Sinh viên đại học và cao đẳng Ontario sẽ được giảm học phí trong năm học 2019-2020

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên đại học và cao đẳng Ontario không còn có thể nhận được học phí miễn phí và được giảm 10% học phí thay thế.

 

cao đẳng Ontario

Trong đợt cắt giảm mới nhất từ ​​chính phủ của Doug Ford, sinh viên đại học và cao đẳng Ontario không còn có thể nhận được học phí miễn phí ngay cả khi họ có thu nhập thấp. Tin tức được đưa ra trong bối cảnh mới về OSAP và học phí ở Ontario. Chính phủ Ford đã thông báo sáng nay tại Queen’s Park rằng các khoản trợ cấp OSAP miễn phí đã bị cắt giảm và giảm 10% học phí chung đang thay thế chúng. 

Các khoản trợ cấp học phí miễn phí đã được chính phủ Tự do trước đây giới thiệu cho bất kỳ sinh viên nào có thu nhập gia đình dưới 30.000 đô la mỗi năm. Bây giờ những khoản tài trợ đã được loại bỏ. Chính phủ Ford, tuy nhiên, đang duy trì rằng vẫn còn một số khoản trợ cấp dành cho sinh viên có thu nhập thấp hơn, cũng như các khoản vay. Vấn đề với các khoản vay là chúng phải được hoàn trả và bây giờ chính phủ cũng đã cắt giảm thời gian để làm điều đó.

Trước đây, sinh viên Ontario có khoản vay OSAP đã được gia hạn sáu tháng sau khi tốt nghiệp để trả lại khoản vay sinh viên của họ. Trong thời gian gia hạn, sinh viên cũng không có bất kỳ khoản lãi nào cho khoản vay của họ. Với chính sách mới, thời gian gia hạn không còn nữa và sinh viên sẽ bắt đầu nhận lãi từ khoản vay của họ kể từ ngày họ tốt nghiệp. 

Chính phủ Ford, tuy nhiên, đã đưa ra một khuôn khổ mới để thay thế các khoản trợ cấp học phí miễn phí và đó là cắt giảm 10% học phí mới. 

Việc cắt giảm học phí áp dụng cho tất cả sinh viên, không chỉ những người có thu nhập thấp. Việc cắt giảm sẽ bắt đầu trong năm học 2019-2020 tại tất cả các trường cao đẳng và đại học trong tỉnh. Trong khi chính phủ đã rất nhiệt tình trong thông báo của họ về việc cắt giảm, số tiền sinh viên đang tiết kiệm có vẻ không đủ. 

Với việc cắt giảm mới, mức tiết kiệm trung bình sẽ chỉ là 340 đô la hàng năm. Như hầu hết các sinh viên hiện nay, đó có thể là chi phí của hai cuốn sách giáo khoa nếu bạn may mắn. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào chi phí học phí của bạn, vì vậy nếu bạn trả 5000 đô la học phí, bạn sẽ tiết kiệm được 500 đô la trong năm. Tuy nhiên, việc cắt giảm chỉ dựa trên chi phí học phí thực tế của bạn và không bao gồm bất kỳ khoản phí nào khác mà các trường sau trung học phải trả.

NDP cũng thấy sự cắt giảm mới này đáng thất vọng. Trong một cuộc họp báo sau thông báo sáng nay, NDP đã gọi cuộc cắt giảm mới là giả dối và nói rằng “các sinh viên, về lâu dài, sẽ trở nên tồi tệ hơn” vì nó.

Một mối quan tâm khác từ NDP là với việc mất doanh thu, các trường đại học và cao đẳng trong tỉnh sẽ phải bồi thường với ít dịch vụ và chương trình dành cho sinh viên, điều này rất bất lợi.

ssdh-sinh-vien2

Khung mới chính thức có hiệu lực vào đầu năm học 2019-2020. Nếu các trường cao đẳng và đại học không tuân thủ việc cắt giảm học phí, chính phủ Ontario sẽ giữ lại các khoản trợ cấp hoạt động từ họ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada.

Share.

Leave A Reply