Những điều du học sinh cần biết trong 10 ngày đầu tiên tại Anh Quốc

0

Sẵn sàng du học – Sau khi tới Anh, trong vòng 10 ngày, các em học sinh sẽ cần phải đến bưu điện gần nhất hoặc tới trường nơi học sinh đăng ký nhận thẻ để lấy thẻ Sinh trắc học (BRP) – một dạng giống như thẻ Cư trú.

du-hoc-anh

Ổn định chỗ ở

Điều này bạn nên làm sớm bởi vì trước đi bạn tới Anh Quốc để du học bạn cần có một chỗ ở an toàn và thuận lợi trong thời gian đầu tại Anh Quốc. Ngày đầu tiên sang Anh thường sẽ mệt với một chuyến bay dài, bạn nên nghỉ ngơi và thu dọn đồ đạt gọn gàng ngăn nắp để tiện sinh hoạt. Tiếp đó là tìm hiểu về nơi ở của mình và các khu vực lân cận. Luôn chú ý bảo quản đồ đặc và tư trang cá nhân một cách cẩn thận.

Làm thủ tục nhập học

Bạn nên chủ động chào người khác và tiến tới bắt chuyện trong những ngày mới đến. Chủ động trong giao tiếp từ những ngày đầu thì bạn mới có thể nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới, bạn bè mới và trau dồi thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình. Hãy tỏ ra thân thiện để có được sự yêu mến và giúp đỡ của mọi người.

Lấy thẻ BRP

BRP là thẻ chứng minh và xác nhận thông tin cá nhân, thông tin sinh trắc học và quyền lưu trú của bạn tại Vương Quốc Anh. Thẻ này đồng thời cũng nêu rõ loại thị thực mà bạn đang nắm giữ. Nếu bạn sẽ theo học một khóa dài hơn 6 tháng tại Anh, bạn sẽ được cấp thẻ BRP dù bạn nộp đơn xin thị thực nhập cảnh bên ngoài nước Anh hay gia hạn thị thực tại Anh.

Trước đây, nếu hồ sơ của học sinh được chấp thuận, Đại Sứ Quán (ĐSQ) Anh Quốc sẽ cấp visa cho học sinh với thời hạn tương đương với toàn bộ khóa học. Tuy nhiên, từ tháng 4/2015, học sinh sẽ được cấp visa tạm thời với thời hạn chỉ trong vòng 30 ngày. Nếu học sinh không sang Anh Quốc trong thời hạn 30 ngày này, visa sẽ bị hủy và các bạn sẽ phải làm lại thủ tục xin visa mới.

Sau khi tới Anh, trong vòng 10 ngày, các em học sinh sẽ cần phải đến bưu điện gần nhất hoặc tới trường nơi học sinh đăng ký nhận thẻ để lấy thẻ Sinh trắc học (BRP) – một dạng giống như thẻ Cư trú. Thẻ BRP chỉ áp dụng cho sinh viên đi học trên 6 tháng, định cư và người lao động. Với những trường hợp khác như đi thăm người thân, đi học ngắn hạn dưới 6 tháng, đi công tác ngắn hạn thì không áp dụng và không cần thẻ BRP. Thời hạn của thẻ BRP sẽ kéo dài tương đương với độ dài khóa học các bạn sẽ tham gia tại Anh Quốc.

Thích nghi với môi trường du học tại Anh

Theo kinh nghiệm của du học sinh Việt Nam, bất đồng ngôn ngữ là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến du học sinh khó hòa nhập. Do đó, chuẩn bị thật tốt về ngôn ngữ để có thể giao tiếp tốt với người bản xứ là một thành công bước đầu đối với bất cứ du học sinh nào.

Ngoài ra, khi bạn thực sự bước chân đến một miền đất mới, bạn phải hiểu hết về văn hóa và lối sống ở đó. Có một điều cũng rất quan trọng mà bạn cần phải thích nghi khi đi du học đó chính là văn hóa ẩm thực.

Bạn cũng nên duy trì mối liên lạc thường xuyên với gia đình, bè bạn thông qua điện thoại và các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Đây không chỉ là kênh thông tin giữa bạn với bạn bè và gia đình ở nhà mà nhiều trường ở nước ngoài cũng thông qua các kênh này để cập nhật thông tin mới nhất, cho phép bạn tương tác với các nhân viên và giảng viên của trường.

Hơn nữa, bạn nên làm quen với những sinh viên học trước khóa được chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin rất bổ ích như cách học từng môn học, chỗ nào bán đồ rẻ.

Đối phó với nỗi nhớ nhà

Nhớ nhà là điều bạn sẽ gặp phải trong những ngày đầu tại Anh. Bạn không nên quá lo lắng, điều này là hoàn toàn bình thường và hầu như mọi du học sinh đều từng trải qua tâm trạng này khi đi học xa. Hiện tại, rất may mắn thay công nghệ ngày càng phát triển và bạn có thể liên lạc với gia đình và bạn bè qua điện thoại, email và các trang mạng xã hội bất cứ khi nào bạn muốn. Chỉ cần nghe một giọng nói thân quen nơi quê nhà cũng có thể làm bạn trở nên phấn chấn hơn. Bạn nên hòa đồng với mọi người xung quanh. Làm quen với nhiều bạn mới để không cảm thấy bị lạc lõng tại một quốc gia xa xôi như Anh Quốc và thường xuyên liên lạc với gia đình bạn bè để cập nhật thông tin và vơi đi nỗi nhớ nhà của bạn.

Cuối cùng, mọi thứ đều nằm ở sự chủ động và lựa chọn của bạn! Chúc các bạn thành công trên con đường du học Anh.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply