Những quốc gia Châu Âu miễn học phí

0

SSDH – Du học trời Âu là ước mơ của tất cả các học sinh nhưng tài chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thực hiện ước mơ. Vậy bạn có đủ tiền để theo học hay không? Trong khi chi phí Đại học hiện nay không chỉ trong nước mà cả nước ngoài đang ngày càng gia tăng trên thế giới.Có rất nhiều quốc gia châu Âu miễn học phí đại học nhằm thu hút nhân lực, tăng cường trao đổi văn hóa. Dưới đây là những quốc gia miễn học phí đại học tại châu Âu, các bạn có ý định đi du học có thể tham khảo.

 

Những quốc gia Châu Âu miễn học phí

 

Đức

 

Bạn biết không, các trường công lập tại đất nước này miễn học phí cho cả sinh viên trong nước và quốc tế bất kể quốc tịch nào.

 

Bạn chỉ tốn từ 150-250 EUR gọi là phí đăng ký hặc phí hành chính Đức đang trở thành quốc gia có sức hút mạnh mẽ với du học sinh không chỉ riêng vấn đề học phí mà còn là nơi tụ hội của nền kinh tế mạnh mẽ, hệ thống giáo dục xuất sắc chỉ sau Anh và Mỹ.

 

Đức có hơn 40 trường ĐH uy tín trong bảng xếp hạng các trường ĐH trên thế giới.

 

Như vậy nếu tính cả phí sinh hoạt bạn nên cân nhắc mức phí tổng là 10,520 USD/năm và với mức này bạn hoàn toàn có thể học tại các thành phố hàng đầu như Munich, Berlin…

 

Phần Lan

 

Phần Lan được mệnh danh là “đất nước xanh” – nơi có chất lượng cuộc sống được đánh giá tốt hàng đầu thế giới. Chính phủ đã miễn toàn bộ học phí cho các du học sinh theo học bậc đại học và sau đại học Sinh viên du học chỉ phải trả mức phí sinh hoạt khảng 4,500-6,000 EUR/năm tùy mức chi tiêu. Ngoài ra, sinh viên cũng được phép làm thêm 20giờ/tuần và làm toàn thời gian trong tất cả kỳ nghỉ lễ, tết trong năm, lương làm thêm khoảng 9-15 EUR/giờ.Đặc biệt,sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại nước một năm để làm việc lấy kinh nghiệm Một điều tuyệt vời khác cho những bạn trẻ có ý định du học Phần Lan là thủ tục visa thường khá đơn giản so với các nước khác và không cần chứng minh tài chính.

 

Pháp

 

Sinh viên quốc tế không nhiều bạn biết đến Pháp có mức phí rẻ và miễn học phí như Đức nhưng nếu tìm hiểu bạn cũng sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mình cũng có thể học miễn phí tại Pháp hoặc với chi phí rất thấp, chính sách này cũng áp dụng đối với sinh viên quốc tế và không phân biệt quốc tịch.

 

Slovenia

 

Những ai muốn được hòa nhập vào môi trường còn khá nhiều điều cần khám phá của một nước Đông Âu nào đó thì có thể cân nhắc dành một phần hoặc toàn bộ thời gian học đại học của họ ở Slovenia, từ đất nước này người ta có thể dễ dàng đến Croatia và Ý, là nơi thích hợp cho những người mong muốn tìm kiếm kỳ nghỉ cuối tuần lý thú.

 

Bạn chỉ phải trả một khoản chi phí đăng ký học rất thấp là 30 euro, ngoài ra chi phí ăn uống ở đây ít hơn nhiều so với bạn vẫn nghĩ vì chính phủ Slovenia trợ cấp chi phí ăn uống cho sinh viên, vì thế bạn chỉ phải trả chi phí trung bình cho ăn uống bằng một nửa so với ở Mỹ.

 

Mặc dù không có trường nào ở Slovenia ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng trường học quốc tế, nhưng những ai tìm kiếm một tấm bằng và mong muốn có thời gian đáng nhớ của những năm đại học thì có thể cân nhắc đến học tại Slovenia.

 

Na Uy

 

Nếu những con vịnh nhỏ xinh đẹp của Na Uy đã thực sự thu hút bạn, có lẽ bạn sẽ rất vui khi biết rằng người nước ngoài đến học tại nước này không mất một đồng krone nào.

 

Tất nhiên, thực tế Na Uy là một trong những nước đắt đỏ nhất thế giới và việc các trường học ở Na Uy chìm trong bóng tối suốt cả ngày vào khoảng thời gian nào đó trong mùa đông sẽ làm bạn phải tính toán trước khi quyết định. Tuy nhiên, có rất nhiều ưu điểm khác khiến đất nước này đáng để bạn cân nhắc.

 

Những người yêu thích hoạt động ngoài trời sẽ không thiếu những hoạt động như trượt tuyết, leo núi hay ngắm ánh sáng cực quan (từ cực Bắc), trong khi những ai tập trung nghiêm túc về việc học sẽ rất thích quy mô các lớp học nhỏ, cách tiếp cận của giáo sư hay tốc độ truy cập internet cực nhanh, ngay cả ở những nơi xa xôi nhất.

 

Thụy Điển

 

Giống như người hàng xóm Bắc Âu nằm ở phía Tây, Thụy Điển cũng có những chương trình đại học cho người nước ngoài rất hấp dẫn. Tuy nhiên, hơi khác Na Uy ở một điểm là nếu muốn học bằng cử nhân hoặc thạc sĩ thì bạn sẽ mất học phí.

 

Tuy vậy, có một điểm ngoại lệ, Thụy Điển lại miễn phí chương trình học tiến sĩ. Nguồn nhân lực trên thế giới đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn qua mỗi năm, những người có tấm bằng thạc sĩ cũng đang bắt đầu cảm nhận được sức nóng của sự cạnh tranh trên đến họ.

 

Với những ai đang tìm kiếm chương trình học tiến sĩ tại Thụy Điển, đây có lẽ là cơ hội để bứt phá khỏi những người còn lại, trong khi lại được trải nghiệm cuộc sống ở nơi xa xứ

 

Nguồn: Kinh Doanh & Pháp Luật

Share.

Leave A Reply