Mỹ cho phép miễn phỏng vấn visa đối với một số du học sinh

0

SSDH – Bộ Ngoại giao cho biết một phần du học sinh tới Mỹ cho kỳ học năm nay sẽ được miễn phỏng vấn.

 

ssdh-visa-du-hoc-my

Mỹ đã lập danh sách những ứng viên nộp visa du học dạng F, M và J cho National Interest Exceptions. Những cá nhân nộp visa F, M, J-visa (bao gồm du học sinh, giáo sư, nghiên cứu sinh ngắn hạn, dài hạn, chuyên gia) có thể được miễn phỏng vấn khỏi phần bắt buộc. Hoặc với các đối tượng đã từng được cấp bất cứ loại visa nào tới Mỹ và chưa từng bị từ chối cấp visa cũng như được đánh giá không có rủi ro nào khác.

Bên cạnh đó, ứng viên lần đầu xin visa Mỹ cần phải là công dân thuộc 39 quốc gia trong Chương trình Miễn Thị thực (VWP). Những ứng viên không thuộc các quốc gia trên mà đã từng được cấp visa tới Mỹ trong vòng 14 năm sẽ cần cung cấp lại dấu vân tay nhưng vẫn đủ điều kiện để nộp.

Bộ Ngoại Giao cho biết du học sinh luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của họ. Các quốc gia tham gia vào chương trình VWP bao gồm các thành viên khối EU (trừ Bulgaria, Cyprus và Croatia), Úc, New Zealand, Japan, Singapore, Taiwan và Anh, cùng các quốc gia khác. Nhiều thị trường lớn không có trong danh sách này.

Nhân viên lãnh sự được cấp phép bởi Ngoại trưởng Antony Blinken dưới sự tư vấn của Bộ An ninh sở tại, sẽ được lựa chọn ứng viên miễn phỏng vấn cho tới hết năm 2021.

Những ứng viên cần phải nhanh chóng kiểm tra với ĐSQ Mỹ sở tại hoặc thông qua các website để biết được họ cần làm những gì và nhận hướng dẫn để nộp hồ sơ được miễn phỏng vấn.

Theo chính phủ, mỗi lãnh sứ quán sẽ liên tục xem xét khả năng có thể nhận và phân loại visa trong suốt đại dịch.

Bộ Ngoại giao cho biết họ ghi nhận sự đóng góp quan trọng của du học sinh tới môi trường giảng đường và tác động tích cực tới cộng đồng Mỹ. Những lợi ích to lớn của hợp tác giáo dục trong việc tăng thấu hiểu về văn hóa, đẩy mạnh nghiên cứu và hiểu biết mới, cũng như hỗ trợ quan hệ ngoại giao của Mỹ.

Sarah Spreitzer người đứng đầu ban Quan hệ chính phủ tại Hội đồng Giáo Dục Hoa Kỳ cho hay, vào tháng 03/2021 họ đã đề nghị Bộ Ngoại Giao cho phép miễn phỏng vấn trực tiếp đối với sinh viên quốc tế bới tình hình COVID 19 đã khiến nhiều Lãnh sự quán phải đóng cửa. Để chào đón du học sinh tới cho kỳ học 2022, họ hi vọng rằng chính phủ sẽ tiếp tục cân nhắc các phương án linh hoạt hơn và hỗ trợ dành cho học sinh quốc tế.

Người dịch: Phạm Hải Yến

Share.

Leave A Reply