Lý do chọn học quản trị khách sạn tại Australia

0

SSDH – Chất lượng giáo dục được thế giới công nhận, thực tập hưởng lương… là điều khiến ‘xứ sở chuột túi’ hấp dẫn du học sinh.

 du%20hoc%20uc.png

 

Australia có số lượng du học sinh cao thứ ba thế giới chỉ sau Anh và Mỹ. Australia có đến 8 đại học nằm trong top 100 đại học tốt nhất thế giới. “Xứ sở chuột túi” nằm ở vị trí giao thoa giữa châu Mỹ và châu Á, sở hữu nhiều cảnh quan đẹp, nền văn hóa đa dạng và hệ thống giáo dục tiên tiến. Hiện nay, nhiều du học sinh Việt Nam chọn ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện tại Australia bởi những lý do dưới đây.

 

Chất lượng giáo dục được thế giới công nhận

 

Australia dành cho các du học sinh một nền giáo dục đào tạo chuẩn mực được quốc tế công nhận. Chất lượng đào tạo luôn là tiêu chí phát triển của các trường đại học tại đây. Một nhân tố quan trọng trong việc duy trì chất lượng đào tạo ở Australia là hệ thống giáo dục cấp cao được điều chỉnh bởi chính quyền liên bang, điều này có nghĩa là chính phủ Australia điều chỉnh tất cả các đại học tại đây mỗi năm nhằm đảm bảo các trường vẫn duy trì các tiêu chuẩn giáo dục của mình.

 

Hình ảnh du học sinh tại Học viện Quản trị khách sạn quốc tế Blue Mountains Australia.

 

Chính sách hỗ trợ sinh viên

 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia thì từ tháng 7 này, sinh viên quốc tế khi nộp hồ sơ du học Australia sẽ được xét duyệt visa đơn giản dành cho sinh viên (SSVF – Simplified student visa framework), thay thế cho chương trình xét visa sinh viên diện ưu tiên (SVP). Theo đó, quy trình xin visa du học sẽ được rút gọn, mức đánh giá rủi ro sẽ thấp hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, chính sách mới về việc xin visa cũng như việc cho phép ở lại làm việc từ 2 đến 4 năm đã mở cửa cho sinh viên Việt Nam đến học tập tại “xứ sở chuột túi” ngày càng tăng mạnh.

 

Cơ hội làm việc sau khi ra trường

 

Công bố của Bộ Du lịch và đào tạo quốc tế tại Australia xác định du lịch là một trong năm nhóm ngành mà quốc gia này ưu tiên cần đầu tư, đẩy mạnh, dự đoán đến năm 2020 sẽ cần đến 123.000 việc làm mới toàn quốc. Vì sự thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn, từ ngày 1/7/2014, ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – ẩm thực đã được bổ sung vào danh sách di dân tay nghề (Skilled Occupations List, SOL). Năm 2015 ngành này tiếp tục có trong danh sách SOL. Đây là cơ hội tốt cho các sinh viên du học ngành khách sạn, du lịch và ẩm thực có nguyện vọng muốn ở lại Australia làm việc hoặc định cư.

 

Đất nước đáng sống

 

Năm 2015, trang Economist đã xếp Australia vào top 5 những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Đồng thời, Australia cũng là quốc gia được Viện Kinh tế và hòa bình xếp vào top 10 quốc gia bình yên nhất thế giới trong năm. Những xếp hạng này được xét theo những tiêu chí tình hình an ninh của quốc gia, tỷ lệ tội phạm, chất lượng cuộc sống người dân, chính sách bảo trợ y tế.

 

Đây là những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp du học sinh xem xét đến khi lựa chọn địa điểm học tập. Ngoài ra, Australia có nhiều dân tộc sinh sống nên nền văn hóa khá đa dạng. Đặc điểm này khiến cho du học sinh cảm thấy thú vị khi được giao lưu, học hỏi để hiểu biết nhiều về nền các nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

 

Chương trình học thực tập hưởng lương

 

Quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện (Hospitality Management) là nhóm ngành có phạm vi rộng lớn cho phép bạn chọn lựa chuyên ngành phù hợp với năng lực, sở thích của mình. Các chuyên ngành bao gồm quản lý nhà hàng khách sạn; tổ chức sự kiện; quản lý resort; ẩm thực. Giảng viên tham gia giảng dạy đều là những người có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực như giáo sư hàng đầu, đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia trong ngành.

 

Không chỉ được học những kiến thức nền tảng, sinh viên sẽ được tham gia vào quá trình thực tập thực tế tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Qua đó, sinh viên vừa có cơ hội ứng dụng kiến thức vào công việc thực tế, vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc, vừa tạo mạng lưới mối quan hệ hỗ trợ cho công việc lẫn sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Những chương trình thực tập này sẽ diễn ra từ 6 đến 18 tháng (tùy trường học) và hưởng lương tối thiểu lên đến 3.000 AUD một tháng.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply