Những lưu ý cần biết về Covid-19 của các hãng bảo hiểm du lịch tại Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến mọi kế hoạch du lịch, tham quan và khiến bạn có hàng nghìn câu hỏi liên quan đến quyền lợi bảo hiểm cần được giải đáp. Hôm nay, SSDH xin chia sẻ với các bạn những thông tin về quyền lợi chi trả từ các hãng bảo hiểm du lịch như AIG, AAA, Pacific Cross tại Việt Nam. Thông tin được cung cấp bởi Annalink – đối tác của các hãng Bảo hiểm du lịch tại Việt Nam.

ssdh-du-lich

 

Bảo hiểm Pacific Cross

1. Hiện nay WHO đã công bố đại dịch toàn cầu, những nước như Trung Quốc, Ý, Iran, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đức, Pháp đang là vùng dịch hoặc đã có cảnh báo thì công ty từ chối bảo hiểm du lich Covid 19 nhưng đối với các nước chưa bùng phát dịch mạnh ví dụ như Úc (300 ca), Thổ Nhĩ Kỳ (18 ca), Cuba (4 ca)…, trong trường hợp trước khi bay, tôi bị nhiễm bệnh hoặc cách ly do Bộ Y Tế thì tôi có được xét về quyền lợi hủy bỏ chuyến đi không?

Trước khi bay khách hàng bị nhiễm COVID-19 thì được xem như là bệnh nghiêm trọng xét trong giai đoạn hiện nay (tương lai có thể không được xem là bệnh nghiêm trọng vì có thể có thuốc điều trị), việc cách ly do Bộ Y Tế yêu cầu được xem như là một hình thức kiểm dịch, do đó dựa theo điều khoản quy tắc BHDL thì khách hàng được hưởng quyền lợi hủy bỏ chuyến đi.

2. Trường hợp tôi đã đi du lịch trước khi xảy ra dịch, tôi bị nhiễm dịch thì có được bảo hiểm không?

Có, Pacific Cross Việt Nam sẽ bảo hiểm cho các chi phí điều trị bệnh COVID- 19 ở nước ngoài nếu đó không phải là bệnh tồn tại trước và khách hàng vui lòng thu thập đầy đủ giấy tờ thăm khám tại bệnh viện.

Bảo hiểm AIG

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2020, chính quyền Trung Quốc đã xác định sự bùng phát của một loại virus corona mới (2019-nCoV) tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Do sự bùng phát của virus corona đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả các cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam đưa ra, AIG Việt Nam xem sự kiện này là “đã biết” và “có thể biết trước” kể từ ngày 30/01/2020.

Các tổn thất hoặc thiệt hại liên quan đến sự kiện Bùng phát của virus corona không được bảo hiểm trừ khi hợp đồng bảo hiểm của bạn được cấp hoặc các thỏa thuận bảo hiểm du lịch đã được xác nhận trước ngày 30/01/2020.

Khách du lịch đã mua hoặc xác nhận bảo hiểm du lịch trong hoặc sau ngày 30/01/2020 có thể không được bảo hiểm vì sự bùng phát của coronavirus sẽ không được coi là “rủi ro không lường trước được”.

Trong mọi trường hợp, mỗi khiếu nại bồi thường bảo hiểm sẽ được xem xét dựa trên từng trường hợp cụ thể và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm tương ứng.

Khách du lịch nên kiểm tra hợp đồng bảo hiểm của mình để xem các điều kiện, bao gồm quyền lợi và các loại chi phí có thể được yêu cầu bảo hiểm vì chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào hợp đồng khách hàng đã mua.

Bảo hiểm AAA

Theo quy định đã được liệt kê rõ trong điều khoản & chính sách chi trả của AAA, các chi phí liên quan đến dịch Covid-19 sẽ không được chi trả.

Để được tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của mình, vui lòng liên hệ với Annalink – Đối tác của HCC, AAA, AIG, Pacific Cross tại Việt Nam qua info@annalink.com hoặc các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply