Nhiều lựa chọn khóa học mới cho du học sinh Úc

0

SSDH – Thống đốc Bang phía Bắc Adam Giles đã thảo luận về các lựa chọn khóa học tiềm năng cho các du học sinh người Việt tại Úc trong suốt chuyến thăm đại diện cho bang mới đây.

 

Được hộ tống bởi ông John Hasses, phó hiệu trưởng trường Charles Darwin trong chương trình VET, buổi nói chuyện với các quan chức về việc tạo cơ hội cho các du học sinh Việt Nam theo diện VET nhằm phát triển kỹ năng và kinh nghiệm của họ trong địa phận Hạt. Sáng kiến này được triển khai ở thành phố Vung Tang, nơi mà địa phận Hạt đang được chuẩn bị cho việc thành lập một MOU từ năm 2007.

 

Nhiều lựa chọn khóa học mới cho du học sinh Úc

 

Ông Giles nói rằng du học sinh Việt ở Trường cao đẳng dạy nghề Quốc tế Hong Lam, một trường tư cách 40km từ thành phố Vung Tang được tài trợ bởi tập đoàn VABIS, có thể hoàn thành chương trình học của họ ở Darwin hay Alice Springs. Viện cung cấp chương trình Mô phỏng Ngoại thương, Kỹ thuật Điện và Điện tử, Máy lạnh và Điều hòa Nhiệt độ, và Kỹ thuật Tự động hóa. ‘Giống như chương trình VET của Trường đại học Charles Darwin, Trường cao đẳng Dạy nghề Quốc tế Hong Lam chú trọng vào việc đào tạo dạy nghề cho lực lượng lao động có tay nghề’ – ông phát biểu trên truyền thông chính phủ – ‘Họ cung cấp đào tạo Anh ngữ tới chứng chỉ mức III nhưng có thể mở rộng lên mức V trong Trường Darwin’.

 

Lời xác nhận có thể đem lại những lợi ích quan trọng trong việc mở rộng chương trình VET của Trường đại học Charles Darwin, cũng như cung cấp các cơ hội cho các du học sinh Việt để hoàn thành đào tạo của họ với chất lượng cao và môi trường giảng dạy quốc tế. Ông Hassed đã chỉ qua một số các ý kiến sau cuộc thảo luận, bao gồm làm sao để trường có thể cung cấp cho các du học sinh Việt với đào tạo ở mức tốt nhất có thể: “Đào tạo và thực hành Anh ngữ là hai dẫn chứng của lĩnh vực mà họ bày tỏ sự quan tâm, nhưng chúng tôi chưa xác nhận những tiêu chuẩn phù hợp nhất” -ông phát triểu trên truyền thông trường. Các đại diện bên Úc sẽ quay lại Vũng Tàu nhằm đánh giá Trường Cao đẳng Đào tạo Nhân lực ngành Dầu mỏ Việt Nam, nơi mà cuộc thảo luận sẽ tiếp tục.

 

Trường cao đẳng Dạy nghề Quốc tế Hong Lam tồn tại mối quan hệ với Viện Victorian TAFE Box Hill, nơi mà trao cơ hội cho du học sinh Việt Nam nhằm hoàn thành Chứng chỉ Tiêu chuẩn mức III Úc ở Việt Nam từ 2007. Các tiêu chuẩn này được quốc tế hóa việc công nhận tiêu chuẩn ngoại thương, và đào tạo du học sinh bằng hình thức thực hành công việc quốc tế.

 

Úc hợp tác giáo dục với Việt Nam đã trên 40 năm. Các gia đình người Việt đã gửi con đi du học Úc từ những năm 1990, với ngày càng nhiều các du học sinh Việt tại úc nhiều hơn bất cứ quốc gia nào thuộc Đông Nam Á. Bằng cấp Úc được công nhận trên toàn thế giới từ năm 2000. Thế chủ động được khuyến khích trong Chương trình New Colombo của chính phủ Úc, được triển khai vào tháng 12/2013. Chương trình tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài giữa Úc và các quốc gia Ấn độ dương, thông qua khóa học mới và hoàn thành thực tập tại Úc. Nhật bản, Indonesia, Singapo và Hong Kong sẽ tham gia chương trình thử nghiệm năm 2014, liên quan tới việc thành lập các chương trình học bổng và trợ cấp lưu động. Khoảng 40 học bổng sẽ được trao cho các lĩnh vực thử nghiệm đối với các giai đoạn học tập cả 1 kỳ và 1 năm học.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo HBH

Share.

Leave A Reply