Quan điểm quốc tế: Du học bằng kép tại Pháp, Đức và Singapore

0

SSDH- Sinh viên quốc tế Daniil Terletskyy đã chia sẻ trải nghiệm của mình về việc nộp đơn du học chương trình bằng kép ở Đức, Pháp và Singapore.

Sau khi hoàn thành bằng cử nhân, tôi đã lựa chọn du học nước ngoài vì có sẵn văn bằng đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tôi muốn đến một quốc gia nói tiếng Đức nên đã quyết định theo học Thạc sĩ Quản lý Mannheim tại Trường Kinh doanh của Đại học Mannheim. Chương trình cho phép sinh viên tham gia học tập tại Đại học Mannheim và một trong tám trường đối tác khác ở nước ngoài. Điều này nghĩa là tôi sẽ nhận được hai văn bằng: Thạc sĩ Quản lý của UMBS và một tấm bằng khác tại trường đối tác đã chọn. Ở Mannheim, tôi tham gia các khóa học về kinh tế kinh doanh, phương pháp thực nghiệm, phân tích quyết định và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cuộc sống sinh viên tại đây cũng rất đa dạng và thú vị. Hệ thống giao thông thuận tiện giúp tôi dễ dàng di chuyển đến các thành phố lân cận như Frankfurt hay nhiều thị trấn nhỏ như Heidelberg.

Sau một năm ở Đức, tôi chuyển đến Pháp để tiếp tục theo đuổi bằng cấp kép tại Trường Kinh doanh ESSEC. Ngôi trường nằm bên ngoài Paris. Tôi sống trong khuôn viên trường trong học kỳ đầu tiên và chuyển đến Paris để thực tập sau đó. Tôi tận hưởng các chuyến thăm quan tại Bretagne, Normandy, Champagne và Loire.

Chương trình bằng kép sau đại học Mannheim-ESSEC mang đến cho tôi trải nghiệm phong phú và đầy thử thách. Khóa học cung cấp cho tôi cơ hội tiếp cận với môi trường văn hóa đa dạng, đồng thời gặp gỡ những sinh viên xuất sắc và đầy nhiệt huyết từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng giúp thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp, khiến hồ sơ của tôi trở nên thu hút hơn đối với các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, một trong những lý do quan trọng khiến tôi lựa chọn ESSEC là danh tiếng và chất lượng giảng dạy cao. Trường đại học cũng có cơ sở ở Singapore khiến cho tầm nhìn quốc tế của tôi được mở rộng và mới mẻ hơn. Tôi cũng rất mong được khám phá các nước láng giềng như Malaysia và Indonesia.

Hiện tại, tôi đang thử sức trong lĩnh vực tư vấn. Tôi biết đến công việc này nhờ Mannheim với cuộc thi “Sáng kiến tư vấn 180 độ”. Trong đó, dự án tôi tham gia là phân tích đối thủ cạnh tranh cho một thương hiệu thời trang mới tập trung vào hàng da bền vững và phụ kiện cao cấp. Tư vấn sẽ cho phép tôi tìm hiểu về các ngành khác nhau và áp dụng kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp, nâng cao hơn nữa các kỹ năng cứng và mềm.

Tôi thực sự khuyến khích sinh viên lựa chọn văn bằng kép để thử thách bản thân và khám phá nhiều điều tuyệt vời. Nhiều chương trình cũng cung cấp học bổng và trợ cấp, giúp nhiều sinh viên dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra, bằng cấp kép còn cải thiện hồ sơ và thúc đẩy khả năng tuyển dụng của người học.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply