Một số đề tài phổ biến trong bài luận du học Mỹ

0

SSDH – Khoảnh khắc ý nghĩa và trải nghiệm quan trọng trong cuộc sống, câu chuyện về gia đình, mục tiêu, đam mê… là những chủ đề tự luận phổ biến khi học sinh nộp hồ sơ nhập học.

Bài tự luận là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển vào các trường đại học Mỹ. Dưới đây là các chủ đề tự luận phổ biến mà ban tuyển sinh các trường đại học Mỹ thống kê qua quá trình xét duyệt hồ sơ nhập học.

ssdhduhocmy

Đại học Saint Benedict và Saint John: Chủ đề luận mà các học sinh nộp hồ sơ vào trường này thường chọn là một trải nghiệm mà thí sinh từng trải qua và bài học từ trải nghiệm đó. Hoặc có thể nói về một người mà có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thí sinh, thông thường là cha mẹ, ông bà, anh chị em trong gia đình.

Đại học Atlantic: Chủ đề phổ biến là một trải nghiệm du lịch quốc tế giúp thí sinh mở mang tầm mắt; mô tả về một nơi yêu thích nhất, ví dụ như một bãi biển, một khu rừng; hay khoảng thời gian tham gia một hoạt động tình nguyện.

Đại học Connecticut: Những chủ đề phổ biến của trường này là cách mà một chuyến tham quan dịch vụ đã thay đổi quan điểm sống của thí sinh; ý nghĩa của một lần thất bại, mất mát nào đó đã dạy cho thí sinh biết trân trọng những đều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Ngoài ra, thí sinh có thể chọn chủ đề về cách mà một sự cố, chấn thương thể chất trong quá khứ đã giúp thay đổi quan điểm sống; hay cách mà một vài điều đơn giản trong cuộc sống đã giúp bản thân thí sinh nhận ra những điều sâu sắc.

Đại học Denison: Các câu chuyện về quá trình vượt qua thử thách của thí sinh.

Đại học DePaul: Câu chuyện về quá trình vượt qua những thử thách, khó khăn và xem bản thân như một người hùng.

ssdhduhocmy1

Đại học Earlham: Thông thường, đa số học sinh sẽ viết về những chủ đề mà họ cảm thấy khả thi và quen thuộc với họ nhất. Điều này có nghĩa là hàng năm các cán bộ tuyển sinh của trường nhận được rất nhiều bài luận có chất lượng tương đương nhau.

Cụ thể trong số đó là các bài luận về những câu chuyện trải nghiệm quan trọng như: đối mặt với cuộc ly hôn của cha mẹ, sự mất mát của một hay nhiều thành viên trong gia đình, khoảng thời gian du học xa nhà, mối quan hệ với một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong cuộc sống, bài học có được từ thất bại trong một cuộc thi thể thao bình thường.

Đại học George Mason: Vượt qua một thử thách, khó khăn trong cuộc sống, thông thường là sự mất mát thành viên trong gia đình hoặc quá trình vượt qua một căn bệnh của bản thân.

Đại học Grove City: Câu chuyện về gia đình, những mục tiêu, thành tựu về thể thao, những khó khăn gặp phải ở trường, khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc sống liên quan đến một nhiệm vụ hoặc trải nghiệm dịch vụ.

Đại học Hanover: Những khoảnh khắc hoặc sự kiện quan trọng, ý nghĩa nhất trong cuộc sống của thí sinh. Hoặc nhân vật có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thí sinh.

Đại học Illinois Wesleyan: Các chuyến đi, chuyến tham quan, rút ra được bài học từ những thất bại, sai lầm, vượt qua những nghịch cảnh hoặc có thể là nói về đam mê thật sự của thí sinh.

Đại học Moravian: Những chủ đề phổ biến của trường là những câu chuyện về sự ảnh hưởng của một vài người thân trong gian đình đối với đời sống của thí sinh, các câu chuyện có chủ đề về thể thao hoặc những trải nghiệm quan trọng nhất trong cuộc sống.

Đại học Purdue: Các chủ để phổ biến là vượt qua những khó khăn thử thách (thông thường là về học thuật, cá nhân, hoặc những đấu tranh cảm xúc), các thành tựu thể thao và những sở thích, mục tiêu nghề nghiệp.

Đại học Quinnipiac: Sự mất mát, ra đi của một thành viên gia đình hoặc bạn bè thân thuộc; cuộc ly hôn của cha mẹ; bệnh tật của bản thân hoặc của thành viên trong gia đình; tác động của các thành viên trong gia đình đối với việc hình thành, phát triển bản thân của thí sinh… là những đề tài thường xuất hiện trong các bài luận thí sinh nộp vào trường.

Đại học Saint Michael’s: Chủ đề phổ biến nhất là về sự ra đi của ông hoặc bà của thí sinh.

ssdhduhocmy2

Đại học Sarah Lawrence: Ban tuyển sinh trường gặp rất nhiều bài luận viết về việc vượt qua những thử thách, khó khăn bằng việc đưa vào bài viết các câu chuyện thực tế nhất. Ví dụ như vượt qua nỗi sợ ánh đèn sân khấu bằng cách luyện tập bước lên trên sân khấu; những nỗ lực luyện tập không ngừng trước một cuộc thi hay một trận đấu lớn đưa đến các thành quả ngọt ngào.

Đại học St.Mary’s tại Maryland: Chủ đề luận phổ biến là lý do tại sao tôi chọn trường X; tại sao tôi muốn học chuyên ngành y. Với việc thí sinh nộp đơn ứng tuyển qua hệ thống Common App ngày càng phổ biến thì những chủ đề luận như trên trở nên rất quan trọng.

Đại học Chicago: Những câu chuyện về một người ông, bà (hoặc những người thân cận khác), câu chuyện về việc tình nguyện hoặc một chuyến đi nước ngoài trong quá khứ đã giúp thay đổi quan điểm, cách nhìn đối với cuộc sống của thí sinh, các bài luận về “The Big Game” (ảnh hưởng của việc thắng hay thua một sự kiện, giải thể thao nhất định). Hoặc thí sinh sẽ chọn đề tài về những lý do tại sao học sinh muốn tham gia các khóa học dự bị y khoa, kinh doanh, luật.

Đại học Richmond: Sự phát triển bản thân, thành tựu nổi bật của bản thân, quá trình vượt qua những thử thách, và các cá nhân, tập thể có tác động đến cuộc sống của thí sinh.

Đại học Vermont: Những khoảnh khắc đáng nhớ; thử thách, khó khăn mà thí sinh phải trải qua; người quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn trong cuộc đời của thí sinh.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply