Những điều cần lưu ý trước khi đăng ký du học Pháp

0

SSDH – Điều kiện bắt buộc đối với các trường hợp đăng ký du học tại Pháp, đó là sinh viên cần phải học tiếng Pháp tối thiểu 6 tháng đến 1 năm tại Pháp, thi lấy bằng TCF.

 du%20hoc%20phap.jpg

 

Nếu sinh viên đã có bằng TCF trên 400 hoặc bằng DALF, sinh viên có thể đăng ký trực tiếp vào các trường ĐH, CĐ tại Pháp.

 

Nếu trình độ tiếng Pháp của sinh viên chưa đạt yêu cầu, sinh viên có thể học thêm một năm tiếng Pháp tại Pháp trước khi đăng ký vào ĐH.

 

Trong thời gian học tại Pháp, sinh viên được phép làm thêm 19,5 giờ/tuần. Mùa hè, sinh viên có thể làm thêm nhiều hơn trong năm học. Như vậy, cả hai con của ông đều có khả năng vừa học vừa làm tại Pháp (với điều kiện là thời gian làm việc không ảnh hưởng đến việc học của sinh viên).

 

Nếu bạn sang Pháp học một chương trình nào đó bằng tiếng Anh, bạn cũng cần phải có chứng chỉ tiếng Anh (TOEFL hay IELTS) để xin giấy ghi danh trước.

 

Cũng có trường yêu cầu bạn có một trình độ nhất định về tiếng Pháp. Nếu bạn sang Pháp chỉ để học tiếng, thì bạn có thể xin vào các trung tâm dạy tiếng độc lập. Các trung tâm này có khóa mới mở hàng tuần.

 

Nếu mục đích của bạn là theo học một trường và chuyên ngành nào đó, bạn nên học tiếng ở trung tâm dạy tiếng trực thuộc trường mà bạn sẽ theo học khóa học chính (khai giảng thường vào tháng 9 và tháng 12).

 study-france.jpg

 

Đăng kí học đại học năm thứ nhất phải nộp hồ sơ trước ngày 15/1, cần có TCF, DELF hoặc dự kì thi vào cuối tháng 2 tại ĐSQ Pháp (trong vòng ba tiếng, nghe hiểu, đọc hiểu và viết luận). Bạn được đăng kí vào 2 trường ĐH, trong đó chỉ được 1 trường ở Paris.

 

Đối với các ngành học về kiến trúc và kĩ thuật, bạn cần phải nộp cả tranh vẽ để thể hiện năng khiếu để nhà trường xét tuyển trước ngày 15/1, bạn phải dưới 26 tuổi.

 

Đối với các trường y và dược: bằng của VN không được chấp nhận, bạn phải sang học lại từ đầu.

 

Đối với các trường lớn: kết quả học tập ở VN phải đạt loại tốt, phải học hai năm dự bị hoặc có thể được tuyển thẳng nếu bạn đang học đại học năm thứ ba.

 

Đăng kí học thạc sĩ hay tiến sĩ, cần theo dõi chặt chẽ yêu cầu tuyển sinh của từng trường.

 

Đông Đức (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply