Mỹ: Yêu cầu sinh viên quốc tế tiêm chủng Covid 19 trở lại trường còn nhiều bất cập

0

SSDH – Theo The Chronicle of Higher Education, khoảng 662 trường đại học và cao đẳng đang yêu cầu sinh viên hoặc nhân viên phải được chủng ngừa trước khi trở lại trường vào mùa thu.

hoc-nhom-tai-dai-hoc-my

Bên cạnh đó, loại vắc xin được nhà trường chấp nhận sẽ khác nhau tùy theo cơ sở. Tuy nhiên, hiện tại liên bang chưa đưa ra bất kỳ yêu cầu bắt buộc nào đối với việc tiêm chủng, có nghĩa là các cơ sở giáo dục đang đưa ra các chính sách của riêng họ.

Nhiều tổ chức chỉ chấp nhận vắc xin được FDA hoặc loại WHO phê duyệt. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy một số quốc gia đang cung cấp vắc-xin cho người dân không nằm trong danh sách này. Sinh viên từ những đất nước này có khả năng phải cách ly và tiêm phòng bổ sung trước khi quay trở lại học kỳ.

Điều này dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong số lượng hồ sơ ứng tuyển của sinh viên quốc tế. Nó không những khiến học sinh phải mất một khoản phí mà còn tổn thất về mặt tinh thần, làm cho việc hòa nhập thêm khó khăn và cảm giác không được chào đón.

Ngoài ra, các hạn chế cấp tiểu bang cũng vẽ nên một bức tranh khó hiểu xung quanh các nhiệm vụ tiêm chủng. Một số tiểu bang cấm các trường cao đẳng và các tổ chức khác thực hiện yêu cầu tiêm chủng và các chiến lược giảm thiểu Covid-19 như bắt buộc đeo khẩu trang…

Lynn Pasquerella, Chủ tịch Hiệp hội các trường Cao đẳng & Đại học Hoa Kỳ chia sẻ rằng các tổ chức giáo dục phải có trách nhiệm minh bạch và thông báo càng nhiều càng tốt về các hướng dẫn đang thay đổi, các khuyến nghị từ CDC cũng như các chính sách và thông lệ thể chế của chính họ.

Trong một tuyên bố chung, các tổ chức Giáo dục Đại học Hoa Kỳ (US HE) tuyên bố rằng các hành động của nhà nước ngăn chặn việc sử dụng công cụ y tế công cộng “đã được thiết lập và hiệu quả”. Các trường cao đẳng và đại học có gần 18 tháng kinh nghiệm tích cực trong việc ứng phó với đại dịch và ngăn chặn sự lây lan của vi rút trong khuôn viên trường. Họ lập luận rằng các hạn chế này ngăn cản cơ sở đào tạo thực hiện biện pháp sức khỏe cộng đồng một cách có trách nhiệm và hợp lý, và cuối cùng đe dọa sức khỏe và sự an toàn của sinh viên, giảng viên, nhân viên và các cộng đồng lân cận.

Cô Pasquerella rất lo ngại việc khuôn viên trường học cũng như cộng đồng bị ảnh hưởng. Mỗi ngày đều có rất nhiều ca bênh, nhưng bệnh viện lại quá tải không thể đáp ứng nổi. Trong trường hợp xấu nhất, biến thể Delta có thể khiến các cơ sở giáo dục phải đóng cửa một lần nữa.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply