Sinh viên phải làm gì khi kỳ thi không diễn ra tốt đẹp

0

SSDH- Khi vừa bước ra khỏi phòng và mọi người đang thảo luận về bài thi, bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện nếu làm bài tốt hoặc lẩn tránh khi tình hình không như kế hoạch. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích về những việc cần làm trong trường hợp thứ hai.

Không nên hoảng loạn

Cố gắng tìm một nơi yên tĩnh và trấn tĩnh bản thân trong một khoảng thời gian. Hãy nhớ rằng một bài thi không thể làm thay đổi toàn bộ quá trình học tập của bạn, nó cũng không phải là ngày tận thế.

Đừng hoàn toàn thất vọng về bài thi

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng một kỳ thi được nhận định là khó có thể sẽ được chấm điểm hào phóng hơn. Tuy nhiên, học viên sẽ vẫn cảm thấy rất buồn cho dù mọi người có cố gắng an ủi họ như thế nào. Trong tình huống này, hãy tham khảo những lời khuyên tiếp theo.

Chia sẻ với người khác

Việc nói chuyện với người khác có thể giúp bạn xác định liệu bài thi có thực sự là thử thách đối với tất cả mọi người. Hơn nữa, bạn bè có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên dễ chịu hơn hoặc giúp bản thân có cái nhìn tích cực về vấn đề đã trải qua.

Hãy suy nghĩ về các lựa chọn của bạn

Một kỳ thi không thể đánh trượt hoàn toàn chương trình của bạn. Vì vậy, nếu nó diễn ra không tốt, hãy nghiên cứu lại các lựa chọn. Sinh viên có thể xem xét đăng ký cải thiện hoặc các môn thay thế khác nhằm nâng tổng điểm tích lũy.

Sự nỗ lực được đánh giá cao hơn kết quả

Nếu đã làm hết sức mình thì bạn không có lý do gì phải tiếc nuối. Kết quả không phản ánh tất cả. Điều quan trọng là bạn thực sự cảm thấy rằng mình đã cố gắng.

Biết rằng điều đó xảy ra với tất cả mọi người

Không một người bạn nào của tôi có thể nói rằng họ đều làm tốt trong tất cả các kỳ thu. Vì vậy đừng lo lắng, bạn không cô đơn!

Đừng coi đó là chuyện của riêng mình

Cố gắng tách biệt cảm giác thất bại khỏi con người bạn. Hãy nghĩ về những điều mà bản thân thực sự giỏi hay thành tựu đã đạt được gần đây để c không bị đánh mất.

Rút kinh nghiệm từ nó

Việc khắt khe với bản thân không có ích gì, nhưng sử dụng trải nghiệm để cải thiện chính mình là một điều tốt. Hãy suy nghĩ xem bạn đã sai ở đâu và hướng xử lý để có thể đạt kết quả tốt hơn trong lần sau.

Đừng quá tập trung vào điều đó

Bạn không thể thay đổi được gì khi kỳ thi kết thúc. Mặc dù có thể suy nghĩ về nó như một bài học kinh nghiệm, nhưng hãy cố gắng đừng bị áp lực.

Hãy vui vẻ!

Tạm dừng suy nghĩ tiêu cực sẽ giúp bạn thiết lập lại và tập trung vào những điều quan trọng sắp tới. Nói chuyện với bạn bè, đi xem phim, làm bất cứ điều gì khiến bạn vui vẻ và thư giãn.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply