Nhật Bản sắp ra mắt visa khởi nghiệp mới dành cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch giới thiệu visa mới dành cho sinh viên quốc tế – những doanh nhân tương lai đang quan tâm đến việc khởi nghiệp tại quốc gia này.

tokyo-sky-tree-3827717_1280-860x375

“Cơ quan Dịch vụ Nhập cư Nhật Bản hiện đang chuẩn bị cho một loại visa mới (Entrepreneur visa), cho phép sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Nhật Bản ở lại Nhật Bản trong tối đa hai năm để thành lập doanh nghiệp” – một quan chức của Bộ Tư pháp cho hay: “Mặc dù chúng tôi vẫn đang xem xét thời điểm bắt đầu áp dụng hệ thống mới này, nhưng khả năng nó sẽ bắt đầu sớm”.

Đầu năm nay, Nhật Bản tuyên bố muốn tạo thêm cơ hội cho sinh viên ở lại nước này làm việc sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm: 8 điều bạn cần biết về học tập ở Kyoto, Nhật Bản

Trong vài năm qua, Bộ Tư pháp đã nới lỏng các yêu cầu khắt khe trước đây đối với sinh viên tốt nghiệp. Hiện tại, sinh viên quốc tế tốt nghiệp có thể làm việc ở bất kỳ vị trí nào miễn là họ kiếm được trên 3 triệu yên (khoảng 28.700 đô la Mỹ) một năm, trong khi mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp chỉ là 2,3 triệu yên.

Năm 2018, 25.942 sinh viên quốc tế đã được cấp thị thực làm việc sau khi tốt nghiệp, tăng hơn so với con số 22.419 của năm trước. Sinh viên từ các quốc gia châu Á khác chiếm 95,3% trong số những người chuyển sang visa làm việc.

Sinh viên ở Nhật Bản có thể làm việc tối đa 28 giờ một tuần trong khi đang học nhưng cần phải xin giấy phép bổ sung bên cạnh visa du học của họ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply