Năm nhân viên đại học mà mọi sinh viên nên biết

0

SSDH- Đại học là trải nghiệm đem lại nhiều cung bậc cảm xúc, có áp lực trong thi cử, căng thẳng với các bài luận, nỗi nhớ nhà, những cuộc chia tay, vui chơi cùng bạn bè… Để giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập và bắt kịp chương trình, một số vị trí nhân viên trong khuôn viên trường sẵn lòng hỗ trợ bất cứ lúc nào. Bạn nên chủ động tìm hiểu và làm quen với các dịch vụ trước khi sự cố xảy ra.

  1. Gia sư khóa học

Họ là những người mà bạn có khả năng tiếp xúc thường xuyên nhất (giáo viên, giảng viên, người giám sát hoặc giáo sư). Hầu hết các gia sư học thuật đều bận rộn, nhưng cũng rất dễ gần và mong muốn tương tác với học sinh của mình. Nếu học tại trường có các nhóm giảng dạy nhỏ (như Oxford hoặc Cambridge), học sinh sẽ có rất nhiều cơ hội để đặt câu hỏi, tìm kiếm lời khuyên cũng như là nhận được nhiều lợi ích từ kiến thức và kinh nghiệm của họ. Trong nhóm lớn hơn, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Ngoài ra, các học giả thường tổ chức buổi tọa đàm hàng tuần để tiếp đón sinh viên hoặc bạn có thể gửi email để hẹn thời gian trao đổi thích hợp. Sự tương tác trực tiếp luôn là tốt nhất vì khả năng ghi nhớ lâu hơn.

  1. Thủ thủ

Sinh viên luôn cần ít nhất một cuốn sách trong mỗi học kỳ. Vì vậy, việc dành thời gian làm quen với thủ thư tại thư viện của trường chắn chắn cần thiết. Họ sẽ rất sẵn lòng giới thiệu cho bạn tất cả các nguồn lực, bao gồm bản cứng và trực tuyến. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng tất cả các tài nguyên nghiên cứu mà tổ chức đại học cung cấp và dễ dàng một cuốn sách hay tạp chí mới.

  1. Tư vấn viên về chỗ ở

Hầu hết các trường đại học đều có nhân viên phụ trách giúp đỡ sinh viên tiếp cận nơi ở phù hợp, cho dù bạn cần trợ giúp tìm nhà thuê, thay đổi chỗ ở, kiểm tra các quyền hợp pháp của mình với tư cách là người thuê nhà hay cất giữ tài sản riêng trong kỳ nghỉ. Mặc dù bạn có thể tự giải quyết các vấn đề này, nhưng chúng có thể sẽ ít rắc rối hơn nếu được tư vấn từ một người am hiểu về khu vực, có mối quan hệ tốt,…

  1. Nhân viên hỗ trợ du học sinh

Ngày càng nhiều tổ chức đại học có đội ngũ dịch vụ dành riêng cho sinh viên quốc tế, họ có thể sẽ là đầu mối liên hệ đầu tiên từ trước khi bạn đến. Những nhân viên này sẽ có kinh nghiệm trong việc trợ giúp các đơn xin thị thực hoặc gia hạn, đơn đăng ký, tư vấn về giấy tờ cần mang theo, thanh toán phí, hỗ trợ tài chính cũng như bất kỳ vấn đề khác phát sinh. Một phần công việc của họ là chào đón du học sinh, giúp học viên ổn định cuộc sống và đảm bảo trải nghiệm học tập tích cực.

  1. Cố vấn nghề nghiệp

Cố vấn nghề nghiệp có thể cung cấp cho tất cả sinh viên những dịch vụ liên quan đến:

  • Tìm vị trí thực tập, công việc làm thêm mùa hè hoặc bán thời gian
  • Tham gia cố vấn hoặc theo dõi công việc
  • Tiếp cận các cơ hội tình nguyện tại khu vực địa phương
  • Cung cấp thông tin về các hội chợ tuyển dụng, các buổi tọa đàm của diễn giả

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều nhân viên đại học, những người có thể hỗ trợ đắc lực cho học viên. Hãy luôn giữ một tinh thần cởi mở, tự tin mỉm cười đáp lại và đặt câu hỏi cho họ.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply