Năm 2021 – Mỹ vẫn là điểm đến số 1 của du học sinh trên toàn thế giới

0

SSDH -Trước công tác ứng phó đại dịch Covid-19 và những thay đổi to lớn trong môi trường chính trị, hầu hết sinh viên trên toàn cầu vẫn đánh giá U.S. là địa điểm du học lý tưởng nhất, theo US News & World Report.

ssdh-du-hoc-my-usa-sinh-vien-e1584068828698

Hoa Kỳ là nhà của 8 trong số 10 trường đại học top đầu thế giới, và nổi tiếng về việc cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm đại học đặc trưng kiểu Mỹ. Hiện nay, nước Mỹ đang đi đầu trong công tác cung ứng vắc xin Covid-19 và xây dựng chính sách mới về giáo dục quốc tế.

Trong khoảng thời gian này, sinh viên vẫn có cơ hội tiếp thu kiến thức bằng hình thức học truyền thống kết hợp du học tại chỗ. Mặc dù vậy, các trường đại học vẫn mong muốn chào đón sinh viên trở lại trường vào học kì mùa thu sắp tới. Ngoài ra, nhiều trường đại học top đầu đã chuyển sang chính sách tùy chọn bài thi (không yêu cầu ACT hay SAT).

Với bộ máy chính quyền mới, Hoa Kỳ một lần nữa trở thành địa điểm du học số 1 của sinh viên trên toàn thế giới.

Quyết định của tổng thống Joe Biden để lệnh cấm visa H-1B của chính quyền cũ hết hiệu lực đã “gửi 1 tín hiệu đến thế giới rằng du học sinh rất được hoan nghênh ở Mỹ”.

Vào ngày 27/4/2021, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo nới lỏng lệnh hạn chế đối với du học sinh, áp dụng với sinh viên Trung Quốc, Brazil, Iran, Nam Phi và hầu hết các nước châu Âu.

Mặc dù thông tin chi tiết của chính sách này vẫn đang được phát triển, đây vẫn là một tin tốt đối với những sinh viên có ước muốn sang Mỹ du học.

[Tham khảo: Tiêu chí tuyển sinh của các trường đại học top đầu Mỹ]

Bên cạnh đó, Hoa Kỳ đang dẫn đầu trong việc phân phát vắc xin Covid-19. Tại thời điểm công bố, trên 40% cư dân Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, trong đó 25% đã được tiêm đầy đủ. Đất nước vẫn đang tiếp tục vận chuyển trung bình 3 triệu liều vắc xin mỗi ngày, giáo viên cùng đội ngũ cán bộ các trường học là những người đầu tiên được tiêm vắc xin vào tháng 2. Hiện tại, sinh viên đủ 16 tuổi ở hầu hết nước Mỹ đã có thể được tiêm vắc xin. Trong thời gian sắp tới, những học sinh nhỏ tuổi hơn cũng sẽ được cân nhắc nhận vắc xin.

Nước Mỹ từ lâu đã nổi tiếng trong công tác đào tạo sinh viên phát triển toàn diện về mọi mặt. Thông qua việc tham gia các khóa học và các lớp với quy mô nhỏ, tăng cường hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao…, du học sinh Mỹ vẫn được chuẩn bị tốt cho tương lai.

[Tham khảo: Du học Mỹ tại chỗ cùng chương trình trực tại Đại học Northeastern State University]

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply