New Zealand có mức học phí đại học cao thứ 7 thế giới

0

tt-20-9-2011SSDH – Theo kết quả thống kê gần đây nhất, học phí đại học ở New Zealand nằm trong số 10 nước cao nhất thế giới.

 

Ấn bản mới nhất của tổ chức hơp tác và phát triển kinh tế quốc tế đã tổng hợp dữ liệu khảo sát giáo dục tại 42 nước trên thế giới trong năm 2008 và 2009, bao gồm 34 quốc gia thành viên của OECD cùng với  Argentina, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Saudi Arabia, Liên bang Nga và Nam Phi

 

Trong đó, New Zealand là nước có mức phí cao thứ 7 từ trên xuống với mức trung bình khi vào trường là $3600 một năm.

 

Mỹ đứng ở hàng cao nhất với hơn $7300 mỗi năm, tiếp đến là Hàn Quốc, Anh Quốc và Nhật Bản lần lượt đứng trong top 4.

 

Chủ tịch hiệp hội giáo dục đại học New Zealand, tiến sỹ Sandra Grey phát biểu rằng tỉ lệ ở đất nước Wiki này cho thấy sự co kéo giữa nhà nước và sinh viên về vấn đề học phí. Ông cho rằng không có tính chất thương mại giữa việc các nhà giáo dục tính toán mức độ mà sinh viên có thể trang trải cho việc học tập của mình và việc trường phải nộp thuế bao nhiêu và chính phủ trợ cấp như thế nào.

Bản báo cáo cũng cho thấy New Zealand đang đổ xô vào một số hình thức đào tạo thêm. Ngoài ra, nước này còn có tỉ lệ học sinh đăng ký đại học và tham gia đào tạo, định hướng nghề cao thứ 4 thế giới.

 

Tiến sỹ Grey cho biết thêm, chúng tôi đã góp phần rất lớn để thúc đẩy thị trường giáo dục New Zealand bung ra và phát triển hàng loạt. Có thể nói, đây chính là cửa ngõ cho bất cứ ai muốn vào đại học và cũng như cơ hội học tập cho tất cả mọi người.

Số lượng sinh viên nữ bao gồm đang học đại học và sau đại học đang chiếm số đông trong hệ thống của OECD. Báo cáo khảo sát cho thấy sinh viên nữ chiếm ưu thế ở các ngành giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội, nhân văn và các lĩnh vực nghệ thuật, còn nam giới thì chủ đạo ở các ngành sản xuất, kỹ thuật và các lĩnh vực xây dựng.

Số lượng sinh viên quốc tế đến New Zealand tăng 2% năm nay. Tuy nhiên, các nước Australia, Canada, Pháp, Đức, Mỹ và Anh vẫn nơi thu hút du học sinh nước ngoài đến học đông nhất thế giới với hơn một nửa sinh viên trên toàn cầu.

 

Sau đây là danh sách các nước có mức học phí cao nhất thế giới:

 

1. United States
2. Korea
3. UK
4. Japan
5. Australia
6. Canada
7. New Zealand
8. Netherlands
9. Portugal
10. Italy

 

Lê Minh- The scoop

Share.

Leave A Reply