Review trường đại học Umass Amherst

0

SSDH- Xin chào mọi người!  Mình là Lê Hiểu Đan . Sinh viên năm 4 ngành Khoa học máy tính của đại học UMass Amherst, Mỹ .

(Amherst, MA, 09/01/15) A sign on the UMass Amherst campus is seen on Tuesday, September 01, 2015. University of Massachusetts Amherst Staff photo by Christopher Evans

Mình đã theo dõi nhóm Scholarship Hunters từ năm lớp 9 và đã học được rất nhiều điều từ nhóm! Trong quá trình du học ở Mỹ, mình đã thực tập ở Google, Meta, Amazon và rút được khá nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức!Mình rất muốn chia sẻ lại những điều mình đã học với mọi người. Hôm nay, mình muốn giới thiệu với mọi người về trường mình, UMass Amherst. 
Trường UMass Amherst có nhiều đặc điểm độc đáo:

1. Chương trình giảng dạy hàng đầu nước Mỹ

Năm 2021, UMass Amherst đứng thứ #20 ngành Khoa học máy tính (Computer Science), thứ #27 ngành Kinh tế (Economics), thứ #26 ngành Khoa học vật liệu (Materials Science). 
Trường mình rất hút sinh viên ngành Khoa học máy tính. Nếu bạn có tò mò về ngành này, bạn có thể theo dõi mình để tìm hiểu nhiều hơn về trường và ngành này nha!

2. Đội ngũ giảng viên xuất sắc:

UMass Amherst có nhiều giáo sư đầu ngành và giảng viên nổi tiếng. Ta có thể kể đến:
• James Kurose – Giáo sư Khoa học máy tính:
  • Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mạng máy tính và viễn thông. Người đã viết cuốn sách textbook quốc dân về Computer Networking.
• Lila Gierasch – Giáo sư Hóa sinh:
  • Nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực hóa sinh, với nghiên cứu chủ yếu về cấu trúc và chức năng của protein.
  • Tác giả của hơn 200 bài báo khoa học về cấu trúc và chức năng của protein, đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực hóa sinh.
• Paul Siqueira – Giáo sư Kỹ thuật điện tử và viễn thông:
  • Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực radar viễn thám.
  • Tham gia vào các dự án quan trọng về công nghệ radar và viễn thám, bao gồm cả dự án NISAR của NASA và Ấn Độ, một công cụ quan trắc Trái Đất đột phá.
• Ocean Vương – Giảng viên Văn học:
  • Một nhà thơ, nhà văn và giảng viên người Mỹ gốc Việt sinh năm 1988 tại Sài Gòn, Việt Nam.
  • Tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng: “Night Sky with Exit Wounds” (2016) và tiểu thuyết đầu tay “On Earth We’re Briefly Gorgeous” (2019).
  • Giành được nhiều giải thưởng lớn như Whiting Award, Thom Gunn Award, Forward Prize for Best First Collection và T.S. Eliot Prize.

3. Ẩm thực đỉnh cao

UMass Amherst tự hào có hệ thống ẩm thực trong khuôn viên (on-campus dining) đứng đầu nước Mỹ 6 năm liên tiếp, với sự đa dạng về món ăn từ khắp nơi trên thế giới (Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Greek, v.v). Đặc biệt là đối với sinh viên Việt Nam, các bạn sẽ bớt nhớ nhà hơn rất nhiều vì trường phục vụ từ Bún Riêu, Bún Heo Quay, Bún Bò Huế, đến Phở, và rất nhiều món ngon khác nữa!

4. Thư viện học thuật siêu to khổng lồ

Thư viện W.E.B. Du Bois của UMass Amherst là một trong những thư viện học thuật cao nhất ở Mỹ, với 28 tầng chứa hàng triệu tài liệu, sách, tạp chí, và tư liệu kỹ thuật số. Một thiên đường cho những ai yêu thích nghiên cứu và đọc sách! Đặc biệt, nếu trường không có sách mà bạn muốn đọc, bạn có thể yêu cầu và trường sẽ huy động sách đó về tay bạn từ một thư viện nào đó trên khắp nước Mỹ! Có nhiều cuốn sách đã di chuyển hơn 4000km để đến với mình. 

5. Nghệ thuật

UMass Amherst có the Fine Arts Center rất lớn, nơi tổ chức các sự kiện nghệ thuật, triển lãm, biểu diễn nhạc kịch, múa, và hội thảo văn hóa. Một không gian sáng tạo và truyền cảm hứng cho sinh viên và cộng đồng. 
Tác giả: Dan Le
Share.

Leave A Reply