Những sai lầm sinh viên hay mắc phải trong quy trình tuyển sinh đại học

0

Sẵn sàng du học – Đối với học sinh cuối cấp, nộp đơn vào đại học là cả một quá trình phức tạp và mất thời gian. Có thể do áp lực hoặc chú ý quá nhiều đến tiểu tiết mà họ rất dễ mắc một số sai lầm đáng tiếc vừa gây tốn kém, vừa ảnh hưởng đến cơ hội nhập học. Dưới đây là bản phác thảo những lỗi cần tránh khi nộp đơn ứng tuyển đại học của hai cựu sinh viên.

ssdh-sinh-vien2

 

Nộp đơn quá ít hoặc quá nhiều trường

Học sinh thường được khuyên nộp đơn vào một loạt các trường khác nhau. Tuy nhiên, điều đó gây khó khăn và nhiều khi dẫn đến căng thẳng cho việc đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Vì vậy, việc linh hoạt và liên tục đánh giá xem danh sách các trường đăng ký có đáp ứng nhu cầu của bản thân hay không là rất cần thiết. Khái niệm ban đầu của bạn về số lượng "đúng" có thể thay đổi khi bạn tìm hiểu thêm.

Danica Todorovic, sinh viên năm thứ hai tại Đại học North Park ở Chicago hối hận vì đã nộp đơn quá ít trường và không đủ tự tin tiếp cận các trường khó hơn. Mặt khác, Ethan Miranda, sinh viên năm nhất của Đại học Illinois Urbana-Champaign thì than phiền về mức phí khổng lồ vì ứng tuyển quá nhiều trường.

Quá vội vàng khi viết đơn ứng tuyển

Đây không phải là một công việc dễ dàng đối với những ai không giỏi viết lách hoặc thiếu kiên nhẫn.

Bạn nên bắt đầu bằng việc phác họa các bản nháp càng sớm càng tốt. Hãy xây dựng một quy trình đầy đủ và chi tiết những vấn đề bạn cần thể hiện trong lá đơn đó. Sinh viên có thể tìm kiếm sự cố vấn từ cha mẹ hoặc người giám hộ, giáo viên và bạn bè.

Luôn luôn nhớ rằng nếu bạn hoàn thành đơn ứng tuyển một cách kỹ lưỡng và cẩn thận thì không có gì phải lo lắng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply