Những ngành học chuyên biệt giúp tăng cơ hội việc làm

0

SSDH – Lĩnh vực làm phim, hàng không, ẩm thực, thiết kế thời trang… được nhiều đơn vị trong và ngoài nước tuyển dụng.

SSDH -Những ngành học chuyên biệt giúp tăng cơ hội việc làm

Làm phim là một trong những lĩnh vực được nhiều sinh viên chọn khi du học New Zealand.

Theo dự báo của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), năm 2017, thế giới sẽ có thêm 3,4 triệu người thất nghiệp, đưa tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu chạm mức 5,8%. Trong khi đó, số lượng ngành nghề mới xuất hiện ngày càng nhiều, đòi hỏi các ứng viên phải bắt kịp xu hướng nghề nghiệp, đồng thời sở hữu những kỹ năng và phẩm chất đặc biệt để cạnh tranh trên thị trường lao động.Là người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, ông Ben Burrowes, Giám đốc Marketing và quan hệ chiến lược khu vực Đông Nam Á – Tổ chức Giáo dục New Zealand cho biết, nhằm gia tăng cơ hội việc làm, nhiều sinh viên đã chọn học ngành nghề mới và có triển vọng tại những nền giáo dục uy tín trên thế giới.

Đáp ứng nhu cầu này, những năm qua, New Zealand liên tục giới thiệu và giảng dạy những ngành học chuyên biệt, đang có nhu cầu lớn trên thị trường lao động với các môn học mới. Trong đó, có thể kể tới các ngành học thuộc lĩnh vực làm phim, hàng không, ẩm thực, thiết kế thời trang…

SSDH - Những ngành học chuyên biệt giúp tăng cơ hội việc làm 3

Sinh viên ngành hàng không được huấn luyện ở nhiều địa hình, thời tiết khác nhau.


Theo ông Ben Burrow, với ngành học làm phim, sinh viên được học từ làm kịch bản, tuyển diễn viên, đến khả năng đạo diễn, sản xuất hậu kỳ… nhằm trang bị các kỹ năng cần có của một nhà làm phim. “Những lĩnh vực này đang được nhiều đơn vị trong và ngoài nước tuyển dụng”, ông Ben Burrowes chia sẻ.

Ngoài những tiết học lý thuyết trên giảng đường, sinh viên còn được thực tập và làm việc trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành trong nhiều dự án phim, kể cả các phim bom tấn.

Còn với lĩnh vực hàng không, các trường tại New Zealand phối hợp với hệ thống hàng không trên thế giới để học viên có thể thực hành ở đa dạng địa hình, thời tiết và được huấn luyện những kỹ năng theo tiêu chuẩn thế giới. Kết thúc khóa học, học viên có thể làm việc tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Ngoài ra, hệ thống giáo dục New Zealand cũng đào tạo nhiều ngành nghề cơ bản như Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Cơ khí… 

SSDH - Những ngành học chuyên biệt giúp tăng cơ hội việc làm 2

Dù không quá mới mẻ, nhưng ngành thời trang của xứ sở kiwi vẫn hút nhiều du học sinh


Ông Ben Burrow đánh giá, với chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, dựa trên thực tiễn và có mối quan hệ chặt chẽ với môi trường làm việc, các trường đại học ở nước này trang bị cả kiến thức lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tế, giúp sinh viên phát triển khả năng tư duy và suy nghĩ sáng tạo. Học xong chương trình, sinh viên có thể thích nghi nhanh với môi trường làm việc.

Thái Hải (SSDH) / Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply