Phần thi PTE nào khiến sĩ tử đau đầu nhất?

0

SSDH-Độ khó của các phần khác nhau trong Bài kiểm tra tiếng Anh PTE Academic có thể khác nhau tùy thuộc vào điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân. Tuy nhiên, Speaking và Writing là hai phần thi được nhiều thí sinh đánh giá là khó nhất.

Speaking

Ở phần thi speaking, người dự thi cần thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát, mạch lạc. Họ phải trả lời các câu hỏi khác nhau, mô tả hình ảnh, kể lại bài giảng hoặc truyện ngắn và trả lời câu hỏi. Sự thách thức của phần thi này là ở việc quản lý thời gian hiệu quả, duy trì sự trôi chảy và sắp xếp các ý tưởng logic dưới áp lực về mặt thời gian.

Writing

Ở phần Writing, thí sinh được yêu cầu cần diễn đạt ý rõ ràng, chính xác. Phần thi bao gồm tóm tắt văn bản viết và viết luận, đòi hỏi khả năng ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu tốt, cũng như khả năng trình bày các câu trả lời có cấu trúc tốt.

Có thể nói, mức độ khó của các phần thi PTE có thể phụ thuộc tùy theo từng người, tùy thuộc vào trình độ ngôn ngữ và mức độ quen thuộc của họ với dạng bài kiểm tra. Một số cá nhân có thể thấy phần Listening hoặc Reading khó hơn hai kỹ năng còn lại. Điều cần thiết bạn phải làm là chăm chỉ luyện tập và tập trung vào việc cải thiện những điểm yếu để thể hiện tốt trong tất cả các phần của bài thi PTE.

 

SSDH Team

Share.

Leave A Reply