Malaysia: Cơ hội nhận “bằng kép”

0

SSDH – Là một quốc gia sôi động ở Đông Nam Á, Malaysia gần đây đã khẳng định vị trí là một điểm đến của hàng chục ngàn sinh viên du học quốc tế mỗi năm. Với tham vọng khẳng định vị trí như một quốc gia tiêu biểu trong nền giáo dục xuyên quốc gia, chính phủ Malaysia đã đầu tư, đẩy mạnh phát triển giáo dục, thu hút du hoc sinh tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới tới đất nước này theo học. Vì vậy, Malaysia đang nhanh chóng trở thành trung tâm giáo dục mới nhất của châu Á.

 

 Malaysia: Cơ hội nhận “bằng kép”

 

Tại sao là chọn Malaysia?

 

Các du học sinh tới Malaysia học tập đã rút ra một loạt các lý do, trong đó có học phí rẻ, chi phí sinh hoạt phù hợp với năng lực tài chính, chương trình học tốt nghiệp ‘bằng kép’ độc đáo cho phép sinh viên hoàn thành bằng cấp tại Malaysia và cả cơ hội nhận bằng ở nước ngoài. Môi trường tại Malaysia tương đối an toàn, và là một trong những môi trường xã hội đa dạng, thân thiện nhất Châu Á. Với môi trường đa văn hóa cùng sự liên kết giáo dục thường xuyên, hàng năm Malaysia đã thu hút hơn 65.000 sinh viên quốc tế đến theo học.

 

Các bằng cấp liên kết quốc tế.

 

Malaysia là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên khởi động chương trình giáo dục hợp tác liên kết quốc tế – sự lựa chọn thông minh cho sinh viên quốc tế khi học tập tại Malaysia mong muốn tốt nghiệp bằng cấp quốc tế (các nước Anh, Mỹ, Úc hoặc Canada). Học tại Malaysia, sinh viên nhận được bằng cấp quốc tế công nhận tương đương trình độ các sinh viên học tại Anh, Úc và Singapore nhưng chi phí lại thấp. Với vai trò là quốc gia đi đầu trong chiến lược phát triển đào tạo cấp bằng hợp tác liên kết quốc tế – “chương trình bằng kép”, các trường học của Malaysia hiện thiết kế các phương pháp học tập mới và thú vị, giúp sinh viên hoàn tất chương trình học trong không gian giáo dục quôc tế.

 

Cấu trúc khóa học

 

Ở cấp đại học, chương trình học 2 +1 hoặc 3 +0 cho phép sinh viên học tại Malaysia (và thanh toán tiền học phí theo mức của Malaysia) nhưng nhận được bằng cấp quốc tế.

 

Vậy câu hỏi đặt ra, đâu là sự khác biệt giữa chương trình 2 +1 và 3 +0?

 

Nghĩa là mỗi lựa chọn cho phép một sinh viên học và nhận được bằng cấp quốc tế do các học viện, trường đại học nước ngoài cấp trong khi sống và học tập tại Malaysia, chương trình học 2+1 cho phép một sinh viên học trong vòng 2 năm tại Malaysia và 1 năm học tại đất nước có trường học cấp bằng tọa lạc.

 

Chương trình 3+0 cho phép sinh viên hoàn thành chương trình học chỉ tại Malaysia nhưng bằng cấp do các học viện hoặc trường đại học nước ngoài cấp. Cả hai lựa chọn trên đều là bước đệm vững chắc hướng cho các sinh viên tương lai mong muốn hoàn tất chương trình học nhận bằng quốc tế nhưng lại được tận hưởng cuộc sống năng động với mức chi phí hợp lý tại Malaysia.

 

Các trường học đối tác

 

Các trường đại học đã thiết lập quan hệ đối tác trường đại học Mỹ (như Đại học Tây Michigan) và các trường đại học của Úc (như Đại học Monash và Victoria) . Đáng chú ý, Malaysia còn cung cấp các chương trình học ghi tên quốc tế của Canada – một trường đại học mà sinh viên dự bị đại học có thể đạt được bằng cấp tú tài Ontario, bàn đạp cho khả năng tiếp tục học đại học tại bác bang ở Canada và các trường đại học quốc tế.

 

Dành nhiều thời gian ở Malaysia

 

Trong khi thủ đô Kuala Lumpur dường như là thành phố chằng chịt những con đường nối nhau thì các thành phố lớn của Malaysia nói chung lại là nơi an toàn và thân thiện cho sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập. Đối với khoản chi phí sinh hoạt, sinh viên du học tại Malaysia có thể phải trả khoảng RM 10.000/năm (khoảng 3.300 đô la Úc và £ 2,000) một năm.

 

Nhận được tấm bằng quốc tế, được học tập và sinh sống tại đất nước với mức chi phí hợp lý là ước mong của rất nhiều sinh viên. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đến học tại Malaysia . Lựa chọn địa điểm mới nhất của châu Á cho hành trình học tập của mình – thì Malaysia chính là nơi bạn bắt đầu.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Hotcoursesabroad

Share.

Leave A Reply