Mỹ, Anh dẫn đầu thế giới về giáo dục đại học bậc cao

0

SSDH – Trong bảng xếp hạng 10 trường ĐH 2014 mới được công bố thì Mỹ sở hữu 6 trường ĐH tốt nhất thế giới và 4 vị trí còn lại thuộc về Anh.

 

Đứng đầu bảng xếp hạng của QS là HV Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ. Đây là viện đại học nghiên cứu tư thục ở bang Massachusetts, Hoa Kỳ. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp MIT giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

 

Xếp ở vị trí thứ 2 là ĐH Cambridge của Anh. Năm nay, Cambridge đã tăng lên 1 bậc so với năm ngoái và cùng chia sẻ vị trí này với ĐH Imperial College London. Đây cũng là trường được ghi nhận là có nhiều tiến bộ nhất trong nhóm 10 trường hàng đầu thế giới.

 Massachusetts%20(MIT).jpg

MIT được xếp hạng là trường ĐH tốt nhất thế giới theo QS

 Cambride.jpg

ĐH Cambride đứng ở vị trí thứ 2

Tụt 2 vị trí so với bảng xếp hạng năm 2013, ĐH Harvard đứng ở vị trí thứ 4. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Đứng ở các vị trí tiếp theo là ĐH Oxford, University College London, ĐH Stanford, HV Công nghệ California, ĐH Princeton và ĐH Yale.

Cũng trong bảng xếp hạng này, Mỹ tiếp tục khẳng định vị trí đứng đầu thế giới về giáo dục đại học với 51 trường lọt vào top 200 trường ĐH tốt nhất thế giới. Anh đứng ở vị trí thứ 2 với 29 trường.

Ngoài ra, London là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều trường đại học nằm trong top 100 các trường đại học hàng đầu thế giới. Tiếp theo là Boston (Mỹ) và Hong Kong (Trung Quốc) với 3 trường đại học nằm trong top 100.

Bảng xếp hạng trên được QS đưa ra dựa vào các tiêu chí sau: công tác nghiên cứu học thuật, tỷ lệ giảng viên so với sinh viên, khả năng tìm được việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp và tỷ lệ giảng viên, sinh viên quốc tế.

Nguồn: Tiin

Share.

Leave A Reply