Michelle Obama sắp tới Việt Nam để chia sẻ câu chuyện về GD

0

Sẵn sàng du học – Nhân dịp Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10), Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết vào tháng 12 tới, bà và con gái cựu TT Mỹ George W. Bush là Jenna Bush Hager sẽ cùng đến Việt Nam để chia sẻ những câu chuyện về những con người đang hỗ trợ GD cho trẻ em gái.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Jenna Bush Hager sẽ tới Việt Nam vào tháng 12 tới.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Jenna Bush Hager sẽ tới Việt Nam vào tháng 12 tới.

Ngày Quốc tế trẻ em gái là ngày được Liên hợp quốc tuyên bố, nhằm mục đích làm nổi bật và giải quyết các nhu cầu và thách thức mà các bé gái đang gặp phải.

“Hơn 98 triệu bé gái không được đi học, tuy nhiên bằng chứng đã rất rõ ràng: Khi các bé gái có được cơ hội mà các em xứng đáng, cả thế giới đều có lợi” – Bà Michelle Obama nói – “Đó là lý do chúng tôi đang làm việc với các nhà lãnh đạo các tổ chức trên thế giới để cải thiện cuộc sống của các bé gái”.

“Hôm nay, ngày của các bé gái, tôi vui mừng chia sẻ thông tin rằng vào tháng 12 tới, tôi sẽ tới Việt Nam cùng với người bạn Jenna Bush Hager và một số vị khách đặc biệt khác” – Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

Những vị khách đặc biệt khác là người đoạt giải Osca Julia Robert, ngôi sao phim “To All the Boys I Loved Before” Lana Condor (cô từng sống ở trại trẻ mồ côi Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi) và nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân.

Cả  nhóm sẽ gặp các bé gái và những người đang thúc đẩy GD cho các em. Họ sẽ chia sẻ những câu chuyện của mình.

“Trong lúc đó, tôi hy vọng tất cả chúng ta sẽ tìm được cách ủng hộ những bé gái. Bạn không cần phải bay tới Việt Nam. Bạn có thể tổ chức một buổi bán bánh, giúp trẻ em tổ chức một dự án trong lớp học hay đưa các em tới văn phòng của bạn” – bà Obama nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply