Quan điểm du học của sinh viên Anh tại Tây Ban Nha

0

SSDH- Blogger Lili Bidwell đã chia sẻ rằng ngay cả khi thông thạo tiếng bản địa thì việc một du học sinh nước ngoài đến Tây Ban Nha để sinh sống và học tập vẫn là một thách thức.

Tôi đã không thể ghi nhớ được lượng thông tin khổng lồ về chương trình học được cung cấp trong những ngày đầu tiên là sinh viên Erasmus tại Đại học Complutense Madrid (UCM). Mặc dù đã tiếp xúc với tiếng Tây Ban Nha từ năm 13 tuổi, nhưng tôi vẫn cảm thấy khó có thể hiểu được tất cả.

May mắn thay, có nhiều sự lựa chọn đối với các chủ đề học tập. Đây cũng là một sự khác biệt đáng kể so với chương trình giảng dạy hạn chế tại Cambridge. Du học sinh Erasmus có thể tùy chọn bất kỳ môn học có liên quan nào trong thời gian hai tuần trước khi đưa ra quyết định theo học hay không.

Tại UCM, chúng tôi phải tự lập thời khóa biểu của riêng mình. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để tham khảo từ trang web của trường đại học, liên tục kiểm tra các môn học đã chọn có bị trùng nhau không cho đến khi thiết lập được một kế hoạch mơ hồ trong tuần.

Tôi nhận ra mỗi ngôi trường có một nét đặc trưng riêng. Trong khi UCM gây ấn tượng với việc cho học viên tự tổ chức và chủ động yêu cầu hỗ trợ khi cần, thì Cambridge lại giới thiệu cho mỗi sinh viên một gia sư và cố vấn nghiên cứu, những người mà chúng tôi sẽ phải thường xuyên gặp gỡ để trao đổi về vấn đề học thuật và các chủ đề liên quan khác.

Tôi đã rất khó khăn để tìm được tòa nhà và giảng đường ngay trong buổi học đầu tiên. Sau đó là sự choáng ngợp khi lớp học đầy sinh viên Tây Ban Nha năm thứ ba đang nói chuyện với nhau nhanh đến mức mà tôi không thể bắt kịp câu chuyện. Cuối cùng thì tôi cũng xoay sở để làm quen được với mọi người.

Tiêu chuẩn đánh giá tại đây cũng không giống Cambridge. Điểm số sẽ được chấm dựa trên sự kết hợp giữa thuyết trình, bài tập, bài kiểm tra nhỏ, điểm danh và cuối cùng là các bài kiểm tra chính diễn ra vào tháng Hai và tháng Sáu. Tôi thích ý tưởng có thể làm việc ổn định trong suốt cả năm.

Bên cạnh đó, tại UCM, sinh viên có cơ hội tiếp cận với nhiều hoạt động hữu ích khác ngoài học thuật như giải trí, hội chợ việc làm, công tác xã hội… Các hội chợ diễn ra sôi nổi và hào hứng. Đặc biệt, nếu thu thập đủ mã thông báo từ các quầy hàng, bạn có thể đổi chúng lấy các mặt hàng mang nhãn hiệu của trường đại học như áo phông, túi xách và áo nỉ. Trong khi các sinh viên khác khiêu vũ đến tận chập tối, tôi đi về với chiếc túi căng phồng đầy tờ rơi và quà tặng, cảm thấy phấn khích khi là một phần của cuộc sống đại học đầy màu sắc.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply