New Zealand – điểm đến du học cho bạn trẻ yêu thích làm phim

0

SSDH – New Zealand – xứ sở kiwi sẽ là nơi chắp cánh ước mơ điện ảnh cho bạn trẻ với ngành học Film-making (Làm phim) mới mẻ, đầy tiềm năng.

 du%20hoc.jpg

 

Khi ánh sáng Hollywood chiếu vào New Zealand qua bộ phim nhiều tập Chúa tể những chiếc nhẫn, rồi sau đó là siêu phẩm Avatar, đất nước bé nhỏ của vùng Nam Thái Bình Dương đã khiến cả thế giới chú ý và choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên quyến rũ. New Zealand đẹp tuyệt vời với những cánh rừng nguyên sơ bạt ngàn, đại dương xanh thẳm, thảo nguyên mênh mông.

 

Ông Ruth Harley, Chủ tịch Hội đồng phim ảnh New Zealand cho biết: “Với những lợi thế về tự nhiên, New Zealand sẽ trở thành một phim trường lớn của thế giới. Đây là đất dụng võ cho những trái tim yêu điện ảnh. Mới đây, New Zealand còn được kênh giải trí HBO bình chọn là top địa điểm làm phim đẹp nhất thế giới. Vì thế, tại đây, Film-making là một ngành học hấp dẫn, mới mẻ và đầy tiềm năng việc làm”.

 

Điện ảnh đã mang một luồng gió mới đến với xứ sở kiwi khi lượng khách du lịch tăng vọt. Nhiều người chọn New Zealand làm điểm đến chính nhờ sức hút từ những thước phim lung linh. Không chỉ đối với khách tham quan, sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh còn giúp New Zealand thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế yêu điện ảnh, có đam mê trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp.

 

Sau khi Công ty Weta Digital ở Wellington, New Zealand chiến thắng trong cuộc thi kỹ thuật số hiệu ứng hình ảnh, ngành Film-making của quốc gia này đã tiến ngày một xa hơn trên trường quốc tế. Đây là môi trường đào tạo được nhiều sinh viên quốc tế hướng đến.

 

Chủ động, sáng tạo, New Zealand mang đến cho sinh viên môi trường học có tính thực tiễn cao. Nhiều trường đại học tại đây cung cấp các khoá học bậc đại học cho những nhà làm phim tương lai. Bạn dễ dàng tìm thấy những ngôi trường với thành tích giảng dạy nổi bật như Đại học Waikato, Đại học Victoria University of Wellington, Đại học Auckland, Đại học Massey và Đại học Otago. Nhiều trường như Đại học Auckland còn có khóa học thực tế Tool Screen.

 

Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà làm phim John Callan, người trực tiếp tham gia Screen Tools, cho biết: “Học tại New Zealand, sinh viên có cơ hội trải nghiệm làm việc với một đội ngũ chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên được thể hiện khả năng sáng tạo, dựng nên những câu chuyện có dấu ấn riêng. Hơn thế nữa, bạn sẽ được làm việc trực tiếp với đạo diễn tài ba Peter Jackson – cha đẻ của loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn và thỏa sức sáng tạo trong studio lẫn phim trường ngoài trời. Khóa học đào tạo đầy đủ các kỹ năng cần có của một nhà làm phim thực thụ, từ lên kịch bản, tuyển diễn viên đến đạo diễn, sản xuất hậu kỳ”.

 

Môi trường học tập tại đây chuyên sâu, làm việc thực tế cùng những nhà đào tạo chuyên nghiệp của lĩnh vực điện ảnh, cơ hội việc làm hấp dẫn nhiều tiềm năng sau tốt nghiệp. Tại xứ sở kiwi, bạn còn có nhiều cơ hội nhận được chương trình học bổng hấp dẫn.

 

Trong đó, New Zealand-ASEAN Scholar Awards (NZAS) là một học bổng quen thuộc với sinh viên Việt Nam. Trung bình mỗi năm có khoảng 30 sinh viên Việt Nam được trao tặng học bổng này. Ngoài ra, còn có học bổng chính phủ, học bổng tại nhiều trường đại học hàng đầu New Zealand mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với nền giáo dục xứ kiwi.

 

Nguồn: VOV

Share.

Leave A Reply