Tự làm hồ sơ du học Mỹ, nên hay không?

0

SSDH – Mỹ là nơi có nhiều trường học nhất thế giới, số lượng sinh viên quốc tế đến Mỹ mỗi năm cũng rất nhiều. Ngày nay nhiều phụ huynh và học sinh tự làm hồ sơ du học Mỹ mà không cần nhờ đến công ty tư vấn. 

du-hoc-my (1)

Khi tự làm hồ sơ, bạn không cần phải trả phí dịch vụ cho công ty tư vấn du học, theo dõi được tiến trình xét duyệt hồ sơ của Lãnh sự quán. Điều gì cũng sẽ có ưu khuyết điểm, song hành cùng với những điều trên chính là các rủi ro, vấn đề mà HSSV cùng phụ huynh vốn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này dễ dàng mắc phải, đặc biệt là về:

Phỏng vấn visa du học Mỹhiện nay không khó để tìm hiểu câu hỏi Lãnh sự quán đưa ra trong cuộc phỏng vấn, vì vậy dễ khiến cho HSSV nảy sinh tâm lý chủ quan, không có được câu trả lời chính xác và trượt visa. Bên cạnh đó, một số em vì quá hồi hộp khi lần đầu phỏng vấn, chưa được trang bị bí quyết trả lời hiệu quả không thể nhận được cái gật đầu từ Lãnh sự quán về việc du học Mỹ. Những gì đọc trên internet không phản ánh được hết điều cần chú ý trong quá trình phỏng vấn visa, sinh viên không thể thuyết phục được bất kì ai với những câu trả lời rập khuôn, hời hợt dù có hồ sơ tốt đến đâu đi chăng nữa. Điều bạn cần lúc này là lời khuyên từ những người có kinh nghiệm về lĩnh vực visa du học Mỹ để có thể hình dung những gì cần đối mặt, biết cách trả lời câu hỏi và trình bày dự định của bản thân sao cho hiệu quả, thuyết phục nhất.

Chọn trường và ngành học phù hợp: chọn sai ngành sai trường khi học tập tại Việt Nam khó khăn 1 thì khi du học sẽ nhân lên “n” lần. Tại một đất nước xa lạ – nơi các em chưa thích nghi được môi trường sống, văn hóa, khí hậu thì sẽ vô cùng khó để vượt qua cảm giác chán nản vì chọn sai ngành. Đặc biệt là các trường tại Mỹ hiện đang có tình trạng “thượng vàng hạ cám”, nếu như không chọn được ngôi trường uy tín sẽ khiến do việc học của các em sẽ bị gián đoạn.

Do đó, trước khi quyết định du học, các em nên cẩn trọng về ngành và ngôi trường sẽ theo học, có nhiều trường hợp, lĩnh vực đó chỉ là sinh viên “thích” chứ không phải “đam mê”, không có tố chất phù hợp. Lúc này, các em nên tham khảo lời khuyên từ những tư vấn viên du học có kinh nghiệm, thấu hiểu được đặc trưng giáo dục của Mỹ để đưa ra quyết định phù hợp.

Đọc tới đây mỗi người sẽ có sự lựa chọn riêng cho bản thân, bạn có thể lựa chọn tự lực cánh sinh hoặc trao gửi niềm tin cho người bạn đồng hành uy tín. “Mọi con đường đều về La Mã”, quan trọng là lộ trình nào giúp bạn đạt được ước mơ một cách nhanh nhất và an toàn nhất!

Không nên vì những quan niệm phiến diện mà ảnh hưởng đến cả quá trình chinh phục ước mơ, hãy để khát khao du học Mỹ được hoàn thành trong kì nhập học gần nhất nhờ vào người dẫn đường đáng tin cậy.

SSDH (Theo Minh Uyên Inec)

Share.

Leave A Reply