Lý do theo học MBA

0

SSDH – MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) là một chủ đề rất nóng hiện nay. Đây có phải chỉ là một xu hướng, liệu có đáng giá để theo đuổi một chương trình học như vậy không? Học MBA liệu có tốn kém, đòi hỏi khắt khe, yêu cầu đầu vào cao, và tại sao bạn nên chọn học MBA?

 

Lý do theo học MBA

 

Giới thiệu với các bạn 5 lý do tiêu biểu chứng minh MBA có giá trị để bạn lựa chọn học lĩnh vực này.

 

1. Tốt nghiệp MBA sẽ hưởng  lương cao hơn

 

Một người tốt nghiệp MBA sẽ được hưởng mức lương cao hơn đáng kể so với người tốt nghiệp trình độ thạc sĩ thông thường. Lương của người tốt nghiệp MBA trung bình từ 70.000 đô la (trong các tổ chức phi chính phủ và của chính phủ) lên tới 120.000 đô la (trong ngành tài chính, tư vấn và chăm sóc sức khỏe). Con số này cao nhất gần như gấp đôi so với những gì bạn mong đợi kiếm được khi tốt nghiệp bằng đại học thông thường. Trong trường hợp này, trong từ 2 đến 3 năm bạn có thể đầu tư tiền bạc học MBA với số tiền tương đối lớn và khoảng 2 năm học MBA ở một trường đại học chuyên đào tạo thạc sỹ kinh doanh hàng đầu số tiền trung bình lên tới 110.000 đô la.

 

2. Tốt nghiệp MBA có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn

 

Lợi thế này của tấm bằng MBA đi đôi với lợi thế đầu tiên “hưởng lương cao” và lợi thế hưởng lương cao thực sự là kết quả của lợi thế thứ hai này. Tốt nghiệp chương trình MBA nghĩa là bằng cấp tốt hơn, cơ hội nắm giữ các chức vụ quản lý cấp cao nhiều hơn. Theo ước tính, khoảng 70% những người tốt nghiệp MBA trên thế giới là các quản lý cấp cao và các giám đốc quản trị. Vị trí cao mang lại cho họ nguồn lương cao hơn và dĩ nhiên trách nhiệm với công việc cao hơn và thời gian làm việc cũng dài hơn.

 

Cho nên bạn mong muốn tiếp tục tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp hiện tại hoặc muốn theo đuổi sự nghiệp mới thì học MBA chính là bước đệm thúc đẩy cơ hội cho bạn đạt được những mục tiêu đề ra.

 

3 . Học MBA: Mạng lưới kinh doanh chặt chẽ tốt hơn

 

Khi trở thành sinh viên MBA, bạn có nhiều cơ hội kết nối tuyệt vời với xung quanh. Thông qua chương trình học này, bạn biết và tương tác với người khác (ví dụ trong bối cảnh làm nổi bật khả năng quản lý kinh doanh của bạn) với các đồng nghiệp (có thể là các quản lý cấp cao trong tương lai), với các giáo sư, các giảng viên (thường là những người xuất sắc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh của hiện tại và trước kia, có kinh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh).

 

Bên cạnh công việc chính của mình, nếu bạn không giành một phần thời gian theo học MBA, bạn vẫn có các cơ hội gặp gỡ các nhà tuyển dụng tiềm năng thông qua các thực tập sinh, những người chuyên làm việc cho chương trình MBA hàng đầu ngay trong phạm vi công ty bạn. Và suy cho cùng, ít nhất bạn được tiếp xúc với mạng lưới cựu học học viên của chương trình MBA nói riêng và của nhiều người khác (gồm các chuyên gia có vị trí quan trọng mà bạn học trực tiếp trong quá trình theo học MBA).

 

Hơn nữa, mạng lưới kinh doanh vững vàng được xây dựng để củng cố toàn bộ sự nghiệp của bạn làm bàn đạp cho bạn là người tiếp nhận đầu tiên tất cả các thông tin liên quan tới lĩnh vực chuyên môn và tạo cho bạn điều kiện tốt hơn theo đuổi các cơ hội tốt nhất trong sự nghiệp.

 

4. MBA: Cung cấp kỹ năng mới và tích lũy kiến thức

 

Bạn nghĩ điều này nghe có vẻ tầm thường và nói với bản thân rằng, không phải chương trình học gì cũng được hỗ trợ kỹ năng thu nhập kiến thức mới? Đúng, có thể đúng như thế nhưng những chuyên gia trẻ tuổi thường căn cứ trong tình huống cụ thể. Sau vài ba năm kinh nghiệm làm việc, các lãnh đạo có vị trí cao cảm thấy cần có kiến thức đối đầu với các thách thức kinh doanh lại muốn theo đuổi sự nghiệp học MBA.

 

Cho nên, sau một thời gian làm việc chuyên nghiệp (ít nhất là 2 năm), nhiều người sẽ thấy thoải mái với công việc lặp đi lặp lại nhàm chán và giữ cho bản thân tâm trạng thư thái. Điều này có thể hạn chế việc sắp xếp bố trí công việc của bạn trong việc học tập và tiếp thu kỹ năng mới. Câu hỏi tại sao tôi phải học điều mới khi những gì tôi biết làm việc tốt, an toàn hơn nữa khi nó gắn liền với những gì tôi biết rõ nhất. Học MBA giúp bạn có tinh thần thoải mái, giải quyết vấn đề mới nhất, áp dụng các kỹ thuật quản lý mới nhất và liên tục thử thách bản thân, phương pháp thực hành và tiếp cận kiến thức. Kỹ năng này vẫn tiếp tục phát huy sau khi tốt nghiệp, MBA cũng cung các kênh kiến thức cho bạn tiếp tục vượt qua các trở ngại và thúc đẩy bạn nâng cao năng lực bản thân.

 

5. MBA: Quan điểm toàn diện trong thế giới kinh doanh

 

Như đã đề cập trên đây, thông qua quá trình học MBA, bạn trở thành một thành viên mạng lưới của các chuyên gia và các công ty, liên tục thử thách bản thân giải quyết vấn đề mới  Những điều này đồng thời cung cấp cho bạn một tổng quan tuyệt vời về thế giới kinh doanh, một sự hiểu biết sâu sắc và tiếp thu chắc chắn đối với những thay đổi nhỏ trong môi trường này. Học viên sẽ tốn không ít thời gian và khó khăn để tiếp thu được kiến thức tổng quan và nhạy cảm này. Ngoài ra, với tư cách là nhân viên thường xuyên, việc tiếp nhận kiến thức của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều thông tin liên quan. Là một sinh viên MBA hoặc sinh viên tốt nghiệp được cung cấp đánh giá sâu sắc từ khu lãnh thổ và tài sản quý giá không chỉ cho bạn như một người quản lý, mà còn đối với bất kỳ sử dụng lao động tiềm năng nào. Nếu bạn là người có thể xử lý các thách thức trong công việc với vai trò của một nhà lánh đạo mang nhiều trọng trách và tiếp tục vòng tròn học tập, phát triển, bạn có thể là ứng cử viên sáng giá cho chương trình học MBA.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Hotcoursesabroad

 

Share.

Leave A Reply