Quản lí học viên – con đường làm việc và học tiếng Anh miễn phí tại Phillippines

0

SSDH – Mình thấy có nhiều bạn muốn đi du học nhưng Tiếng Anh còn hạn chế nên mình xin chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh miễn phí trong 6 tháng của mình ở Philippines. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

 

Ảnh Quyên Huỳnh chụp với 2 bạn đồng nghiệp người Hàn và Nhật

Ảnh Quyên Huỳnh chụp với 2 bạn đồng nghiệp người Hàn và Nhật

Đây là chia sẻ của bạn Quyên Huỳnh, bạn đã từng tìm cho mình một con đường rất tuyệt vời vừa học tiếng Anh vừa làm việc tại Philippines mà không hề tốn kém. Hồi nghỉ việc xong mình có dự định học Tiếng Anh để xin việc khác dễ dàng hơn và lương cao hơn. Mình thấy học Tiếng Anh ở VN không hiệu quả lắm nên tính ra nước ngoài học. Tình cờ mình biết đến việc học Tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. Nhưng mà học phí cũng khá cao với mình nên cũng e ngại.

Tìm hiểu 1 thời gian mình biết được rằng có vài trường tuyển Quản lý học viên, mình làm việc cho trường và họ sẽ cho mình học Tiếng Anh miễn phí, ăn ở điện nước không phải lo. Nói chung là kiểu đi học free đó. Hồi đó rất ít người chia sẻ về công việc này nên mình cũng khá khó khăn để tìm hiểu thông tin. Mình phải lục tung internet để tìm hiểu các trường đang tuyển dụng và inbox hỏi những người đang làm việc bên đó để hỏi kinh nghiệm.

Cuối cùng, sau khi apply nhiều trường thì mình cũng may mắn được nhận vào làm việc tại một trường Anh ngữ rất xịn sò ở Cebu, Philippines. Trường này rất xịn sò là vì nằm trong một resort cao cấp, sát biển, view phòng khách sạn trên tầng 10 có thể nhìn ra hướng biển rất hoành tráng. Học phí lại khá mắc toàn mấy bạn sinh viên nước khác học chứ học viên VN khá ít nên mình không có cơ hội nói Tiếng Việt nhiều.

Một tuần sau khi được thông báo đậu thì mình vác ba lô sang Philippines, bắt đầu hành trình vi vu 6 tháng ở nước ngoài. Hồi vác ba lô đi mình còn sợ qua đó bị lừa bắt mất thì sao. Nhưng…

Đó có thể nói là quãng thời gian hạnh phúc nhất của mình từ sau khi ra trường và cắm đầu vào làm việc trong văn phòng suốt 4 năm. Trong 6 tháng ở Philippines, mình được học Tiếng Anh miễn phí, được làm việc trong môi trường quốc tế với các bạn Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ và cả các bạn người Phil nữa. Được quen biết với rất nhiều học viên ở nhiều nước khác. Mình được ở khách sạn, cơm 3 bữa có người lo, quần áo có người giặt sẵn và đem đến tận cửa phòng. Mỗi cuối tuần thì lại đi du lịch ở các đảo lân cận.

Hiện giờ đang dịch bệnh nên các trường bên đó đã đóng cửa. Các bạn quản lý học viên cũ đã về nước hết nên qua dịch các bạn có rất nhiều cơ hội để apply. Bên đó có hàng trăm trường Anh ngữ nên họ sẽ tuyển khá nhiều. Cho nên bạn nào muốn đi có thể chuẩn bị từ bây giờ.

KINH NGHIỆM ĐỂ CÁC BẠN ALPPY

  • Apply có khó không? Với 1 đứa làm ngân hàng, kỹ năng marketing bằng 0, Tiếng Anh thì bập bẹ mà vẫn được nhận thì theo mình nghĩ thì không phải khó.
  • Công việc của Quản lý học viên là gì? Đưa đón học sinh ở sân bay, check in phòng, giải đáp thắc mắc, giải quyết các vấn đề của học viên VN, hỗ trợ một số công việc ở văn phòng trường, viết bài lên blog, trang Facebook của trường, marketing cho thị trường VN có đôi khi là chụp ảnh và edit video, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên…Tại sao họ lại tuyển người VN đó là vì có học viên VN qua học, nên họ cần quản lý người việt để giải quyết thắc mắc, vì nhiều bạn học viên VN nói TA dở không thể trao đổi trực tiếp với trường.
  • Công việc có khó không? Thật ra cũng không khó mấy đâu, quan trọng là Tiếng Anh bạn okie xíu thì sẽ dễ dàng hơn vì làm việc toàn với mấy bạn nước ngoài.
  • Những kỹ năng gì mà họ yêu cầu? Họ chỉ yêu cầu bạn có Tiếng Anh giao tiếp CƠ BẢN (Mình nhấn mạnh là cơ bản thôi nhé vì hồi xưa Tiếng Anh mình lẹt đẹt vẫn đậu được, chứ giỏi Tiếng Anh qua đó học chi đâu); có kinh nghiệm về marketing hoặc customer service càng tốt.
  • Môi trường làm việc thế nào? Chắc làm môi trường nước ngoài áp lực lắm phải không? Không hề nhé. Làm việc cực vui, nhiều hoạt động, đi ăn đi chơi nhiều lắm.
  • Làm sao để biết thông tin tuyển dụng? Theo dõi các trang đăng thông tin tuyển dụng. Thường là các agency. Mình cũng thường chia sẻ tin tuyển lên.
  • Chuẩn bị gì khi đi? Quan trọng nhất là tiền nha vì bên đó hàng nghìn đảo đi chơi, du lịch không bao giờ hết. Bên trường mình ngoài cho học với ăn ở miễn phí thì còn phụ cấp cho được 5 chẹo 1 tháng nên tha hồ đi chơi.

Sau 6 tháng mình được trường giữ làm tiếp và trả lương nhưng mình thấy 6 tháng là đủ nên mình về nước. Còn bạn nào muốn ở lại làm tiếp 1 vài năm cũng ok lắm nha. Lương chính thức nhiều trường khá cao, tầm ngàn đô mà trong khi ăn ở điện nước họ lo hết rồi, mình không có tốn chi phí gì thêm.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply