Mỹ: 151 trường đại học nộp đơn ủng hộ chương trình OPT

0

SSDH – Hơn 150 trường đại học Hoa Kỳ đã nộp bản tóm tắt Amicus (Amicus brief) cho tòa án phúc thẩm nhằm ủng hộ việc cung cấp Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (Optional Practical Training – OPT program) cho những du học sinh đã tốt nghiệp.

couple-celebrating-independence-day-outdoors_23-2148166056

Văn bản đệ trình là một phần của vụ kiện Liên minh Công nghệ sạch Washington (Washington Alliance of Technology) còn đang diễn ra. WashTech từ lâu đã bất đồng quan điểm với Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ về chương trình OPT. Liên minh này cho biết họ ủng hộ nhân viên công nghệ ở Bang Washington và đã nhận phải gạch đá từ những công nhân lạ người nước ngoài về chương trình OPT, tuy nhiên một phán quyết của tòa án đã tuyên bố ủng hộ phía DHS vào đầu năm 2021.

WashTech cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định này.

Bản tóm tắt Amicus, do Presidents’ Alliance on Higher Education and ImmigrationNAFSA lãnh đạo, nêu ra chi tiết những lợi ích của OPT cũng như khoản phí khổng lồ những bên liên quan sẽ phải chịu nếu WashTech chiếm ưu thế trong phiên phúc thẩm này.

Văn bản cũng chỉ rõ chương trình mang lại lợi ích trực tiếp cho nền giáo dục đại học và nền kinh tế của Mỹ, ngoài ra còn cung cấp phương pháp học thực nghiệm – phương pháp quan trọng của nền giáo dục Hoa Kỳ.

Bất cứ sự điều chỉnh giảm bớt nào đối với chương trình cũng sẽ ảnh hưởng xấu tới nền giáo dục và kinh tế nước Mỹ cùng với khả năng cạnh tranh của trường cho sinh viên quốc tế.

[Tham khảo: Du học sinh Mỹ cần làm gì để có thể ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp?]

Trong những năm gần đây, chương trình OPT – là yếu tố chính thúc đẩy lượng du học sinh tăng 1.5% năm 2018, theo Open Doors – đang phải đối mặt với áp lực chính trị và pháp lý. Những người ủng hộ đều cho rằng chương trình này rất quan trọng đối với các cơ hội học tập thực nghiệm bởi nó cho phép sinh viên thực hành và áp dụng những kĩ năng đã được học ở trường.

Alan W. Cramb, viện trưởng Viện Công nghệ Illinois cho biết: “OPT giống như một công cụ thiết yếu giúp cho du học sinh áp dụng việc học tập vào thực tiễn công việc, và việc hủy bỏ OPT sẽ tạo ra cản trở lớn đối với khả năng đóng góp vào nền kinh tế Mỹ của du học sinh.”

[Tham khảo: Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ năm học 2021/22 (sansangduhoc.vn)]

“Không thể phủ nhận nền kinh tế và giáo dục của Hoa Kỳ đã phát triển đáng kể nhờ có sự đóng góp của những du học sinh tài năng và chương trình OPT chính là yếu tố chính thu hút những sinh viên đó,” theo Esther D. Brimmer, CEO kiêm giáo đốc điều hành NAFSA.

“Nước Mỹ hiện đang trong một cuộc cạnh tranh toàn cầu cho sinh viên và học giả quốc tế. Để đảm bảo chúng ta có thể tiếp tục hưởng lợi từ những cá nhân này cũng như đóng góp của họ cho cộng đồng, chúng ta phải duy trì chương trình được thời gian thử nghiệm này.”

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply