Những thủ tục cần thiết để xin visa du học Singapore

0

Sẵn sàng du học – Nộp đơn xin từ Việt Nam thông qua sự bảo trợ của nhà trường, nhà trường sẽ chuyển hồ sơ xin Student’s Pass tại Cục di trú (ICA) để xét duyệt. Sau khi có thư chấp nhận của ICA, học viên đến Singapore để làm thẻ Student’s Pass.

 

ssdh-singapore

 

Thủ tục xin visa du học Singapore

Trong chúng ta chắc chắn ai cũng đã từng nghe nói đến đất nước Singapore hoặc đã đi du lịch đến Singapore. Đây là một quốc gia nhỏ nằm ở Đông nam á  có nền kinh tế rất hùng mạnh. Nếu các bạn chỉ muốn sang Singapore du lịch, mua sắm thì các bạn không cần xin VISA. Chỉ cần cầm theo quyển hộ chiếu còn thời hạn là bạn có thể xách vali lên đường rồi. Nhưng nếu bạn muốn đến đây học tập thì bắt buộc bạn phải xin Visa sinh viên để đi du học. Các bạn chỉ cần tuân thủ theo các thủ tục sau đây là có thể yên tâm sau khoảng 4 – 6 tuần sẽ có Visa đi học nhé.

Đi du học Singapore cần làm những thủ tục gì?

Bất kỳ sinh viên quốc tế nào mong muốn học chương trình toàn thời gian tại Singapore đều phải nộp đơn xin Thị thực sinh viên và thị thực nhập cảnh (nếu yêu cầu) từ Cục Di trú Singapore (ICA). Đối với những người nộp đơn thuộc diện phải có thị thực nhập cảnh Singapore, phải bảo đảm rằng đơn xin Thị thực sinh viên của bạn phải nộp cho Cục Di trú Singapore ít nhất 1 tháng trước ngày khai giảng khóa học. Khác với các nước phương Tây, khi đi du học Singapore, không cần qua phỏng vấn visa mà chỉ cần nộp hồ sơ giấy tờ.

Điều kiện cơ bản:

– Trước tiên, sinh viên phải được một trường bên Singapore chấp thuận nhận vào học khóa học toàn thời gian.

– Sinh viên cần có một Người bảo trợ địa phương. Người bảo trợ địa phương phải là công dân Singapore, hoặc Người thường trú tại Singapore trên 21 tuổi, hoặc là trường học nơi sinh viên dự định theo học. Đơn xin VISA Sinh viên phải được nộp ít nhất 1 tháng trước khi khóa học bắt đầu và không sớm hơn 6 tháng kể từ ngày khai giảng khóa học.

– Thời gian xét duyệt bình thường khoảng 4 – 6  tuần, mặc dù có một số trường hợp cần thời gian xét duyết lâu hơn.

Những giấy tờ cần thiết.

– Form 16 (Thông tin học sinh).

– Form V36( thông tin học sinh).

– Bản sao hộ chiếu.

– Giấy khai sinh, có công chứng và kèm bảng dịch tiếng Anh.

– Hồ sơ học tập (gồm học bạ, bảng điểm ĐH, bằng cấp liên quan), có công chứng và bản dịch tiếng Anh.

– Giấy chứng nhận việc làm (nếu có) bản gốc hoặc công chứng kèm theo bản dịch tiếng Anh.

– Nộp đơn xin từ Việt Nam, thông qua sự bảo trợ của trường, trường sẽ chuyển hồ sơ xin visa sinh viên (Student’s Pass) tại Cục di trú (ICA) để xét duyệt.

Sau khi có thư chấp nhận của ICA, học viên đến Singapore để làm thẻ Student’s Pass. Tiến trình như sau:

– Đến trường nhận thư giới thiệu của nhà trường, đến ICA làm thẻ Student’s Pass, nhận bản gốc thư chấp thuận của ICA.

– Nhà trường sẽ hướng dẫn học viên khám sức khỏe để nộp hồ sơ cho ICA khi làm Student’s Pass (Học viên có thể khám sức khỏe tại Việt Nam, ghi kết quả bằng tiếng Anh trên form).

– Đóng phí cấp Student’s Pass là 40 đôla Sing tại ICA (cho 1 năm).

Có một số lưu ý sau: Sinh viên khi chưa nhận được Visa sinh viên (student pass) thì không nên sang Singapore vì như vậy vô tình bạn đã làm ảnh hưởng đến hồ sơ của mình. Nên kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi nhận được thư chấp thuận của Sở Di trú Singapore rồi đóng tiền và đặt vé bay sang. Đi du học là một quãng đường dài cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng vì vậy nếu hồ sơ của mình có bị xét chậm một chút thì cũng đừng sốt ruột nhé. Nếu mọi thủ tục mình đã chuẩn bị kỹ rồi thì chắc chắn bạn sẽ nhận được Visa sinh viên(Student pass) thôi.

Cá Dominio (SSDH) – Theo kenhtuyensinh

Share.

Leave A Reply