Mỹ lạc quan về sự trở lại của sinh viên quốc tế

0

SSDH –  Theo cuộc khảo sát nhanh COVID-19 do Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) công bố, các cơ sở giáo dục đại học tại Mỹ tin rằng hoạt động tuyển sinh và du học quốc tế đã sẵn sàng phục hồi sau đại dịch.

 

ssdh-du-hoc-my-usa

Cụ thể, 90% cơ sở Hoa Kỳ đang tập trung vào việc đưa sinh viên trở lại trường và không tổ chức nào có ý định chỉ cung cấp hướng dẫn ảo.

Bên cạnh đó, số lượng hồ sơ đăng ký của du học sinh đang tăng lên tại 43% tổ chức giáo dục vào năm học 2021-22, gần gấp đôi mức tăng trong báo cáo một năm trước. Tuy nhiên, con số khác nhau tùy thuộc vào các loại hình tổ chức. Các trường cung cấp văn bằng đại học, tiến sĩ ghi nhận sự gia tăng, trong khi phần lớn các trường cao đẳng cộng đồng báo cáo giảm.

Mirka Martel, trưởng bộ phận nghiên cứu, đánh giá và học tập của IIE, cũng là đồng tác giả báo cáo với Julie Baer, cho biết các trường đại học đang chuẩn bị cho sự phục hồi mạnh mẽ trong tuyển sinh giáo dục quốc tế sau đại dịch. Sự phục hồi sẽ diễn ra theo từng giai đoạn, gắn liền với việc tiêm chủng và hướng dẫn du lịch.

Ngoài ra, các tổ chức cũng rút ra những bài học từ COVID-19 để hỗ trợ tính di động học thuật quốc tế tốt hơn. Hầu hết các cơ sở (77%) báo cáo sẽ tài trợ để tiếp cận và tuyển dụng sinh viên quốc tế ở cùng trình độ hoặc cao hơn trước đây. Các tổ chức giáo dục đang tập trung vào các sự kiện tuyển dụng trực tuyến (73%), làm việc với sinh viên quốc tế ở các cơ sở khác (68%) và phương tiện truyền thông xã hội (65%). Hơn một nửa số trường (64%) có kế hoạch cung cấp vắc xin COVID-19 cho sinh viên, giảng viên và nhân viên trong khuôn viên trường, bao gồm cả du học sinh. Nhưng 45% số đó lại yêu cầu người học tiêm vắc-xin trước khi đến trường.

Về phía học viên, họ đang tiếp cận một cách thận trọng và chờ đợi quyết định về các điều khoản du học trong tương lai do sự không chắc chắn về sự bùng phát COVID-19 (34% vào mùa thu năm 2021 và 43% vào mùa xuân năm 2022).

Kể từ tháng 2 năm 2020, IIE đã lập bản đồ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với trao đổi giáo dục quốc tế đến và đi từ Hoa Kỳ. Nó bắt đầu với một báo cáo về sự di chuyển của học sinh đến và đi từ Trung Quốc vào thời điểm đó. Tuy nhiên, khi COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu, bản đồ đã mở rộng với hai báo cáo bổ sung vào tháng 6 và tháng 8 năm 2020. Ngoài ra, Báo cáo Open Doors® 2020 về Trao đổi Giáo dục Quốc tế và Bản tóm tắt Tuyển sinh Sinh viên Quốc tế Mùa thu 2020 cũng làm sáng tỏ thêm về vấn đề này.

Hiện tại, IIE đã thực hiện cuộc khảo sát thứ tư từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 năm 2021 với sự tham gia của 414 tổ chức.

Người dich: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply