Những lời khuyên khi xin thị thực F1

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn là một sinh viên quốc tế tương lai, bạn có thể đã quen thuộc với quy trình xin visa F1. Loại visa này là phổ biến với sinh viên quốc tế và được cấp bởi Sở Di Trú và nhập tịch Hoa Kỳ. Tất cả các loại thị thực đều có yêu cầu, và đối với thị thực F1, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu về: công dân nước ngoài, tổ chức bảo trợ, sự hỗ trợ tài chính và chứng minh được sự gắn với quê nhà của mình. Quá trình xin visa có thể sẽ rất căng thẳng, và cùng tìm hiểu những lời khuyên trong việc xin thị thực F1 nhé!

ssdh-visa-my

1.Có mục tiêu rõ ràng và nhất quán

Một khi bạn quyết định bạn muốn theo đuổi một nền giáo dục đại học nào, bạn nên tạo cho mình một kế hoạch và theo một mốc thời gian để đặt mục tiêu. Hành động đơn giản của việc lên lịch trình thường có thể tạo ra sự khác biệt và thúc đẩy bạn trước và trong suốt quá trình. Một khía cạnh quan trọng khác của việc tổ chức là quy trình nộp đơn và quy trình phỏng vấn. Học tập tại Hoa Kỳ là một sinh viên quốc tế có thể tốn kém, vì vậy bạn có thể tính toán trước về ngân sách chi tiêu để quản lý tài chính của bạn. Khi bạn làm được những điều cơ bản đó, bạn có thể sẵn sàng nộp đơn xin thị thực được rồi!

2. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Sau khi bạn nộp đơn xin visa F1, bạn sẽ cần lên lịch phỏng vấn. Mặc dù quá trình phỏng vấn có thể đáng sợ, nhưng điều quan trọng là phải giữ tinh thần thoải mái và tự tin. Cuộc phỏng vấn là cơ hội của bạn để cho thấy lý do tại sao bạn muốn tham dự học đại học và thể hiện kỹ năng phỏng vấn của bạn. Bạn nên chắc chắn về trang phục, hành động chuyên nghiệp và sự chuẩn bị kỹ càng.

Bạn có thể dự đoán các loại câu hỏi phỏng vấn mà bạn muốn. Người phỏng vấn rất có thể đặt câu hỏi về những gì bạn dự định học, làm thế nào để đến trường và kế hoạch sau khi tốt nghiệp của bạn. Chuẩn bị và hoàn thành bất kỳ cuộc phỏng vấn nào có thể thách thức. Kỹ năng phỏng vấn là rất quan trọng khi bạn nộp đơn xin việc, thực tập và có thể tốt nghiệp trường. Hãy nhờ một người bạn hoặc một thành viên gia đình cùng thực hành các cuộc phỏng vấn với bạn! Điều đó sẽ giúp bạn có một tâm lý vững vàng hơn.

3. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ

Một giấy tờ quan trọng mà bạn cần mang theo là thư quyết định nhập học của bạn. Những giấy tờ bạn chuẩn bị sẽ quyết định việc bạn được chọn học cao đẳng hay đại học Điều này rất quan trọng vì trường bạn chọn sẽ tài trợ cho thị thực của bạn.

Một phần của quá trình nhận thị thực là việc bạn có thể chứng minh tài chính trong toàn bộ quá trình học tập của bạn. Hãy nhớ rằng chi phí không chỉ là kế hoạch nhà ở và bữa ăn cơ bản của bạn. Bạn cần cho thấy các giấy tờ về bảo hiểm y tế sinh viên quốc tế trong trường hợp tai nạn hoặc bệnh tật. Bạn có thể cần mang theo các tài liệu như báo cáo ngân hàng, thư học bổng và cuống phiếu lương của cha mẹ bạn.

Trong cuộc phỏng vấn visa F1 của bạn, bạn cần chứng minh sự gắn bó của mình với quê nhà. Điều này là do thị thực F1 là một loại thị thực ngắn hạn, cho phép bạn ở lại Hoa Kỳ với mục đích giáo dục. Một số giấy tờ như một lá thư mời làm việc, một số tài sản, tài khoản ngân hàng và gia đình. Bộ sưu tập tài liệu sẽ chứng minh rằng bạn sẽ trở về nước. Ngoài ra, các tài liệu luận án cũng sẽ giúp cho thấy lý do tại sao bạn muốn học ở Hoa Kỳ.

Học tập ở Hoa Kỳ là một điều rất thú vị, và có thể có rất nhiều việc phải làm trước khi bạn rời đi. Quá trình xin visa F1 cũng sẽ mang tới một chút căng thẳng nhưng chỉ cần bạn chuẩn bị thật kỹ càng, điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply