Sách nào nên học cho bài thi IELTS Listening & Reading

0

SSDH – Phần luyện thi, như mọi người luôn biết, là phần cực kỳ quan trọng của quá trình chinh phục IELTS. Sách thì rất nhiều, bạn không biết bơi sao với hàng ngàn sách IELTS nên bạn nên CHỈ SỬ DỤNG OFFICIAL MATERIALS CỦA IELTS

 

word english standing on the table with globe over wooden background with copy space, education concept

Đây là chia sẻ của bạn Gia Huy (8.5 Overall – 9.0 Reading, 9.0 Listening, 8.0 Speaking) về tài liệu nào nên học cho mọi người giữa muôn ngàn sách IELTS trên thị trường. Các bạn cùng xem nhé.

Lý do là gì?

Thứ nhất, sách official IELTS sẽ thể hiện đúng tư duy của người ra đề thi IELTS là Đại học Cambridge. Rất nhiều các nhà xuất bản khác, thậm chí có thể rất lớn và nổi tiếng, cũng chỉ viết sách theo kinh nghiệm của họ và điều này có thể dẫn đến có sự sai lệch trong cách suy nghĩ và tiếp cận vấn đề.

Thứ hai, có rất nhiều sách khác làm “khó hóa” bài thi IELTS, ví dụ như Test Plus. Mọi người hay recommend là học bộ Test Plus để lên band 9 Reading, nhưng bài thi IELTS thực tế không tricky đến mức như vậy.

Thứ ba, cách học mới là quan trọng. Mọi người không nên xem các cuốn sach official IELTS của Cambridge như là sách làm đề. Nên dành thời gian để review kỹ lại bài làm của mình, hiểu xem tại sao mình lại làm sai một câu. Rồi các bạn nên track tiếp nữa là những dạng bài nào mình hay làm sai. Việc review một bài test quan trọng gấp nhiều lần việc làm nhiều đề nhưng mắc đi mắc lại cùng một lỗi sai.

Cuối cùng, như trên hình mình có đề, các cuốn sách IELTS các bạn nên học là gì.

• Cambridge từ cuốn 10 –> 15
• IELTS Trainer 1
• IELTS Trainer 2
• Official IELTS.

SSDH (theo fb Gia Huy)

Share.

Leave A Reply