới thiệu bản thân là cơ hội để bạn trình bày lý do tại sao bạn quan tâm đến việc học khóa học đã chọn, cũng như mô tả bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào bạn quan tâm ngoài việc học của mình, chẳng hạn như câu lạc bộ, hội, nghiên cứu thêm môn học hoặc thể thao. Thời hạn cuối cùng để nộp đơn đăng ký UCAS của bạn thường là ngày 15 tháng 1, nhưng điều này có thể thay đổi mỗi năm. Thời hạn sẽ sớm hơn ngày 15 tháng 10 cho bất kỳ ai đăng ký vào Đại học Oxford và Cambridge và hầu hết các khóa học về y khoa, thú y / khoa học và nha khoa. Bạn thường sẽ nhận được phản hồi từ các trường đại học bạn đã đăng ký vào tháng Sáu.
Có ba kết quả có thể xảy ra đối với đơn đăng ký UCAS của bạn: một đề nghị có điều kiện, một đề nghị vô điều kiện và không được lựa chọn hoặc bị từ chối. Một đề nghị có điều kiện hay một đề nghị vô điều kiện đều là một tin tốt. Loại thư mời nhập học phổ biến nhất từ ​​các trường đại học ở Vương quốc Anh là thư mời nhập học có điều kiện, có nghĩa là thư mời nhập học của bạn sẽ chỉ được xác nhận nếu bạn đáp ứng một số yêu cầu trong tương lai. Yêu cầu chính của các đề nghị có điều kiện là bạn phải đạt được một số điểm nhất định trong các kỳ thi của mình hoặc một số điểm UCAS nhất định, đây là một cách để đo điểm của bạn và đảm bảo tất cả các loại bài kiểm tra khác nhau từ khắp nơi trên thế giới đều được xử lý như nhau.
Mỗi trường đại học và khóa học sẽ mong đợi điểm số hoặc điểm UCAS khác nhau. Bạn có thể tìm thấy điểm trung bình cho các đề nghị có điều kiện cho bất kỳ khóa học nào trên trang web của các trường đại học mà bạn quan tâm. Nếu kết quả bài kiểm tra của bạn tệ hơn hoặc tốt hơn bạn mong đợi và bạn bỏ lỡ các lời đề nghị có yêu cầu hoặc vượt trội hơn rất nhiều, bạn có thể thực hiện một quy trình được gọi là xóa hoặc điều chỉnh UCAS vào tháng 8. Đây là lúc bạn có thể được nhận vào một trường đại học mà bạn không đăng ký để có thể có một chỗ trống cho bạn. Quy trình này giống nhau đối với sinh viên trong nước và quốc tế.

4. Có những loại trường đại học nào ở Vương quốc Anh?

Có hơn 160 cơ sở giáo dục đại học ở Vương quốc Anh. Chúng bao gồm Russell Group danh tiếng, một hiệp hội của 24 trường đại học nghiên cứu hàng đầu, bao gồm Đại học Cambridge ở Đông Anglia, Đại học Edinburgh ở Scotland, Đại học Durham ở Đông Bắc nước Anh cũng như UCL và Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London. ở trung tâm Luân Đôn. Nhiều học viện hàng đầu ở London, chẳng hạn như SOAS University of London, UCL, Goldsmiths, University of London và Queen Mary University of London thực sự là các trường liên kết của Đại học London. Đối với hầu hết các mục đích thiết thực, chẳng hạn như tuyển sinh và tài trợ, các trường hoạt động giống như các trường đại học độc lập. Tuy nhiên, với tư cách là sinh viên của bất kỳ trường liên kết nào, bạn sẽ thường được sử dụng các dịch vụ trên toàn Đại học London, chẳng hạn như thư viện của các trường khác, thư viện Senate House cũng như các ưu đãi và chiết khấu dành riêng cho sinh viên. Ngoài ra còn có nhiều trường đại học khác trên khắp đất nước cung cấp một loạt các khóa học, từ các bằng đại học thông thường đến các năm dự bị chuyên khoa và các chương trình dạy nghề. Hầu hết các trường đại học sẽ cung cấp các khóa học về cả nghệ thuật và khoa học, nhưng một số trường đại học giảng dạy trong một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như Đại học Hoàng gia London, nơi tập trung vào khoa học và công nghệ, các trường chuyên về kịch nghệ như Học viện Nghệ thuật Sân khấu Hoàng gia (RADA) và nhạc viện và khiêu vũ.

5. Oxbridge khác với các trường đại học khác của Vương quốc Anh như thế nào?

Các trường đại học Oxford và Cambridge, cùng được gọi là “Oxbridge”, liên tục được xếp hạng là hai trường hàng đầu ở Vương quốc Anh và là một trong những cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất trên thế giới. Cùng với các khuôn viên đẹp đẽ thời trung cổ, điều khiến Oxford và Cambridge khác biệt với các trường đại học khác của Vương quốc Anh là phong cách giảng dạy của họ. Cũng như các bài giảng và phòng thí nghiệm thông thường, sinh viên Oxbridge có thể thảo luận về dự án của họ với một nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này mỗi tuần. Đây được gọi là hệ thống hướng dẫn tại Oxford và hệ thống theo sát tại Cambridge, đồng nghĩa với việc sinh viên được cố vấn học tập một cách cá nhân hóa.
Cả hai trường đại học đều hoạt động theo hệ thống trường đại học. Tách biệt với chuyên ngành của bạn, trường đại học cũng sẽ cung cấp chỗ ở, hỗ trợ học tập và chăm sóc mục vụ. Mỗi trường đại học có đặc điểm và lịch sử riêng, cung cấp cho sinh viên ý thức cộng đồng. Khi nộp đơn vào Oxbridge, bạn có thể chọn trường đại học để đăng ký hoặc nộp đơn đăng ký mở trong đó trường đại học sẽ được chọn ngẫu nhiên cho bạn. Cả hai lựa chọn đều không thay đổi khả năng bạn có được vào hay không, vì vậy bạn nên chọn một trường đại học mà bạn thích môi trường và cơ sở vật chất hoặc đã từng đến thăm trước đây. Điều tương tự cũng áp dụng cho Đại học Durham. Giống như tất cả các trường đại học khác của Vương quốc Anh, bạn nộp đơn vào Oxford và Cambridge thông qua UCAS, nhưng có một số điểm khác biệt quan trọng, bao gồm thời hạn nộp hồ sơ sớm hơn. Hơn nữa, bạn không thể nộp đơn cho cả Oxford và Cambridge nên bạn phải quyết định giữa chúng. Trên đơn đăng ký Ucas của bạn, hai trường đại học có các yêu cầu tuyển sinh cụ thể của riêng họ, bao gồm các bài kiểm tra đầu vào và một cuộc phỏng vấn với các gia sư tuyển sinh, trực tiếp hoặc trực tuyến. Việc đăng ký vào Oxbridge có tính cạnh tranh cao vì vậy điều quan trọng là bạn phải chắc chắc điểm số mình dựa trên những gì bạn có và đã đạt được hoặc được dự đoán sẽ đạt được điểm cao như mong đợi từ tất cả các ứng viên.

6.Tôi có cần phải làm bài kiểm tra ngôn ngữ để học ở Vương quốc Anh không?

Nếu bạn muốn du học ở Vương quốc Anh và tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, thì rất có thể bạn sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra tiếng Anh để chứng minh bạn có đủ trình độ để tham gia học tập. Các trường đại học thường sẽ nêu rõ họ thích bài kiểm tra nào hơn, điểm tổng thể tối thiểu mà họ mong đợi, và điểm họ yêu cầu trong các thành phần viết, nói, nghe và đọc. Các lĩnh vực như luật và y khoa và các trường đại học cạnh tranh hơn như các trường trong Nhóm Russell thường sẽ mong đợi điểm số cao. Bạn nên liên hệ với các văn phòng quốc tế của các trường đại học bạn đã chọn nếu bạn không chắc chắn về các yêu cầu một cách chính xác.

IELTS Academic, TOEFL, PTE Academic và Cambridge English Advanced là các bài kiểm tra tiếng Anh được chấp nhận rộng rãi nhất, trong đó IELTS Academic là bài thi phổ biến nhất được các trường đại học Vương quốc Anh đề xuất.

Những bài kiểm tra này được chấp nhận và công nhận bởi hầu hết các chính phủ và nhà cung cấp khóa học trên toàn thế giới, bao gồm cả bộ di trú của Vương quốc Anh.

Bạn không cần phải hoàn thành bài kiểm tra trước khi đăng ký vào một trường đại học ở Vương quốc Anh thông qua UCAS, nhưng nếu bạn chưa hoàn thành bài kiểm tra với một điểm số tối thiểu nhất định có thể thì nó sẽ là một trong những điều kiện trong thư mời nhập học của bạn. Nếu bạn đã thực hiện một bài kiểm tra, bạn chỉ cần đưa thông tin này vào đơn đăng ký UCAS cùng với các điểm thi khác của bạn.

7. Chi phí du học Anh là bao nhiêu?

Kể từ năm 1998, sinh viên quốc tế thường phải trả mức học phí cao hơn so với các bạn trong nước. Học phí sẽ phụ thuộc vào khóa học bạn chọn và bạn đến từ quốc gia nào.
Trước Brexit, sinh viên từ Liên minh Châu Âu có “tình trạng đóng phí nhà” ở Vương quốc Anh, có nghĩa là họ trả học phí giống như sinh viên nội địa của Vương quốc Anh. Nếu họ học một khóa học đại học ở Scotland, học phí của họ sẽ được Cơ quan Giải thưởng Sinh viên Scotland đài thọ hoàn toàn. Một khoản vay sinh viên cũng sẽ được cung cấp cho học viên đến từ EU để trang trải chi phí sinh hoạt.

Nhưng việc Vương quốc Anh rời khỏi EU đã thay đổi mọi thứ. Bất kỳ sinh viên nào bắt đầu trước ngày 31 tháng 7 năm 2021 sẽ tiếp tục được hưởng tình trạng “đóng phí nhà” trong thời gian còn lại của khóa học.

Tuy nhiên, sinh viên đến từ EU, EEA-FTA và Thụy Sĩ bắt đầu một khóa học mới ở Scotland, Anh hoặc xứ Wales sau tháng 8 năm 2021 sẽ không còn được cấp tình trạng phí nhà nữa, có nghĩa là mỗi cơ sở giáo dục tại Vương quốc Anh sẽ quy định mức phí riêng cho sinh viên từ các khu vực và các quốc gia này.

Sinh viên EU đăng ký từ năm 2021/22 trở đi sẽ bị tính phí cao hơn đáng kể so với sinh viên trong nước, phù hợp với mức phí mà sinh viên quốc tế không thuộc EU trước đây đã phải trả.

Vào năm 2023, sinh viên quốc tế có thể phải trả từ £ 10.000 đến £ 32.000 hàng năm cho một tấm bằng đại học toàn thời gian tại trường. Một bằng đại học y khoa có thể tiêu tốn của sinh viên nước ngoài lên đến £ 64,000 mỗi năm.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra với trường đại học mà bạn đang đăng ký để biết thêm thông tin. Chính phủ Bắc Ireland vẫn chưa công bố Brexit sẽ thay đổi học phí như thế nào đối với sinh viên EU, nhưng dự kiến sẽ sớm có thêm thông tin. Không có giới hạn về học phí cấp bằng sau đại học cho sinh viên quốc tế, nhưng chúng có xu hướng đắt hơn hầu hết các khóa học đại học và lệ phí thay đổi tùy thuộc vào trường đại học. Chỗ ở là một yếu tố khác cần xem xét khi bạn tính toán chi phí học tập. Giá sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sống ở Vương quốc Anh và loại chỗ ở bạn chọn. Vào năm 2021, giá thuê trung bình của sinh viên ở Vương quốc Anh là 126 bảng mỗi tuần, tương đương 547 bảng một tháng, tuy nhiên, sinh viên ở London có thể phải trả trung bình 182 bảng một tuần hoặc 640 bảng một tháng. Chi phí trung bình hàng năm cho sinh viên là £ 4,914 (dựa trên hợp đồng 39 tuần). Hầu hết tiền thuê nhà đều bao gồm một số loại hóa đơn, mặc dù một phần ba sinh viên sẽ trả hóa đơn lẫn tiền thuê nhà.

Sinh viên thường ở trong kí túc xá của trường đại học trong năm đầu tiên và sau đó chuyển đến phòng trọ trong năm thứ hai và thứ ba. Tuy nhiên, chỗ ở và học phí không phải là chi phí duy nhất, và bạn cần phải nghiên cứu và lập ngân sách chi phí sinh hoạt cá nhân của mình.

8. Học bổng nào dành cho sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh?

Nếu bạn là sinh viên quốc tế, có một số học bổng có thể giúp trang trải chi phí học phí, chi phí bảo trì, di dời và đôi khi thậm chí là các chuyến bay giữa nước bạn và Vương quốc Anh. Học bổng có nhiều dạng và hình thức, vì vậy bạn nên tìm hiểu để tìm ra học bổng phù hợp nhất với bạn. Trái với suy nghĩ của nhiều người, học bổng không chỉ dành cho những học sinh có năng khiếu về mặt học tập. Ngoài ra còn có các học bổng dựa trên quốc gia xuất xứ của bạn, nhu cầu tài chính, hoặc cho các thành tích bao gồm giải thưởng về ý tưởng kinh doanh và điền kinh.

Hầu hết các trường đại học sẽ cung cấp một số loại hỗ trợ tài chính và học bổng cho sinh viên quốc tế, vì vậy trường mà bạn lựa chọn phải là nơi đầu tiên nên xem xét. Rất nhiều học bổng dưới hình thức quyên góp riêng cho các trường đại học cá nhân được thành lập để giúp tài trợ cho sinh viên từ một quốc gia cụ thể hoặc theo học một chuyên ngành cụ thể.

Tuy nhiên, nhiều chính phủ cung cấp các khoản tài trợ, bao gồm cả Học bổng Khối thịnh vượng chung cho sinh viên từ các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung đăng ký vào các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ ở Vương quốc Anh.

9. Làm cách nào để nộp đơn xin thị thực visa du học Anh?

Kể từ tháng 10 năm 2020, sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh cần phải nộp đơn xin thị thực du học. Điều này đã thay thế thị thực Bậc 4. Tất cả sinh viên quốc tế theo học các khóa học cấp bằng đều cần thị thực, bao gồm cả những sinh viên đến từ Châu Âu.

Bạn có thể nộp đơn xin thị thực du học trực tuyến trên trang web gov.uk hoặc thông qua trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực gần bạn.

Nộp đơn xin thị thực sẽ tốn £ 363 nếu bạn nộp đơn từ bên ngoài Vương quốc Anh, hoặc £ 490 nếu bạn nộp đơn khi đã ở Vương quốc Anh. Ngoài ra còn có một dịch vụ ưu tiên sẽ đưa ra quyết định nhanh hơn nhưng bao gồm một khoản phí cao hơn. Cũng như lệ phí xin thị thực, bạn sẽ cần phải trả phụ phí y tế nhập cư, thế nên kể từ tháng 10 năm 2020, £ 490 cho mỗi năm thị thực mà bạn đang nộp đơn. Ví dụ: nếu khóa học của bạn là ba năm, bạn sẽ phải trả £ 1,470.

Bạn có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên từ ba tháng trước ngày bắt đầu khóa học của mình nếu bạn đã ở Vương quốc Anh và từ sáu tháng nếu bạn ở ngoài Vương quốc Anh.

Một khi bạn đã chứng minh với trường đại học của mình rằng bạn có đủ trình độ tiếng Anh để theo học ở đó, họ thường sẽ xác nhận khả năng nói tiếng Anh của bạn để nhập cư vào Vương quốc Anh trên biểu mẫu CAS (Xác nhận Chấp nhận cho Nghiên cứu) của bạn.

Điều này có nghĩa là sau đó bạn sẽ được miễn phải làm một bài kiểm tra tiếng Anh khác như một phần của đơn xin thị thực sinh viên của bạn. Điều này vẫn xảy ra ngay cả khi bài kiểm tra mà trường đại học của bạn chấp nhận không có trong danh sách SELT (Kiểm tra Tiếng Anh An toàn) chính thức của Bộ Nội vụ Vương quốc Anh, mặc dù hầu hết các bài kiểm tra mà các trường đại học yêu cầu sẽ được liệt kê trong SELT.

10. Tôi có thể làm gì sau khi tốt nghiệp tại Vương quốc Anh?

Với thị thực làm việc sau khitốt nghiệp, sinh viên quốc tế tại các trường đại học Vương quốc Anh sẽ có cơ hội ở lại nước này để làm việc trong hai năm sau khi tốt nghiệp. Vương quốc Anh có rất nhiều cơ hội việc làm và thủ đô London đa văn hóa là một trung tâm truyền thông và kinh doanh. Do là nơi có rất nhiều trường đại học danh tiếng, Vương quốc Anh cũng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp học tập và bạn có thể sử dụng danh sách việc làm của Times Higher Education để tìm kiếm các vị trí tuyển dụng hiện tại.

Hầu hết các trường đại học ở Vương quốc Anh đều có các trung tâm tư vấn nghề nghiệp, nhiều trung tâm trong số đó bạn sẽ có quyền truy cập suốt đời khi tốt nghiệp. Có rất nhiều cơ hội để kết nối tại các trường đại học ở Vương quốc Anh thông qua các câu lạc bộ, hội và sự kiện dành cho cựu sinh viên khác nhau. Các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới công nhận uy tín của bằng cấp từ Vương quốc Anh và thậm chí còn được biết đến với những sinh viên tốt nghiệp ngành săn đầu người từ các trường đại học được xếp hạng cao nhất.

11. Danh sách đầy đủ các trường đại học ở Vương quốc Anh:

  • Đại học Vương quốc Anh
  • Đại học Abertay
  • Đại học Aberystwyth
  • Đại học Anglia Ruskin ARU
  • Đại học Arden
  • Đại học nghệ thuật Bournemouth
  • Đại học Aston
  • Đại học Bangor
  • Đại học Bath Spa
  • Birkbeck, Đại học London
  • Đại học Thành phố Birmingham
  • Đại học Bishop Grosseteste
  • Đại học Bournemouth
  • Trường Y khoa Brighton và Sussex
  • Đại học Brunel Luân Đôn
  • Đại học mới Bucks
  • Đại học Canterbury Christ Church
  • Đại học Cardiff Metropolitan
  • Đại học Cardiff
  • Đại học thành phố Luân Đôn
  • Trung tâm Khiêu vũ và Kịch nghệ
  • Đại học Coventry
  • Đại học De ​​Montfort
  • Đại học Durham
  • Đại học Edge Hill
  • Đại học Edinburgh Napier
  • Đại học Falmouth
  • Đại học Glasgow Caledonian
  • Trường nghệ thuật Glasgow
  • Trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall
  • Đại học Harper Adams
  • Đại học Heriot-Watt
  • Trường Y Hull York
  • Đại học Hoàng gia Luân Đôn
  • Đại học Keele
  • Cao Đẳng King’s Luân Đôn
  • Đại học Kingston
  • Đại học Lancaster
  • Đại học nghệ thuật Leeds
  • Đại học Leeds Beckett
  • Đại học Leeds Trinity
  • Đại học Hy vọng Liverpool
  • Viện Nghệ thuật Biểu diễn Liverpool
  • Đại học Liverpool John Moores
  • Đại học London Metropolitan
  • Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London
  • Đại học London South Bank
  • Đại học Loughborough
  • Đại học Manchester Metropolitan
  • Đại học Middlesex
  • Đại học Newcastle
  • Đại học Newman
  • Đại học Northumbria
  • Đại học nghệ thuật Norwich
  • Đại học Nottingham Trent
  • Đại học Oxford Brookes
  • Đại học Plymouth Marjon
  • Đại học Queen Margaret
  • Đại học Queen Mary của Luân Đôn
  • Đại học Queen’s Belfast
  • Ravensbourne
  • Đại học Regent’s Luân Đôn
  • Đại học Robert Gordon
  • Cao đẳng Rose Bruford
  • Học viện âm nhạc hoàng gia
  • Đại học Nông nghiệp Hoàng gia
  • Đại học âm nhạc hoàng gia
  • Royal Holloway, Đại học London
  • Đại học Âm nhạc Hoàng gia Miền Bắc
  • Cao đẳng Thú y Hoàng gia
  • Cao đẳng Âm nhạc và Kịch nghệ Hoàng gia Welsh
  • Đại học Sheffield Hallam
  • Đại học Wrexham Glyndŵr
  • Đại học Writtle College
  • Đại học York St John

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply