Những mục cần thiết khi chuẩn bị bộ hồ sơ du học Mỹ

0

SSDH – Nếu bạn có ý định du học Mỹ thì việc hồ sơ là vô cùng quan trọng. Để tránh bỏ lỡ hạng mục quan trọng nào trong bộ hồ sơ, các cậu cần nắm vững các thủ tục cần thiết. Bạn hãy xem các mục cần thiết cho một bộ hồ sơ du học Mỹ dưới đây:

su khac biet van hoa my va viet nam

Common App : Là hồ sơ tổng quát được khai trên website CommonApp hoặc Coalition hoặc trên website riêng của trường
Personal Statement ( Tips viết luận xin học bổng): Được gọi tắt là PS, là 01 bài luận chính, dài 650 từ, dung để nộp cho tất cả các trường đại học. Học sinh sẽ chọn 1 trong 7 để luận chính để trả lời. Đề luận trên website CommonApp được tổ chức này thông báo đến học sinh vào tháng 2 hằng năm.
Ở bài luận này, học sinh cần phải thể hiện được cá tính, tư duy, suy nghĩ và giá trioj cảu bản thân bằng một câu chuyện mạng tính cá nhân, những bài luận này thường không có format viết cụ thể.
Supplement Essay : Được gọi tắt là Supp, có trường yêu cầu học sinh viết một bài, có những trường yêu cầu viết 10-20 bài luận phụ hoặc trả lời những câu hỏi ngắn. Hầu hết các trường đều yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi phụ trực tiếp trên CommonApp, nhưng có những trường yêu cầu luận phụ trên Portal
School Transcript: Các trường đại học Mỹ yêu cầu học sinh quốc tế phải nộp bảng điểm/ học bạ từ lớp 9. Bảng điểm phải là bản song ngữ có ấu hoặc chữ ký xác nhận của trường, nếu trường không hỗ trợ cung cấp bảng điểm, học sinh cần dịch công chứng học bạ sang tiếng Anh và nộp cả bản dịch và bản công chứng.
Letter of Recommendation: Là thư được các thầy cô giáo viết để nhận xét về cá tính, khả năng, sự nỗ lực, các đức tính của học sinh trong quá trình học tập, hoạt động ngoại khoá, hoạt động xã hội, etc
Thường thì học sinh cần 3 thư giới thiệu trở lên, gồm 3 giáo viên sau:
– 1 giáo viên chủ nhiệm
– 1 giáo viên bộ môn khoa học
– 1 giáo viên bộ môn xã hội
Giấy tờ chứng minh tài chính: Mức contribution là số tiền mà phụ huynh muốn đóng cho con đi học hằng năm
Tuy nhiên, có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh thôi là chưa đủ. Các bạn cũng cần phải trau dồi khả năng tiếng Anh và thể hiện được sự tự tin trong buổi phỏng vấn xin visa sau đó nữa nhé.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply