Những dự định của các du học sinh trong năm 2013

0

SSDH – “Mình mong sẽ có bằng lái xe ở New Zealand vào năm nay. Trước mắt, mình định sẽ học thực hành trước ở Việt Nam nhân kì nghỉ hè này sau đó khi sang lại NZ sẽ cố gắng thi lấy bằng.

 

Ngọc Hân (University of Auckland, New Zealand): Học bằng lái xe để xem phim 16+

 4.jpg

 

Đi xe bus ở NZ không phải lúc nào cũng an toàn, đặc biệt là vào buổi khuya. Vì thế mình mong có bằng lái xe để có thể chủ động di chuyển, nhất là khi nếu có chuyển chỗ ở ra xa trung tâm một chút. (Đặc biệt là khi ở xa trung tâm thì tiền nhà cũng sẽ thấp hơn). Còn cái lợi trước mắt của việc có bằng lái xe là mình cũng không phải kè kè bên mình tấm hộ chiếu (passport) để chứng mình đã trên 18 tuổi, đặc biệt là khi đi xem phim 16+ hay… clubbing chẳng hạn hehe.”

 

Nhật Anh (The Hague University of Applied Sciences, Hà Lan): Đổi hệ Đại học

 

“Năm học này mình có dự định sẽ chuyển sang hệ Đại học nghiên cứu, ví dụ chuyển qua Van University of Amsterdam, vì mình phù hợp với việc tìm tòi, đọc sách hơn. Ở Hà Lan có hai mô hình Đại học đó là Hogeschool chuyên về thực hành, ứng dụng bài tập nhóm còn mô hình còn lại là thiên về nghiên cứu lý thuyết, yêu cầu tính cá nhân cao.

 5.jpg

 

Để chuyển sang hệ nghiên cứu này, yêu cầu tiếng Anh cũng đòi hỏi cao hơn, bắt buộc phải có 60 tín chỉ của Hogeschool mới đạt được. Ngoài ra mình cũng chỉ được chuyển trong năm một, đến năm hai sẽ không còn cơ hội vì hệ nghiên cứu học trong 3 năm, trong khi hệ ứng dụng là 4 năm.

 

Để thực hiện dự định này, mình cần cải thiện tiếng Anh và xin thi lại IELTS cũng như chuẩn bị hồ sơ qua mạng đúng deadline. Trong năm một này, mình có mục tiêu cố gắng hoàn thành đủ tín chỉ và đạt thành tích tốt để thuận tiện cho việc đổi hệ này”.

 

Du Võ (Boston University, Hoa Kỳ): Đấu giá một cuộc hẹn hò để gây quỹ cho nghiên cứu trị bệnh Ung Thư

 6.jpg

 

Hiện mình là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh (chuyên ngành Tài chính Kế toán) nhưng mình mong muốn tham gia các hoạt động tình nguyện với nhiều tổ chức phi lợi nhuận để lấy kinh nghiệm Xã hội. Năm nay, mình xác định sẽ tham gia tích cực sự kiện Relay for life thuộc tổ chức American Cancer Society, chuyên gây quỹ cho việc nghiên cứu cách trị bệnh Ung Thư.

 

Hoạt động gây quỹ sẽ được tổ chức vào tháng tư này, diễn ra từ đêm đến 6h sáng ở sân vận động của trường Đại học Boston. Mục tiêu mà nhóm mình đặt ra hi vọng sẽ gây quỹ được khoảng 1000 USD. Độc đáo nhất là bọn mình sẽ tổ chức sự kiện “Date auction” để tổ chức đấu giá một cuộc hẹn hò.”

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses 

Share.

Leave A Reply